Cách làm Cách chế biến món yến sào khánh hòa chưng hạt sen

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi thangbka92, 2/5/18.

  1. thangbka92

    thangbka92 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,788
    Đã được thích:
    0
    Tác dụng của tổ yến chưng hạt sen

    Để cho món ăn được chế biến từ yến sào được nhiều chủng loại thì họ có thể phối hợp nấu chung với một vài vật liệu bổ dưỡng khác.
    Hôm nay Shop chúng tôi xin được hướng dẫn đến các bạn món tổ yến sào chưng hạt sen. Sử dụng món ăn này để giúp an thần khiến cho cho chính mình mà thậm chí ăn ngon miệng, giấc ngủ tốt, dẫn tới cho chính mình sức khỏe và sự sung sướng trong cuộc sống.
    [​IMG]
    Cách chưng tổ yến hạt sen

    Chuẩn bị (nguyên liệu cho khoảng 5 người ăn):

    • Yến sào cao cấp: 1 tổ khoảng 10g
    • Hạt sen khoảng 25gr
    • Nước lọc khoảng 400-450ml
    • Đường phèn khoảng 8gr
    • Gừng vài lát mỏng
    Chế biến nguyên liệu

    Hạt sen rửa sạch ngâm nước khoảng 2 tiếng cho mềm. Nếu bạn sử dụng hạt sen tươi thì cần lột vỏ, sau đó sử dụng tăm loại bỏ tim sen (bạn nhớ thả sen đã lột vỏ vào trong nước để hạt khỏi bị đen).
    Yến sào đã sơ chế đem ngâm nước khoảng 20-30p cho yến mềm ra.
    Cách chưng tổ yến

    Cho nước lọc đã chuẩn bị và hạt sen đã ngâm mềm vào trong nồi hấp cách thủy khoảng 20 phút.
    Tiếp theo bạn cho đường phèn và yến sào khánh hòa đã ngâm vào nồi hấp chung cùng với hạt sen. Khi thấy nước trong nồi đã sôi thì cho nhỏ dại lửa và tiếp tục chưng khoảng 20-25 phút.
    Sau lúc đã tắt bếp bạn tiếp tục cho vài lát gừng mỏng manh vào rồi để nguội.
    Món ngon này sử dụng quá khi còn nóng hoặc để lạnh tùy thuộc vào sở trường và khẩu vị thì đều lôi cuốn và bổ dưỡng đó ạ.
    [​IMG]
    Lưu ý là nếu bạn muốn ăn lạnh thì đừng cho đá lạnh vào, sẽ làm giảm vị thanh mát của yến sào. Bạn hãy để cho món ăn nguội, tiếp nối cho vào tủ lạnh khoảng 30-40 phút là bạn đã sở hữu được món ăn vô cùng bổ dưỡng cho ngày hè tươi mát rồi đó ạ.
    Ngoài ra bạn cũng mà thậm chí chế biến yến sào với các món ăn đa dạng chủng loại như nấu cháo yến, hoặc yến chưng đường phèn… Chúc bạn sẽ luôn luôn là người nội trợ đảm đang có thể âu yếm giỏi cho những thành viên trong gia đình bằng những món ăn bổ dưỡng từ yến sào.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...