Đánh giá Cách chế biến 5 món yến sào thơm ngon ngay tại nhà

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi onplaza631, 18/9/19.

  1. onplaza631

    onplaza631 Đã đăng ký

    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    phương pháp chế biến 5 món yến sào thơm rất ngon ngay tại nhà
    Món ngon tổ yến cho ngày hè Yến sào là thực phẩm có hàm lượng trị giá dinh dưỡng cao nên được đa dạng người dùng làm quà biếu tặng. Những sản phẩm yến sào trên thị phần bây giờ khá rộng rãi từ yến thô tới yến đã được tinh chế. Yến sào được dùng để chế biến thành phổ thông món ăn bồi dưỡng, hấp dẫn.

    Thế nhưng để nấu được những món ngon ấy phải trải qua phổ thông quá trình từ sơ chế tới chế biến món ăn. Cộng xem qua cách thức để chế biến 5 món yến sào thơm ngon ngay bởi nhà cho Anh chị em thưởng thức nhé.

    cách thức sơ chế yến sào thuận lợi bởi nhà

    phương pháp sơ chế yến sào thuần tuý và dễ thực hành ngay tại nhà

    Trừ yến sào đã được tinh chế và bỏ lông thì đa phần những cái yến sào khác đều phải trải qua quá trình sơ chế trước lúc đem chế biến thành món ngon.

    trước hết là phải ngâm yến nở để có thể khiến cho sạch và hét quản dùng lâu dài. Giai đoạn ngâm tổ yến tốn khoảng vài tiếng tùy từng cái tổ yến mà thời gian ngâm sẽ khác biệt.

    [​IMG]

    Yến tổ thô chế biến tại nhà sẽ có lông chim yến và phổ quát mẫu tạp chất khác lẫn vào trong tổ, cân lưu ý chúng ta sẽ nhẹ nhàng sử dụng nhíp để lấy sạch lông. Sau khi ngâm thì tổ yến sẽ có kích thước lớn hơn tổ yến thô bình thường.

    Có thể bạn quan tâm: các hiểu lầm thường gặp về yến sào

    Dưới chổ này là những bước sơ chế tổ yến mà bạn lưu ý lưu lại để thực hiện đúng quy trình, có như vậy mới giữ lại được hết các tính chất nhân sâm quý báu có phía trong yến sào:

    trang bị cân lưu ý chuẩn bị gồm có:
    một mẫu thau nhỏ màu trắng
    một loại nhíp hoặc kẹp gắp
    một chiếc ray cỡ nhỏ lỗ vừa phải
    một chén nước uống cao cấp sạch, một dòng muỗng
    một mẫu dĩa có lòng nông hay chén nhỏ để đựng yến.

    sử dụng nhíp nhổ sạch lông còn sót lại trên tổ yến

    Bước 1: trước hết chúng ta nên lưu ý ngâm tổ yến phía trong dòng thau sạch trong khoảng 1-2 tiếng tùy vào cái tổ yến, đổ ngập uống nước linh chi sạch để tổ yến tơi.
    Bước 2: Tổ yến sau khi được ngâm xong sẽ để ra ngoài cho ráo nươc linh chi và đặt vào chén nhỏ. Sau đó chúng ta tiến hành nhặt các lông yến và tạp chất, có thể sử dụng nhíp để gắp lông nhỏ.
    Bước 3: Chúng ta tiến hành cho tổ yến vào ray nhỏ đã chuẩn bị sẵn, dũng muỗng khuấy nhẹ cùng lúc nhấc lên xuống để lông yến rớt ra ngoài tiện dụng hơn. Thay thế nước liên tiếp đến lúc tổ yến sạch thì giới hạn.
    Bước 4: bắt đầu quá trình chưng bí quyết thủy yến, chuẩn bị 2 nồi nước uống linh chi sôi khác nhau. Nồi nhỏ để một ít nươc linh chi sôi để nguội, nồi lớn đổ đầy nươc linh chi rồi cho tổ yến vào nồi nhỏ. Tùy vào tổ yến sẽ có thời kì chưng khác nhau, tránh chưng quá lâu sẽ làm yến bị mềm và nát vụn.
    1 số cân lưu ý về thời kì ngâm và chưng tổ yến:

