Cách gọi sữa cực hiệu quả cho mẹ bầu

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm' bắt đầu bởi ngũ cốc Phương Uyên, 2/4/18.

  1. ngũ cốc Phương Uyên

    ngũ cốc Phương Uyên Đã đăng ký

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thôn Dục Nội - Việt Hùng - Đông Anh - Hà Nội
    “Sữa không về”, “sữa ít”, “tắc sữa” chính là nỗi lo của những bà mẹ sau sinh. Hãy tham khảo ngay 6 cách gọi sữa về nhanh đơn giản dưới đây.
    Sữa mẹ về nhiều hay ít không chỉ phụ thuộc vào cơ thể của mỗi người mà tuân thủ theo những nguyên tắc chung. Nguyên tắc này hầu như không được các bà mẹ bỉm sữa chú ý. Ngày hôm nay, chúng tôi xin phép giới thiệu 6 cách gọi sữa về nhanh nhất giúp các mẹ khắc phục tình trạng sữa không về hoặc về ít trong thời gian nhanh nhất.

    1. Tích cực cho con bú là cách để kích sữa về nhanh nhất

    Cơ thể mẹ sản xuất sữa gần giống như hoạt động kinh doanh, có cung ắt sẽ có cầu. Điều này có nghĩa là trẻ càng bú ti mẹ thì lượng sữa ra càng nhiều. Vì vậy, mẹ hãy thoải mái cho con bú mà không cần lo lắng bất kỳ điều gì hay tuân theo theo thời gian này.
    Nếu như sữa mẹ ra nhiều hơn so với nhu cầu của trẻ thì mẹ nên sử dụng máy hút sữa chuyên dụng sau đó hút sữa và bảo quản cẩn thận trong tủ lạnh.

    2. Tích cực kích sữa

    Kích sữa bằng máy đều đặn và thực hiện liên tục từ 8-10 lần/ngày sẽ chính là cách gọi sữa về nhanh nhất cho bé.
    Tuy nhiên việc kích sữa phải được thực hiện đúng cách, lượng sữa kích ra phải đáp ứng đúng nhu cầu của trẻ, không nên nhiều quá cũng không nên ít quá.

    3. Uống đủ 2-2.5 lit nước mỗi ngày

    Uống nước nhiều, đặc biệt là nước ấm chính là yếu tố then chốt giúp cho cơ thể mẹ sản xuất lượng sữa mỗi ngày.
    Theo kinh nghiệm dân gian, những bài thuốc Nam được sử dụng nấu nước uống cho các bà mẹ sau sinh như nước chè vằng,… được áp dụng phổ biến.

    4. Luôn cho con bú sau sinh

    Dù sinh mổ hay sinh thường thì sản phụ hãy cho con bú ngay sau 1 giờ. Đây không chỉ là cách gọi sữa về nhanh nhất mà còn giúp con hấp thụ được nguồn sữa non bổ dưỡng.
    Nếu trong trường hợp con phải ở xa mẹ 6 giờ đồng hồ có thể mẹ nên sử dụng máy hút sữa chuyên dụng để hút sữa cho bé. Bởi theo nghiên cứu của chuyên gia dinh dưỡng thì càng để thời gian bé ti sữa mẹ lâu thì càng gặp khó khăn trong việc tiết sữa sau này.
    Nếu sữa về chậm hoặc về ít sau khi sinh thì các mẹ cũng đừng quá lo lắng, hãy cho trẻ bú thường xuyên, lượng sữa sẽ về nhiều.

    5. Âu yếm và ở bên con

    Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng hành động âu yếm bên con hàng ngày sẽ chính là cách gọi sữa về nhanh nhất. Bởi, hành động âu yếm trẻ có tác dụng kích thích nồng độ oxytocin và prolatic, điều này thúc đẩy cơ thể mẹ sản xuất sữa.

    6. Duy trì chế độ ăn uống khoa học
    Đối với một sản phụ sau sinh, để có cách gọi sữa về nhanh nhất nhất điều đầu tiên là phải đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng nạp vào mỗi ngày.
    Mỗi ngày, mẹ nên bổ sung đầy đủ 4 nhóm thực phẩm bao gồm: Chất béo, chất tinh bột, chất đạm, vitamin và khoáng chất. Ngoài ra những thực phẩm được chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên ăn như: Canh móng giò, cà rốt, bột yến mạch, thịt bò nạc,.. sẽ rất có lợi cho việc tăng tiết sữa.
    Đây là những cách gọi sữa về nhanh nhất được các bà mẹ cho biết là khá hiệu quả.Nếu bạn đã áp dụng những phương pháp trên nhưng vẫn không thấy sữa về hoặc sữa về ít thì nên tìm đến bệnh viện, trung tâm y tế để có cách khắc phục kịp thời.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...