Cách nào để chọn lựa son dưỡng môi cho bé?

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc con' bắt đầu bởi phuongnt178, 31/5/18.

  1. phuongnt178

    phuongnt178 Đã đăng ký

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Chăm sóc trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dưới 6 tuổi là vấn đề khá đau đầu của nhiều bậc cha mẹ, bởi cơ thể còn non yếu nên dù trước bất kỳ tác động nhỏ nào cũng có thể khiến con bị ốm bệnh. Ngoài những sản phẩm tắm gội chuyên dụng cho baby, chưa nhiều bà mẹ quan tâm đến việc thoa son dưỡng môi cho bé đặc biệt là vào mùa hanh khô.
    Đặc điểm da của trẻ nhỏ

    Da môi của trẻ nhỏ cũng có cấu trúc 3 lớp tế bào biểu bì: hạ bì, trung bì và thượng bì như ở người lớn. Tuy nhiên, các tế bào được sắp xếp ít chặt chẽ hơn và chỉ mỏng bằng khoảng 1/5 da của người trưởng thành. Da môi cũng không có lỗ chân lông hay tuyến mồ hôi, từ sau 6 tuổi cấu trúc da môi của trẻ mới bắt đầu hoàn chỉnh như người lớn.

    Những mạch máu nhỏ dưới môi chưa được định hình toàn diện, chúng thích ứng với sự thay đổi nhiệt độ rất chậm bằng cách co giãn và co thắt mạch máu. Vì thế da môi ở trẻ em thường vô cùng nhạy cảm, nó có thiên hướng dễ chịu ảnh hưởng từ tác động trực tiếp của thời tiết, độ nhạy cảm với tia UV cao hơn làm môi bị khô nhanh chóng. Nếu mẹ để bé chỉ cần nhiễm một chút gió lạnh là môi bé lập tức sẽ bị tím tái lại ngay. Đặc biệt là các thành phần hóa học dễ dàng thẩm thấu qua da môi ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ vào sâu trong cơ thể.
    Cách chọn son dưỡng môi cho bé chính xác

    [​IMG]
    Không giống như người lớn, trẻ nhỏ thường có thói quen liếm môi đặc biệt là trẻ sơ sinh. Vì vậy chúng có khả năng ăn hóa chất từ lớp son phủ trên môi. Chính vì thế chọn son dưỡng môi cho bé nên ưu tiên với thành phần thiên nhiên hữu cơ là tốt nhất. Nó lành tính và đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe của con bạn. Tất nhiên, cha mẹ cũng luôn cần nhớ thói quen đọc kỹ thành phần để kiểm tra xem liệu con bạn có tiền sử dị ứng với bất kỳ một loại thành phần nào không trước khi sử dụng.

    Các thành phần chính trong son dưỡng môi công nghiệp là: lanolin, arachidyl propionate, linoleate isopropyl, myristate isopropyl, hương thơm nhân tạo, chất tạo màu và một số thành phần khác. Nếu trẻ nuốt phải một lượng nhỏ hóa chất độc hại có thể gây kích ứng hệ tiêu hóa và hệ thần kinh trung ương gây ra triệu chứng buồn nôn, chóng mặt…
    1. Salicylic acid/Menthols/Dầu khí Jelly / Petrolatum: nó làm khô đôi môi của bạn, vì mục đích chính của nó là tẩy tế bào chết về mặt hóa học.
    2. Dầu khoáng – Giống như Petrolatum: chứa các hydrocacbon gây ung thư và hiện tượng lão hóa da sớm.
    3. Pentol-Phenol; được sử dụng phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp bao gồm cả mỹ phẩm làm đẹp. Nhưng hóa chất này cũng đã được chứng minh là gây kích ứng da, tổn thương thận và gan, và thậm chí tổn thương hệ thần kinh khi hấp thu qua da thường xuyên.
    4. Nước hoa, hương vị và chất tạo màu: Chúng có thể gây kích ứng tổng thể khiến môi khô rát tương tự như khi chúng ta ăn phải đồ cay hay quá mặn.
    Trẻ em thích hương vị hoa quả, trái cây dễ chịu, ngoài ra các bé rất hay vui chơi ngoài trời. Do đó chúng ta cũng nên chọn những sản phẩm có mùi thơm hoa quả như hương cam, hương dâu, hương táo và có thành phần chống nắng để bảo vệ đôi môi dưới tác động của tia tử ngoại.

    Nên chọn những sản phẩm từ hãng uy tín đã được review tích cực nhiều, nguồn gốc xuất xứ, thành phần rõ ràng, hạn sử dụng ghi cụ thể.
    Lưu ý: Tuy nhiên son dưỡng môi không phải là thứ được lạm dụng. Các mẹ đừng bôi quá thường xuyên cho bé mà chỉ nên bôi vào mùa đông khô lanh, trước khi bé đi ngủ hoặc sau khi ăn. Nếu chúng ta thường xuyên tô son dưỡng cho trẻ sẽ làm quá trình sản xuất dầu để cung cấp độ ẩm cho da môi bị ngưng trệ. Vì nó nghĩ rằng việc sản xuất đang là thừa thãi. Do đó, chỉ cần không bôi son dưỡng nữa lập tức môi bé lại càng khô và nhạy cảm hơn.
    Xem thêm: Bí quyết chọn son dưỡng trị thâm môi cho bà bầu | Làm sao đê chọn được loại son dưỡng môi tốt nhất đây?
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...