    Tổ yến trắng đã qua tinh chế: ngâm từ 15-20 phút và chưng từ 15-20 phút. Lưu ý: tổ yến càng trắng thì thời kì ngâm và chưng càng ít.
    Tổ yến trắng thô: ngâm từ 3-4 tiếng và chưng trong khoảng 30-35 phút.
    Tổ yến huyết đã qua tinh chế: ngâm từ 25-30 phút và chưng trong khoảng 30-35 phút.
    Tổ yến vàng thô: ngâm từ 6-8 tiếng và chưng từ 45-60 phút.
    Tổ yến huyết thô: ngâm trong khoảng 12 tiếng và chưng từ 90-120 phút.
    Tổ yến huyết đã qua sơ chế: ngâm trong khoảng 2.5-3 tiếng và chưng từ 25-30 phút.
    hướng dẫn chi tiết một số cách thức chế biến yến sào
    Tổ yến sau lúc được sơ chế thì chúng ta sẽ chuyển qua thời kỳ chế biến thành những món ăn thơm rất ngon, tẩm bổ và tốt cho Sức khỏe gia đình.

    các món ăn dưới chổ này cũng tương đối dễ khiến mà ko mất thời gian quá phổ thông, bạn có thể tham khảo vào thay đổi ra sao cho thích hợp với khẩu vị.

    1. Tổ yến hầm chim tình nhân câu

    Tổ yến hầm chim bồ câu có lợi cho khỏe mạnh

    Tổ yến hầm chim người tình câu là món ăn giàu chất dinh dưỡng rất phù hợp cho người bệnh tật đang bình phục khỏe mạnh hay bà bầu.

    phổ quát nghiên cứu khoa học đưa ra rằng chim bồ câu có chứa 22,14% protid, 1% liquid và những loại muối khoáng nhu yếu khác cho thân thể. Giết mổ nhân tình câu tính bình còn tiết ý trung nhân câu có tính ấm lúc kết hợp với yến sào có tính hàn sẽ bổ trợ lẫn nhau.

    cộng tham khảo qua chỉ dẫn phương pháp chế biến món tổ yến hầm chim ý trung nhân câu qua công thức sau đây:

    [​IMG]

    nguyên liệu nên chuẩn bị (dành cho 1 người):

    20 gram tổ yến đã qua tinh luyện
    một con chim nhân tình câu khoảng 500gram
    Hạt sen
    Táo tàu
    Vỏ quýt
    các gia vị và phụ gia khác
    các bước thực hiện món yến sào hầm chim bồ câu:

    Bước 1: công đoạn khiến cho sạch và chưng tổ yến
    Tiến hành làm sạch, sơ chế và chưng tổ yến.

    Bước 2: Ngâm hạt sen, táo tàu, vỏ quýt
    Rửa sạch hạt sen, táo tàu, vỏ quýt phía trong vòng 30 phút. Nên ngâm trong từng thau khác nhau, thái mỏng vỏ quýt.

    Bước 3: Sơ chế chim người thương câu
    người thương câu tiến hành cắt tiết, khiến cho sạch lông, mổ chim ra và moi hết nội tạng phía trong. Bỏ chim người thương câu vào nồi hầm cho chín nhừ, chú ý bỏ cả tiết chim vào hầm cùng. Nêm nếm gia vị nươc linh chi mắm, tương cho vừa mồm.

    Bước 4: Hầm súp
    Đợi sau khi giết thịt chim đã chín, bạn cho vỏ quýt đã thái nhỏ, hạt sen và táo tàu vào nồi và hầm chín trong vòng 30 phút. Tiếp đó, bạn để tổ yến đã chưng vào nồi giết mổ chim và hầm lên trong vòng 5 phút. Đồng thời nêm thêm gia vị vừa mồm rồi bắc nồi súp ra khỏi bếp.Tham khảo thêm :https://twitter.com/nguynthu9/status/1174163183382093824
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...