Cách chữa viêm đại tràng hiệu quả từ củ riềng

Thảo luận trong 'Bài thuốc dân gian' bắt đầu bởi KP1995, 7/3/17.

  1. KP1995

    KP1995 Đã đăng ký

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Củ riềng được xem là một trong những gia vị trong các món ăn Việt Nam. Bên cạnh đó, củ riềng còn được xem như là một vị thuốc chữa bệnh vô cùng hiệu quả. Trong dân gian, củ riềng còn được xem là một trong những cách chữa viêm đại tràng hiệu quả được rất nhiều người tương truyền. Cùng nghiên cứu các trị viêm đại tràng từ củ riềng qua bài viết dưới đây nhé
    1.Củ riềng – vị thuốc chữa viêm đại tràng co thắt

    Trong dân gian củ riềng thường được người dân ta dùng để làm thực phẩm nấu với các món ăn được nhiều người ưa thích nhưng ít người biết đến công dụng chữa bệnh dạ dày và trị viêm đại tràng bằng củ riềng lại hiệu quả và rất an toàn , nhưng trước khi tìm hiểu cụ thể về công dụng chữa bệnh dạ dày và đại tràng của củ riềng thì mời bạn đọc cùng tìm hiểu công dụng trong đông y của nó.
    Riềng là vị thuốc phổ biến thường dùng trong nhân dân sau khi đã loại bỏ rễ , lá, thân của cây thì được rửa sạch, thái lát phơi khô.
    Riềng mọc hoang hoặc được trồng ở khắp nơi trên nước ta, và một số nhiệt đới ở châu Á. Riềng ưa ẩm, râm, song không chịu được úng.
    [​IMG]
    cách chữa viêm đại tràng hiệu quả bằng củ riềng
    2. Tác dụng dược lí của củ riềng trong cách chữa đại tràng co thắt và chữa đau dạ dày hiệu quả.

    Riềng có tác dụng gây giãn mạch trên mạch máu cô lập và chống co thắt cơ trên ruột, có thể làm lành các vết loét, thay đổi một số thành phần trong thải lọc máu.
    Theo y học cổ truyền: Riềng có vị cay, mùi thơm, tính ẩm vào hai kinh tỳ và vị , có tác dụng ôn trung, tán hân, giảm đau, tiêu thức ăn.
    Trong Tây y: Riềng thường được dùng để làm thuốc kích thích tiêu hóa, chữa đầy hơi, đau bụng đi lỏng, nôn mửa, ợ hơi, đau dạ dày, cảm sốt, sốt rét, có thể nhai dập chữa đau răng. Riềng bánh tẻ ngậm chữa viêm thanh quản (khàn tiếng) rất tốt.
    Cách chữa viêm đại tràng hiệu quả: người bệnh có biểu hiện phân sống, rối loạn tiêu hóa, bụng đau âm ỉ, ăn uống kém, chân tay yếu mềm :
    [​IMG]công dụng của riềng trong việc chữa bệnh viêm đại tràng co thắt
    Riềng khô 16g, bạch truật 16g, hoài sơn 16g, liên nhục 12g, sơn thù 12g, phòng sâm 16g, bạch linh 12g, cam thảo 12g, táo tầu 4 quả, trần bì 10g, sinh khương 6g, thảo quả 6g, ngũ gia bì 12g, đinh lăng 16g. Ngày 1 thang, sắc 3 lần uống 3 lần. Công dụng: bổ tỳ dương, chống viêm trừ thấp, tăng cường chức năng vận hóa của tỳ thổ.
    3. Cách chữa đau dạ dày bằng riềng
    Chữađau dạ dày do hư hàn đau có thời gian nhất định, gặp lạnh hay đói đau nhiều, đầy bụng, nôn nước trong, đại tiện lỏng, ăn uống không ngon, sợ lạnh, lưỡi nhạt, rêu lưỡi trắng, mạch trầm : củ riềng, hương phụ mỗi vị 8g, bách hợp, đan sâm mỗi vị 30g, ô dược 10g, đinh hương 7g, sa nhân 4g. Sắc với 3 bát nước còn 1 bát, chia 2 lần uống trong ngày. Dùng trong 5 ngày.
    Trị đau bụng tiêu chảy :
    Riềng tươi rửa sạch thái lát 20g, lá lốt 20g. Cho hai thứ vào ấm chuyên, *** nước sôi. Sau 20 phút rót nước thuốc uống dần.
    Riềng tươi 20g, búp ổi 20g, vỏ quả chuối xanh (sao qua) 30g. Cho các vị vào ấm đổ 2 bát nước, nấu sôi 10 phút, chắt ra uống dần. Công dụng: ôn ấm tỳ vị, cầm tiêu chảy.
    Riềng tươi 20g, lá nhót (sao vàng hạ thổ) 20g, lá mã đề 20g. Sắc uống 2–3 lần trong ngày.
    Riềng tươi 20g, bạch truật (sao vàng hạ thổ) 16g, lệ chi 20g, quế tốt 8g. Sắc uống 2 – 3 lần trong ngày.
    Chữa ho, chữa bệnh viêm họng mãn tính , tiêu hóa kém: riềng củ thái lát mỏng, đem muối chua, khi dùng có thể ngậm với vài hạt muối hoặc nhai nuốt dần.
    Nutriblend là sản phẩm giúp bổ sung chất xơ, các lọai Vitamin A, C, B6, B12…. sản phẩm hỗ trợ tiêu hóa, đặc biệtđiều trị bệnh viêm đại tràng co thắt. Có thể nói Bột ngũ cốc Nutriblend như một loại thuốc chữa viêm đại tràng tốt nhất
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...