Cách khác nhau sản phẩm nấm linh chi thật hoặc giả

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi thangbka92, 20/11/19.

  1. thangbka92

    thangbka92 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,788
    Đã được thích:
    0
    Chợ nấm linh chi hàn quốc ở Việt Nam như trận đồ bát quái với đủ các loại sản phẩm nấm linh chi và rất nhiều mức giá mua khác nhau. Nếu mua phải nấm linh chi hàn quốc không đảm gọi có thể ảnh hưởng tới sức khoẻ
    nấm linh chi chính hãng vốn dĩ đã rất phong phú về chủng loại theo thực vật học, có xuất xứ từ nhiều nơi như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam..., lại khác nhau về nguồn gốc thu hái từ tự nhiên hoặc gieo trồng. Theo thống kê riêng ở Trung Quốc có tới 84 loài giá nấm linh chi, bên trong đó có 12 loài được sử dụng để làm thuốc. Sách Bản thảo cương mục (1595) của nhà bác học Lý Thời Trân căn cứ theo màu sắc của giá nấm linh chi cũng đã phân thành 6 loại: loại có màu vàng nói là Kim chi hay Hoàng chi, loại có màu xanh gọi là Thanh chi, loại có màu hồng, màu đỏ alo là Hồng chi hoặc Đan chi hay Xích chi, loại có màu trắng bảo là Bạch chi hay Ngọc chi, loại có màu đen hét là Huyền chi hoặc Hắc chi và loại có màu tím bảo là Tử chi, trong đó chính hãng nấm linh chi hàn quốc đen và đặc biệt là sản phẩm nấm linh chi đỏ được coi là có Tác dụng trị liệu tốt nhất và được dùng rất nhiều nhất trên thế giới ngay bây giờ.
    [​IMG]
    Thứ nữa, Chợ nấm linh chi hiện tại ở uống nước linh chi ta như một trận đồ bát quái. Nếu có dịp dạo qua phố Lãn Ông ở Hà Nội, con người mua sẽ loá mắt vì đủ loại sản phẩm nấm linh chi to mini, nặng nhẹ...và có màu sắc, lý do sự khác biệt. To nhất thì bằng cái nón nhỏ, mỗi túi 1kg có 2 hoặc 3 nấm; mini thì có 15 - 20 cái/ kg. Có loại màu đỏ, có loại màu đen, có loại được giới thiệu là giá nấm linh chi Trung Quốc, có loại được khẳng định là giá nấm linh chi Hàn Quốc 100% vì có chữ KOREA đóng chìm ở mặt dưới nấm với giá mua tiền trên 1 triệu/ kg mặc dù hai loại có cùng màu sắc, độ lớn và cân nặng (chỉ khác dấu chữ mà thôi).
    Cuối cùng, thật làm sao được khác nhau giá nấm linh chi thật giả bởi lẽ không khó thấy trường hợp “thật mà lại là giả” vì hoạt chất bên trong dược liệu đã bị chiết xuất cạn kiệt trước khi đem Bán, cái nấm khi đó chỉ còn là “rác” mà thôi ! Vậy cần, tiêu chuẩn vàng để phân biệt sản phẩm nấm linh chi thật và nấm linh chi giả là việc định tính và định lượng các hoạt chất đặc trưng bên trong nguồn gốc của nấm và hơn nữa cũng phải có Những tiêu chuẩn riêng cho từng loài giá nấm linh chi khác nhau.
    [​IMG]
    Nhưng, trên thực tế, điều này thật Khó thể thực hiện được, vậy lưu ý, người viết bài này chỉ xin khuyên người tiêu dùng mấy điều:
    Thứ nhất: Chỉ cần mua thứ giá nấm linh chi có nguyên nhân, thành phần rõ ràng ở bởi các cơ sở đông dược có đủ tư cách pháp nhân (kể cả bên trong nước và ngoài nước), hết sức tránh mua sản phẩm trôi nổi trên thị trường.
    Thứ hai: nên lưu ý dùng nấm linh chi chính hãng hàn quốc được gieo trồng chuyên nghiệp vì chất lượng ổn định, đảm gọi hiệu quả và không có các phản ứng bất lợi. Đừng dễ dàng “mở hầu bao” để mua thứ sản phẩm nấm linh chi được quảng cáo đường mật là được thu hái tự nhiên ở trên rừng, trên núi.
    Thứ ba: Khi mua, cần chọn loại nấm có kích thước vừa phải, lành lặn, dày dặn, không bị mối mọt và còn nguyên tán, khi sắc hay *** uống thử phải có được thứ dịch màu hổ phách, mùi nồng nồng và vị đắng đặc trưng.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...