Các vấn đề cháy nổ điện thường xuyên xảy ra

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi diemzenova, 13/11/18.

  1. diemzenova

    diemzenova Đã đăng ký

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nguy cơ cháy nổ điện đang thường xuyên xảy ra trên địa bàn tphcm. Mỗi tuần chúng tôi đều nhận được thông báo về cháy nổ điện gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về tài sản và sức khỏe con người. Chính vì thế, để góp phần giữ được phần nào an toàn cho người thân trong gia đình dịch vụ sửa chữa điện nước quận tân bình xin đưa và một số cảnh báo và cách phòng cháy cháy nổ điện cho bạn đọc cùng tham khảo và có các xử lý kịp thời khi tình huống phát sinh xảy ra.

    Cảnh báo nguy cơ cháy nổ điện
    Từng người dân phải luôn luôn cảnh giác, đề phòng cháy nổ do điện, sử dụng điện phải nhờ người có chuyên môn thực hiện; cúp cầu dao điện trước khi ra khỏi nhà.

    [​IMG]

    • Không dùng dây điện trần để dẫn điện. Không để thiết bị dùng điện, dây điện quá gần các thiết bị dễ cháy như xốp, thùng carton, giấy... vì những vật liệu này rất dễ bắt lửa. Không đi dây dẫn điện trên mái tôn, tránh quá trình cọ xát làm đứt dây, gây hiện tượng chập mạch dẫn đến cháy. Nên luồn dây điện trong những ống luồn chuyên dụng có khả năng chống cháy cao. Không đi dây dẫn điện qua tấm lót sàn hoặc treo trên tường, vách làm bằng vật liệu dễ cháy. Tính toán, lựa chọn tiết diện dây dẫn phù hợp công suất của thiết bị điện để dây dẫn không bị quá tải gây ra cháy…

    • Không dùng ổ cắm có nhiều đường ra để cùng lúc sử dụng nhiều thiết bị tiêu thụ điện có công suất cao.

    • Những thiết bị điện, đồ dùng điện quá cũ cần phải được kiểm tra thường xuyên để kịp thời sửa chữa hoặc thay thế

    • Đường dây dẫn điện, các cầu chì, cầu dao không để bị gỉ, nếu bị gỉ thì nơi gỉ là nơi phát nhiệt lớn

    • Đặc biệt, trước khi ra khỏi nhà phải tắt tất cả các thiết bị tiêu thụ, đồ dùng điện và trước khi đi ngủ phải kiểm tra lại các thiết bị, đồ dùng như đèn, quạt,… cắt điện đối với các thiết bị điện không cần thiết.
    [​IMG]

    Phòng tránh cháy nổ điện
    • Cầu chì có tác dụng đóng cắt nguồn điện nếu nguồn điện bị tăng áp bất thường. Giúp bảo vệ thiết bị điện không bị chập, gây cháy nổ.

    • Chọn tiết diện dây dẫn phù hợp với dòng điện của phụ tải.

    • Không nên sử dụng thiết bị điện có dòng điện lớn hơn dòng điện cho phép của dây dẫn cho thiết bị đó. Đối với những ổ cắm thường sử dụng những thiết bị điện có công suất lớn bạn nên đặt gần đó một chiếc cầu chì và dùng aptomat cho đường dây điện chính.

    • Thường xuyên kiểm tra thiết bị tiêu thụ, điện, kiểm tra vỏ bọc, cách điện dây dẫn, nếu có hiện tượng quá tải thì phải khắc phục ngay.
    Liên hệ ngay với chúng tôi để khắc phục và sửa chữa điện nước tại gò vấp (https://xaydungtruonggia.vn/tin-tuc/sua-chua-dien-nuoc-tai-tphcm-go-vap-binh-thanh-phu-nhuan.html) chập cháy. Bảo vệ an toàn cho ngôi nhà và những người thân yêu của bạn.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...