Cách chữa viêm đại tràng co thắt từ cây thuốc tự nhiên

Thảo luận trong 'Bài thuốc dân gian' bắt đầu bởi KP1995, 23/2/17.

  1. KP1995

    KP1995 Đã đăng ký

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Ngày nay việc ứng dụng những bài thuốc dân gian để chữa bệnh ngày càng được nhiều người ưa chuộng bởi tính an toàn, dễ thực hiện cũng như những hiệu quả bất ngờ mà chúng mang lại. Tuy nhiên, cách chữa viêm đại tràng co thắt không khónhư bạn vẫn nghĩ nếu biết các bài thuốc dưới đây.
    1.Cách chữa bệnh viêm đại tràng co thắt bằng hoa chuối
    Hoa chuối là loại thực phẩm khá quen thuộc trong đời sống hằng ngày, rẻ tiền, dễ kiếm nhưng hoa chuối lại là 1 vị thuốc quý mà ít người biết đến.
    [​IMG]
    Chữa bệnh viêm đại tràng bằng hoa chuối hiệu quả bất ngờ
    Chữa ăn không tiêu, đầy hơi chướng bụng: Dùng 10g hoa chuối sắc với nước, lọc bỏ bã hoa chuối, lấy nước để nguội hòa với 1 chén rượu trắng để uống.
    Ợ chua, đầy bụng: 10g hoa chuối nấu với 30g gạo, dùng 1 món cháo này ăn trong 10 ngày liên tiếp.
    Trị viêm đại tràng mãn tính: 30g hoa chuối nấu với 1 quả tim lợn ăn trong ngày.
    2.Cách chữa bệnh viêm đại tràng co thắt bằng cây lược vàng


    [​IMG]
    cây lược vàng có thể chế biến thành nhiều bài thuốc chữa viêm đại tràng co thắt tốt nhất
    Lược vàng là vị thuốc nam quý điều trị được nhiều bệnh trong đó có bệnh viêm đại tràng. Các thành phần trong cây lược vàng có tác dụng an thần, giảm đau kháng viêm, chữa lành các vết loét nhanh chóng. Cách đơn giản nhất để chữa bệnh viêm đại tràng là nhai sống lá lược vàng trước bữa ăn mỗi ngày 3 lần. Ngoài ra, người bệnh có thể áp dụng những cách sau:
    Ngâm rượu: Đập giập lá cây lược lược vàng rồi thái thành khúc phơi 1 nắng, đổ rượu vào ngập lá ngâm trong vòng 15 ngày. Mỗi ngày uống 1 chén nhỏ trước bữa ăn.
    *** nước sôi: Cắt nhỏ lá cây lược vàng cho vào bình thủy tinh, đổ 1 lít nước sôi vào ngâm lá trong vòng 12 tiếng, dùng nước này uống nhiều lần trong ngày.
    3.Cách chữa bệnh viêm đại tràng co thắt bằng rau dừa nước

    Để sử dụng rau dừa nước làm thuốc, người ta thu hái rau dừa nước về và chặt bỏ gốc rễ, cắt ngắn khoảng 2cm rồi đem phơi 4-6 nắng thì đóng gói bảo quản. Liều lượng dùng tươi là 30-40g/ngày, dạng khô là 10-20g/ngày.
    [​IMG]
    Cách chữa viêm đại tràng co thắt bằng rau dừa nước:
    Dùng 24g rau dừa nước khô, 20g hoài sơn, 16g cao lương khương, 16g liên nhục, 12g sơn thù, 12g ngũ gia bì sắc nước uống mỗi ngày 1 thang sẽ giúp chống viêm, dễ tiêu hóa, đi đại tiện thông suốt.
    Ngoài ra, những người bị rối loạn tiêu hóa, đi đại tiện nhiều, phân sống thì dùng bài thuốc này cũng cho hiệu quả rất tốt.
    Trên đây là các cách chữa viêm đại tràng co thắt tốt nhấtđược nhiều người áp dụng và phản hồi tốt. Để đạt hiệu quả tối ưu người bệnh nên sử dụng ngay khi mới phát hiện bệnh, vì là bài thuốc nam lành tính hoàn toàn không có tác dụng phụ gì nên cần kiên trì sử dụng trong 1 khoảng thời gian nhất định.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...