Cách đơn giản để kích sữa mẹ không phải ai cũng biết

Thảo luận trong 'Sữa cho Bé' bắt đầu bởi ngũ cốc Phương Uyên, 29/5/18.

  1. ngũ cốc Phương Uyên

    ngũ cốc Phương Uyên Đã đăng ký

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thôn Dục Nội - Việt Hùng - Đông Anh - Hà Nội
    Cách kích sữa mẹ hiệu quả luôn là thông tin được các mẹ bĩm sữa săn đón. Để có được lượng sữa dồi dào cho con mà không ít mẹ đã đi tìm kiếm các thông tin về vấn đề này và sau đây là những cách kích sữa hiệu quả.
    Lượng sữa mẹ trong thời gian cho con bú luôn là nỗi quan tâm của các bà mẹ. Có người may mắn đã có được nguồn sữa dồi dào ngay từ ban đầu nhưng cũng có người sau khi sinh con xong lại có rất ít sữa hoặc là sữa ra không đều, hay bị tắc sữa. Sau đây là một số cách kích sữa mẹ hiệu quả nhưng cực kì đơn giản của những mẹ bỉm sữa đi trước cho các chị em tham khảo.

    Kích sữa bằng việc thay đổi chất dinh dưỡng
    Khẩu phần ăn hằng ngày của các bà mẹ ảnh hưởng trực tiếp đến lượng sữa và chất của sữa cho trẻ bú. Không phải ngẫu nhiên mà các bà mẹ trong thời gian cho con bú lại được ăn theo một khẩu phần ăn đặc biệt đâu ạ. Chính các món ăn lợi sữa ấy đóng góp một phần rất lớn vào việc kích thích sữa mẹ ra nhiều.
    Tuy nhiên chúng ta không thể lạm dụng quá vào các món ăn lợi sữa với chất đạm, chất béo dồi dào mà bỏ quên việc bổ sung đầy đủ các nhóm dinh dưỡng khác vào bữa ăn. Cân bằng chất đường bột, chất đạm, chất béo, vitamin và chất xơ một cách hợp lý trong khẩu phần ăn giúp người mẹ có được lượng sữa ổn định và chất lượng của sữa cũng tốt hơn.

    Kích sữa bằng việc massage hai bầu vú hằng ngày
    Đây là cách kích sữa theo phương pháp dân gian mà các bà mẹ áp dụng thường xuyên để tăng lượng sữa trong cơ thể mẹ. Cách kích sữa mẹ hiệu quả này đòi hỏi sự kiên trì của người mẹ trong suốt quá trình cho con bú.
    Theo phương pháp này thì mẹ có thể massage nhẹ nhàng hai bầu vú theo hình xoắn ốc từ dưới lên trên rồi sau đó là vuốt thẳng từ dưới lên núm vú theo chiều sữa chạy. Các mẹ có thể xác định tương đối vị trí của dây thần kinh tiết sữa và tập trung massage xung quanh vùng đó.
    Lưu ý với các bà mẹ là tuyệt đối không dùng bất kì loại dầu massage nào để thực hiện điều này ở bai bầu vú. Vì khi sự dụng dầu để massage các tinh chất trong dầu sẽ ngấm vào sữa mẹ làm thay đổi chất lượng sữa mẹ. Ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của trẻ.

    Cho con bú thường xuyên và hút kiệt sữa hai bên ngực
    Nghe qua thì rất vô lý nhưng việc cho con bú thường xuên hoặc hút kiệt sữa hai bên ngực sẽ làm kích thích tuyến sữa hoạt động nhiều hơn. Lượng sữa cũng tăng lên khi thực hiện việc này.
    Mẹ nên cho con bú trong khoảng 2 -3h/ lần và nếu trẻ nhác bú các mẹ có thể hút sữa bằng máy để làm kiệt sữa. Việc hút sữa này phải thực hiện thường xuyên theo chu kì 2-3h/ lần để đảm bảo quá trình kích sữa. Ban đêm là lúc tuyến sữa hoạt động mạnh nhất nên các mẹ chịu khó dậy để hút sữa một lần nữa. Khi cho con bú mà bé bú không hết thì các mẹ cũng nên dùng máy hút kiệt sữa để não bộ có thể điều khiển dây thần kinh sản sinh ra sữa khi có thông báo là sữa đã hết.
    Trên đây là một số cách kích sữa mẹ hiệu quả và đơn giản đã được rất nhiều chị em áp dụng đạt kết quả tốt. Hi vọng với những phương pháp này các mẹ có thể tham khảo và tìm ra cách kích sữa hiệu quả nhất. Chúc các mẹ thành công mang về nguồn sữa dồi dào cho trẻ.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...