Hà Nội Cách chế biến 5 món yến sào thơm ngon ngay tại nhà

Thảo luận trong 'ĐỒ THANH LÝ' bắt đầu bởi onplaza631, 18/9/19.

  1. onplaza631

    onplaza631 Đã đăng ký

    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    cách thức chế biến 5 món yến sào thơm ngon ngay tại nhà
    Món rất ngon tổ yến cho ngày hè Yến sào là thực phẩm có hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao lưu ý được rộng rãi khách hàng khiến quà biếu tặng. Các sản phẩm yến sào trên thị trường hiện tại hơi phổ thông từ yến thô đến yến đã được tinh luyện. Yến sào được sử dụng để chế biến thành phổ thông món ăn bồi dưỡng, quyến rũ.

    Thế nhưng để nấu được những món rất ngon ấy phải trải qua phổ quát thời kỳ từ sơ chế tới chế biến món ăn. Cộng xem qua cách thức để chế biến 5 món yến sào thơm ngon ngay bởi nhà cho Anh chị em thưởng thức nhé.

    bí quyết sơ chế yến sào tiện lợi tại nhà

    cách sơ chế yến sào đơn giản và dễ thực hiện ngay tại nhà

    Trừ yến sào đã được tinh chế và bỏ lông thì đa phần các chiếc yến sào khác đều phải trải qua giai đoạn sơ chế trước lúc đem chế biến thành món rất ngon.

    đầu tiên là phải ngâm yến nở để có thể làm cho sạch và nói quản dùng trong khoảng thời gian dài. Thời kỳ ngâm tổ yến tốn khoảng vài tiếng tùy từng loại tổ yến mà thời gian ngâm sẽ phân biệt.

    [​IMG]

    Yến tổ thô chế biến tại nhà sẽ có lông chim yến và phổ quát dòng tạp chất khác lẫn vào trong tổ, cần chúng ta sẽ nhẹ nhàng dùng nhíp để lấy sạch lông. Sau khi ngâm thì tổ yến sẽ có kích thước lớn hơn tổ yến thô bình thường.

    Có thể bạn quan tâm: những hiểu lầm thường gặp về yến sào

    Dưới hiện tại là các bước sơ chế tổ yến mà bạn nên lưu ý lưu lại để thực hiện đúng trật tự, có như vậy mới giữ lại được hết những cốt lõi quý báu có bên trong yến sào:

    đồ vật lưu ý chuẩn bị gồm có:
    1 loại thau nhỏ màu trắng
    1 mẫu nhíp hay kẹp gắp
    1 loại ray cỡ nhỏ lỗ vừa phải
    một chén nước uống cao cấp sạch, một mẫu muỗng
    một dòng dĩa có lòng nông hay chén nhỏ để chứa yến.

    dùng nhíp nhổ sạch lông còn sót lại trên tổ yến

    Bước 1: trước tiên chúng ta nên ngâm tổ yến phía trong dòng thau sạch từ 1-2 tiếng tùy vào loại tổ yến, đổ ngập nươc linh chi sạch để tổ yến tơi.
    Bước 2: Tổ yến sau lúc được ngâm xong sẽ để ra ngoài cho ráo nước và đặt vào chén nhỏ. Sau ấy chúng ta tiến hành nhặt các lông yến và tạp chất, có thể sử dụng nhíp để gắp lông nhỏ.
    Bước 3: Chúng ta tiến hành cho tổ yến vào ray nhỏ đã chuẩn bị sẵn, dũng muỗng khuấy nhẹ song song nhấc lên xuống để lông yến rớt ra ngoài dễ dàng hơn. Hoán đổi nươc linh chi liên tục tới khi tổ yến sạch thì giới hạn.
    Bước 4: bắt đầu thời kỳ chưng cách thức thủy yến, chuẩn bị hai nồi nước uống linh chi sôi phân biệt. Nồi nhỏ để một ít nươc linh chi sôi để nguội, nồi to đổ đầy nước rồi cho tổ yến vào nồi nhỏ. Tùy vào tổ yến sẽ có thời kì chưng phân biệt, tránh chưng quá lâu sẽ khiến cho yến bị mềm và nát vụn.
    một số cần về thời kì ngâm và chưng tổ yến:

