Cách kích sữa về nhiều cho bé bú thỏa thích

Thảo luận trong 'Vấn đề sau sinh' bắt đầu bởi ngũ cốc Phương Uyên, 13/4/18.

  1. ngũ cốc Phương Uyên

    ngũ cốc Phương Uyên Đã đăng ký

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thôn Dục Nội - Việt Hùng - Đông Anh - Hà Nội
    Làm thế nào để kích sữa về là khúc mắc rất nhiều mẹ sau khi sinh không có sữa hoặc ít sữa phải trăn trở và dưới đây bài viết sẽ gợi ý mẹo gỡ rối cho các mẹ.
    Các bác sĩ phụ khoa và chuyên gia dinh dưỡng luôn có lời khuyên cho các mẹ là nên cho con uống bằng sữa mẹ là tốt nhất, quan trọng hơn cả là trong 6 tháng đầu đời. Vì vậy, những mẹ sau khi sinh không có sữa hoặc ít sữa luôn tìm mọi cách để có nguồn sữa dồi dào.

    Bột ngũ cốc lợi sữa 10 loại đậu
    Bột ngũ cốc lợi sữa loại tốt cho mẹ sau sinh
    Vậy làm thế nào để kích sữa về mẹ đã biết chưa?

    Tùy theo cơ địa của mỗi người, do chế độ ăn uống quá khô khan, quá trình sinh mổ đau đớn và vất vả, hay do ức chế tinh thần…làm cho người mẹ không có sữa hoặc ít sữa.
    Các mẹ có thể áp dụng những cách sau đây để hóa giải bài toán làm thế nào để kích sữa về:
    • Nên cho bé bú ngay và bú đều đặn ngay sau khi ra đời. Trẻ càng bú mẹ càng nhiều thì sữa lại càng tiết ra nhiều và liên tục hơn. Trong 6 tháng đầu,sữa mẹ được tiết theo cơ chế kích thích một bên thì hai bên đều tiết sữa.
    • Kết hợp với chế độ ăn uống và nghỉ ngơi khoa học. Ăn uống đa dạng nhiều loại thực phẩm, không quá kiêng khem, nên hạn chế các thức ăn quá cay, quá nóng và không nên uống rượu bia.
    • Người mẹ cần có tâm trạng thoải mái. Tâm trạng của người mẹ có ảnh hưởng nhiều đến sự kích sữa. Người mẹ cần có tâm trạng thoải mái, lạc quan và vui vẻ.
    • Massage đúng cách sẽ kích sữa về dồi dào. mỗi ngày nên dành 2-3 phút để thực hiện massage vào đầu dây thân kinh kích thích tiết sữa mẹ (chúng nằm ở quầng vú gốc 5 giờ ở vú trái và 7 giờ ở vú phải và cách chân ti 1cm-1,5 cm).
    • Vừa cho con bú một bên vú, vừa thực hiện động tác massage bên vú kia. Phương pháp này sẽ gây cho bạn mỏi tay nhưng nó rất hiệu quả. Đây là cách kích sữa về dồi dào nhất được các mẹ hay áp dụng.
    • Có thể kích sữa bằng máy hút sữa. Nên uống một cốc nước ấm hoặc sữa ấm, sau đó thực hiện massage ngực 2-3 phút rồi hút sữa khoảng 10 phút hoặc tới khi sữa cạn. Nghỉ khoảng 5 phút rồi tiếp tục làm trong 2-3 giờ.
    • Trong quá trình kích sữa, nếu bé đòi bú thì bạn cứ cho bú bình thường. Sau khi bé bú xong thì hút sữa cho tuyến sữa hoàn toàn trống để sữa mới được tiết ra nhiều.
    Việc kích sữa về bạn nên thực hiện kiên trì và đều đặn thì khoảng 1 tuần sữa sẽ về dồi dào. Nếu bạn đã thực hiện rất tốt các biện pháp trên mà vẫn không có hiệu quả thì nên đi khám bác sĩ để tìm hiểu chính xác nguyên nhân và được tư vấn xem làm thế nào để kích sữa về hiệu quả.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...