Cách làm Cách làm nước mắm gừng ăn với cháo vịt thơm ngon ngày mưa

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi huyentrang5777, 17/1/19.

  1. huyentrang5777

    huyentrang5777 Đã đăng ký

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Quan 1 - HCM
    Cách làm nước mắm gừng và hướng dẫn cách làm món cháo vịt ăn cùng nước mắm gừng. Món ăn giúp thay đổi khẩu vị của gia đình vào những ngày thời tiết se lạnh mà chúng tôi khuyến khích bạn nên thử.

    Những ngày gần đây thới tiết Sài Gòn bắt đầu chuyển mưa khiến cho mọi người phát thèm đến món cháo vịt. Món chào vịt được ăn trong thời tiết lạnh thì quả là tuyệt vời, cháo vịt mang vị ngọt đặc trưng ăn kèm với chén nước mắm gừng thơm ngon, một sự kết hợp vô cùng hoàn hảo. Chén nước mắm gừng tuy nhỏ bé nhưng đó chính là yếu tố tạo nên hương vị chính cho món cháo. Sau đây, tôi xin hướng dẫn các bạn thực hiện cách làm nước mắm gừng và cách làm món cháo vịt vô cùng đơn giản.
    [​IMG]

    Chén nước mắm gừng ăn với cháo vịt cho những ngày mưa
    Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món cháo vịt: 1 con vịt, 10 củ hành to, 5 củ tỏi, 1 củ gừng, 1 chén gạo (thêm 1 chút gạo nếp), muối, tiêu, nước mắm, hành lá, tía tô, mùi tàu, rau mùi.

    Những nguyên liệu tự nhiên dễ tìm lại sạch, tuy nhiên nuoc mam nam ngu co tot khong mà chúng tôi lại giới thiệu đến bạn? Chắc chắn là tốt rồi, nó còn được nhiều người ưa thích nhất.

    Cách làm thực hiện món cháo vịt:
    Bước 1: Vịt chọn loại vịt cỏ, nhỏ con nhưng chắc thịt, thơm ngon. Vịt làm sạch, dùng một ít gừng hoặc rượu trắng xát nhẹ bên ngoài để khử mùi hôi rồi rửa sạch.

    Bước 2: Nướng 1 củ hành cho thơm, đập dập cùng với gừng, cho vịt + hành nướng + gừng+ vào nồi nước luộc vịt (nước cần cho ngập hết con vịt). Nước sôi nhớ hớt bọt để nước luộc vịt được trong.

    Bước 3: Gạo vo cho sạch, bỏ vào chảo rang cho hơi vàng. Bạn cho thêm 1chút gạo nếp để cháo thơm và dẻo hơn.

    Bước 4: Vịt chín vớt ra, bỏ gạo vào, chờ nước sôi trở lại thì vặn lửa nhỏ cho cháo nhừ, thêm gia vị cho vừa ăn.

    Bước 5: Trong lúc chờ cháo nhừ thì chặt thịt vịt ra, sắp vào đĩa.

    Bước 6: Hành lá, tía tô, rau mùi rửa sạch, thái nhỏ. Chỗ hành khô còn lại thái mỏng, nhỏ, phi thơm, khi cháo nhừ thì cho vào, bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm của hành khô phi thơm, hương gạo nếp.

    Bước 7: Múc cháo nóng vào một cái tô, thêm hành lá, tía tô, rau mùi thái nhỏ, rắc chút tiêu xay, ăn kèm với thịt vịt chấm mắm gừng.

    [​IMG]

    Nguyên liệu pha nước mắm gừng thơm ngon

    Cách làm nước mắm gừng
    Nguyên liệu: 3 thìa cà phê nước mắm ngon, 1 thìa cà phê đường trắng, 1 nhánh nhỏ gừng tươi, 2 tép tỏi, 1 quả tươi, 1 thìa cà phê nước cốt chanh, 1/4 thìa cà phê bột ngọt, 3 thìa cà phê nước sôi để nguội.

    Các bước thực hiện pha chế nước mắm gừng
    Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

    • Đầu tiên, bạn đem gọt vỏ gừng và đem rửa với nước sạch. Sau đó, bạn thái thật nhỏ, càng nhỏ càng tốt. Để giảm độ cay cảu gừng bạn nên tráng gừng qua một lần nước sau đó dùng dao đập dập hoặc giã chúng.
    • Tỏi đem bóc vỏ và băm nhuyễn. Chanh bạn cắt làm đôi, vắt lấy nước cốt, bỏ hột. Ớt bạn đem thái lát hoặc băm nhỏ.
    Bước 2: Tiến hành pha nước mắm gừng
    • Lấy một chiếc bát con, cho 1 thìa cà phê đường trắng, 1/4 thìa cà phê mì chính. Tiếp tục cho thêm 3 thìa cà phê nước sôi để nguội vào đánh tan lên. Bạn tiếp tục cho thêm nước cốt chanh và nước mắm vào khuấy đều.
    • Cho gừng, tỏi, ớt vào khuấy đều.
    Thành phẩm
    Sau khi hoàn thành xong chén nước mắm gừng ngon trên thì chén nước chấm sẽ vị chua của chanh, vị ngọt của đường, vị cay cay của tỏi, ớt và vị nồng nồng của gừng. Chén nước chấm với tỉ lệ chuẩn ngon này sẽ giúp cho món cháo vịt trở nên thơm lừng.

    Để có được chén nước mắm gừng hoàn hảo bạn chỉ cần làm theo công thức 3:3:1 đó là nước mắm, nước và nước cốt chanh. Với công thức này bạn sẽ không còn loay hoay với việc nêm nếm như thế nào để có được chén nước chấm ngon nữa.

    Hy vọng với bài chia sẻ của tôi về cách làm nước mắm gừng và hướng dẫn cách làm món cháo thịt vịt, bạn đã có thêm món ngon mới cho gia đình mình vào cuối tuần. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn này.
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/1/19

Chia sẻ trang này

Đang tải...