Thuốc điều trị Ung Thư Các triệu chứng và dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư gan

Thảo luận trong 'UNG THƯ' bắt đầu bởi trinhhung336, 11/1/18.

  1. trinhhung336

    trinhhung336 Đã đăng ký

    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Ở giai đoạn đầu, khối u âm thầm phát triển nên các triệu chứng xuất hiện thường không rõ ràng, khiến người bệnh chủ quan, nhầm lẫn với các bệnh lý lành tính khác ở gan.

    Các triệu chứng, dấu hiệu nhận biết ung thư gan
    Ở giai đoạn đầu rất khó để nhận biết ung thư gan, các khối u thường âm thầm phát triển và khi các triệu chứng đã xuất hiện rõ rệt thì khối u cũng đã phát triển lớn, người bệnh đã ở giai đoạn nguy hiểm. Bệnh nhân sẽ tử vong sau 3-6 tháng kể từ khi mắc bệnh, vậy nên hãy thật sự cảnh giác nếu bạn thấy trong người có một số biểu hiện nghi vấn như sau:

    [​IMG]

    Các dạng khác nhau của ung thư gan nguyên phát thường được đặt tên theo loại tế bào mà từ đó ung thư đã phát triển. Ung thư biểu mô tế bào gan (HCC) phát sinh từ các tế bào chính của gan được gọi là các tế bào gan và chiếm khoảng 85% các ca ung thư gan nguyên phát.

    Khi bệnh ung thư tới giai đoạn cuối, người bệnh hầu như sẽ tử vong rất nhanh. Điều đáng nói là bệnh ung thư gan là một “sát thủ thầm lặng”, vì diễn biến của ung thư gan khá âm thầm, thuốc nam chữa bệnh u gan và nó thường chỉ được dùng khi phát hiện trong giai đoạn đầu.

    Nguyên nhân của bệnh ung thư gan
    Ung thư gan có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, tuy nhiên, dưới đây là một số nguyên nhân cơ bản:

    Bệnh tật:

    Một số thuốc nam điều trị u gan như viêm gan B, viêm gan C, xơ gan, bệnh tiểu đường, béo phì cũng có thể là yếu tố nguy cơ dẫn đến bệnh ung thư gan. Có thể thấy các tế bào gan ở nhóm người bệnh viêm gan, xơ gan thường bị virus tấn công và có khả năng miễn dịch rất yếu.

    Tế bào gan bị hư hại, mô xơ, sẹo thay thế cho các mô gan khỏe mạnh khiến chức năng gan bị suy giảm, do đó làm tăng khả năng dẫn tới ung thư rất cao. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những người béo phì thừa cân đang bị viêm gan cũng là đối tượng có nguy cơ bị ung thư gan. Khi chỉ số khối của cơ thể tăng cao làm tăng nguy cơ bị ung thư biểu mô tế bào gan, mối liên quan này vẫn đúng sau khi tính đến các yếu tố giới tính và độ tuổi.

    Lối sống:

    Rượu bia và thuốc lá là con đường dẫn tới ung thư gan nhanh hơn ở những người bị viêm gan B, C. Rượu bia khiến gan không thể lọc hết các chất độc, từ đó các tế bào gan bị thương tổn và bị thay thế thành mô sẹo, gây xơ gan mãn tính và dẫn tới ung thư gan. Đặc biệt những người mắc viêm gan B, C có nguy cơ mắc ung thư gan rất cao hơn nếu họ dùng nhiều bia rượu.

    Những triệu chứng bị u gan

    [​IMG]

    Khi thấy da vàng thường xuất hiện vào thời kỳ cuối biểu hiện của xơ gan. Đối với ung thư gan là bệnh có tiên lượng vô cùng xấu. Hầu hết những người khi phát hiện ra bệnh thường chỉ sống được từ 3 - 6 tháng, chỉ khoảng 1% là có thể sống đến 5 năm. Bên cạnh đó ung thư gan còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như di căn qua phổi, xương, khoang ngực, não...
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...