    Tổ yến trắng đã qua tinh chế: ngâm trong khoảng 15-20 phút và chưng trong khoảng 15-20 phút. Lưu ý: tổ yến càng trắng thì thời kì ngâm và chưng càng ít.
    Tổ yến trắng thô: ngâm trong khoảng 3-4 tiếng và chưng trong khoảng 30-35 phút.
    Tổ yến huyết đã qua tinh chế: ngâm từ 25-30 phút và chưng từ 30-35 phút.
    Tổ yến vàng thô: ngâm trong khoảng 6-8 tiếng và chưng trong khoảng 45-60 phút.
    Tổ yến huyết thô: ngâm trong khoảng 12 tiếng và chưng trong khoảng 90-120 phút.
    Tổ yến huyết đã qua sơ chế: ngâm trong khoảng 2.5-3 tiếng và chưng trong khoảng 25-30 phút.
    hướng dẫn chi tiết 1 số bí quyết chế biến yến sào
    Tổ yến sau lúc được sơ chế thì chúng ta sẽ chuyển qua công đoạn chế biến thành các món ăn thơm ngon, bồi bổ và rẻ cho Sức khỏe gia đình.

    những món ăn dưới đây cũng tương đối dễ làm cho mà ko mất thời kì quá nhiều, bạn có thể tham khảo vào đổi thay sao cho phù hợp với khẩu vị.

    một. Tổ yến hầm chim bồ câu

    Tổ yến hầm chim người thương câu có lợi cho khỏe mạnh

    Tổ yến hầm chim nhân tình câu là món ăn giàu chất dinh dưỡng rất phù hợp cho người mắc bệnh đang phục hồi khỏe hoặc chị bầu.

    phổ quát nghiên cứu khoa học cho thấy rằng chim người thương câu có cất 22,14% protid, 1% liquid và những loại muối khoáng nhu yếu khác cho thân thể. Thịt ý trung nhân câu tính bình còn tiết bồ câu có tính ấm khi phối hợp với yến sào có tính hàn sẽ bổ trợ lẫn nhau.

    cùng tham khảo qua chỉ dẫn bí quyết chế biến món tổ yến hầm chim người yêu câu qua công thức sau đây:

    [​IMG]

    nguyên liệu nên lưu ý chuẩn bị (dành cho 1 người):

    20 gram tổ yến đã qua tinh chế
    1 con chim ý trung nhân câu khoảng 500gram
    Hạt sen
    Táo tàu
    Vỏ quýt
    các gia vị và phụ gia khác
    các bước thực hành món yến sào hầm chim người yêu câu:

    Bước 1: giai đoạn khiến sạch và chưng tổ yến
    Tiến hành làm cho sạch, sơ chế và chưng tổ yến.

    Bước 2: Ngâm hạt sen, táo tàu, vỏ quýt
    Rửa sạch hạt sen, táo tàu, vỏ quýt phía trong vòng 30 phút. Cần ngâm bên trong từng thau phân biệt, thái mỏng vỏ quýt.

    Bước 3: Sơ chế chim người thương câu
    bồ câu tiến hành cắt tiết, khiến cho sạch lông, mổ chim ra và moi hết nội tạng bên trong. Bỏ chim người yêu câu vào nồi hầm cho chín nhừ, chú ý bỏ cả tiết chim vào hầm cùng. Nêm nếm gia vị nước uống linh chi mắm, tương cho vừa mồm.

    Bước 4: Hầm súp
    Đợi sau khi giết mổ chim đã chín, bạn cho vỏ quýt đã thái nhỏ, hạt sen và táo tàu vào nồi và hầm chín trong vòng 30 phút. Tiếp ấy, bạn để tổ yến đã chưng vào nồi thịt chim và hầm lên bên trong vòng 5 phút. Cùng lúc nêm thêm gia vị vừa miệng rồi bắc nồi súp ra khỏi bếp.Tham khảo thêm :https://twitter.com/nguynthu9/status/1174163183382093824
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...