Cách phòng tránh cho trẻ nằm điều hòa không bị ốm

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi lyly98, 20/1/19.

  1. lyly98

    lyly98 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,809
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Tiết trời oi bức của mùa hè khiến trẻ dễ bị ốm. Nhiều gia đình sợ trẻ nóng nên bật điều hòa 24/24 cho trẻ, tuy nhiên, nếu sử dụng không hợp lý sẽ khiến trẻ bị ho, cảm, nghẹt mũi cùng nhiều bệnh lí khác nhau. Ở bài viết dưới đây, My Health sẽ giúp các mẹ phòng tránh được những nguy hiểm đến sức khỏe của trẻ do điều hòa gây nên.
    [​IMG]
    1.Cho trẻ uống nhiều nước
    Nguyên nhân lớn ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ khi nằm phòng điều hòa là bị mất nước. Việc bổ sung lượng nước mỗi ngày sẽ giúp cho mô mũi của trẻ hoạt động hiêu quả hơn, tránh cho trẻ không bị ho, viêm mũi… Các mẹ nên bổ sung cho bé thật nhiều nước khi con nằm điều hòa. Cho dù đó là nước lọc, sữa mẹ, nước trái cây hay canh súp…thì đều có công dụng bù nước cho cơ thể trẻ.
    2. Không bật điều hòa 24/24
    Nhiều cha mẹ bật điều hoà cả đêm cho con để con ngủ ngon, tránh nóng bức. Tuy nhiên, cho trẻ nằm điều hoà quá lâu, quá nhiều có thể làm trẻ bị sổ mũi, ho vì lạnh. Các mẹ nên để ý nhiệt độ điều hòa khi cho trẻ ngủ. Khi bật điều hòa cho trẻ, người lớn đi vào phòng trẻ sơ sinh phải thấy hơi nóng và toát mồ hôi thì là vừa, nếu người lớn cảm thấy mát thì trẻ sơ sinh sẽ lạnh.
    3.Không chĩa thẳng điều hòa vào hướng nằm của bé
    Vị trí đặt điều hòa thích hợp không nên luồng lạnh chĩa thẳng vào giường trẻ nằm. Nếu quạt gió của điều hòa thổi thẳng vào mặt, vào đầu, bé có cơ địa yếu sẽ rất dễ mắc những bệnh về đường hô hấp như dị ứng đường hô hấp, viêm mũi, viêm phế quản, viêm phổi, đau họng.
    4. Không để sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn giữa ngoài trời và trong phòng
    Việc đột ngột thay đổi nhiệt độ giữa ngoài trời nắng nóng và không khí mát lạnh trong phòng sẽ khiến bé bị sốc nhiệt, nếu duy trì lâu dài sẽ khiến bị cảm lạnh, sốt cao. Khi bé ở ngoài về, ra nhiều mồ hôi, mẹ cũng nên lau mồ hôi cho con và để con ngồi nghỉ ít nhất 3 phút ở nhiệt độ phòng bình thường, tránh cho bé vào ngay phòng điều hòa gió lạnh, nhiệt độ thấp đột ngột.

    Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?
    Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?
    [​IMG]
    Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng My Health – ứng dụng cho phép người dùng quản lý và lưu trữ toàn bộ các thông tin liên quan đến sức khỏe của bản thân kể từ khi sinh ra, bao gồm cả thông tin chủng ngừa, nhóm máu, tiền sử bệnh tật, kết quả khám chữa bệnh, đơn thuốc, hình ảnh chẩn đoán…!
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
    Website: http://myhealth.com.vn/
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...