Các mẹ ơi! chú ý cách sử dụng củ gai sao cho đúng cách nhé!

Thảo luận trong 'Bầu Bí, Mang Thai' bắt đầu bởi phuongtun9293, 14/12/18.

  1. phuongtun9293

    phuongtun9293 Đã đăng ký

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Đã được phổ thông bà bầu trên Toàn Quốc tin cậy sử dụng củ gai với bà bầu có khả năng trong việc chỉ định các triệu trứng của Động thai (Dọa sảy thai) như Bong màng nuôi ( bong rau thai), tụ dịch màng nuôi. điều trị các triệu chứng như ra máu đỏ, Ra dịch nâu, Đau bụng khi có thai, Dọa sinh non, Các mẹ bầu Nội tiết kém và Có tiền sử thai lưu.. Vậy cách dùng (nấu củ gai,uống củ gai) sao cho đúng để tác dụng đạt hữu hiệu nhất.Xin mời độc giả tham khảo bài viết dưới đây của Đông Y Gia Bảo chúng tôi :

    [​IMG]

    công dụng CỦA CỦ GAI

    cây củ gai đào lấy củ rửa sạch đất, cắt bỏ rễ con, để nguyên hay thái phiến, dùng tươi (củ gai tươi) hay sấy khô (củ gai khô). bà bầu nên sử dụng củ gai tươi để đạt bổ hiệu quả nhất!

    Theo vị Đông Y củ gai có tác dụng: thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu, tiêu viêm, an thai, chỉ huyết. Acid chlorogenic trong rễ củ có tác dụng tăng thêm hiệu lực của adrenalin làm thông tiểu tiện, kích thích sự bài tiết mật, nhưng lại có lợi ích ức chế khả năng của pepsin và trypsin; nó còn có khả năng diệt nấm và chống vi trùng. chuyên trị nhiễm trùng tiết niệu, viêm thận phù thũng, đái xuất huyết, trĩ xuất huyết, Rong kinh động thai đe dọa sẩy thai.

    Củ gai giúp an thai:
    Củ gai tươi là một vị thuốc an thai rất hiệu quả (các vị thuốc chế biến từ củ gai đơn giản dễ làm mà công hiệu vô cùng lớn).Củ gai tươi có tác dụng vô cùng tốt cho người mẹ có bầu. Có thể dùng cho người có bầu như 1 loại thực phẩm tốt dưỡng an thai, nấu với gà ác, móng giò, bồ câu...thành các món ăn bổ dưỡng hoặc luộc ăn, đun sắc nước để uống hàng ngày.

    Củ gai giúp chuyên trị động thai (dọa sảy thai):

    Khi có các dấu hiệu mang thai bị ra huyết đỏ hoặc nâu, đái đục, đái ra máu, bong nhau thai, tụ dịch màng nuôi, bong màng nuôi nếu dùng củ gai cho hiệu quả cực kì hữu hiệu. Có thể nói là lợi ích vô cùng thần kì đã được nhiều người sử dụng và có kết quả vô cùng tốt mà không phải mẹ bầu nào cũng biết để dùng nó. Có rất nhiều bà mẹ bị động thai, dọa sảy đã giữ được con nhờ củ gai.

    Củ gai tươi có thể dùng kết hợp với thuốc Tây mà không gây tác dụng phụ. Ta có thể dùng củ gai đến khi khỏi hẳn thì thôi và nên uống càng sớm càng bổ (nên dùng tối thiểu trong 1 tuần)

    [​IMG]

    hướng dẫn CÁCH dùng CỦ GAI

    1. CÁCH BẢO QUẢN CỦ GAI


    sử dụng đến đâu rửa đến đó, không nên rửa tất cả để giữ được độ tươi của củ gai. Phần còn lại chưa dùng đến thì gói kín trong túi nilon hoặc giấy báo và cất dưới ngăn mát tủ lạnh.( Củ gai bảo quản theo cách trên thì để được khoảng 15 đến 20 ngày, nếu muốn giữ được lâu hơn thì nên rửa sạch thái lát rồi phơi khô).

    hai. CÁCH SƠ CHẾ CỦ GAI
    nạo nhẹ phần vỏ đen bên ngoài củ gai hoặc nhanh nhất có thể sử dụng búi sắt chà sát xoong nồi, giẻ rửa bát để nạo sạch, không nên gọt hay tước phần vỏ bỏ đi vì phần vỏ rất hữu hiệu.

    ba. Cách sử dụng củ gai hiệu quả
    Củ gai có thể ăn sống, nướng, luộc, thái lát đun nước, nấu cháo... (Cách thường sử dụng nhất là đun lấy nước uống).
    • Đối với trường hợp động thai, tụ dịch sau màng nuôi, ra huyết nâu (đỏ), rau bị bóc tách 1 phần (hay còn gọi là bong màng nuôi, bong rau…) nên dùng củ gai tối thiểu trong 1 tuần để cầm máu và cho thai ổn định: ba ngày đầu mỗi ngày sử dụng 150g – 200g củ gai rửa sạch thái lát mỏng đun với 800 ml - một lít nước trong khoảng 20-30 phút, đun khoảng 2-3 lần/ một ngày. 4 Ngày sau mỗi ngày sử dụng 100g và nấu như trên thay nước uống. Phần củ sau khi đun 2-3 lần nên ăn hết, không nên bỏ đi.
    [​IMG]

    • Đối với trường hợp dùng củ gai để an thai: Mỗi ngày dùng 100g củ gai sắc như trên, ngày uống 2 lần hoặc sử dụng 200g củ gai tươi đã rửa sạch, cắt lát mỏng hầm với gà, bồ câu, móng giò, chân dê, dạ dày, tim lợn….để sử dụng 2-3 lần 1 tuần. Có thể sử dụng đến khi sinh mà không sợ sót rau.
    • Trường hợp chảy máu đỏ sẫm: lượng dùng như phần 1 nhưng cho thêm vài ngọn ngải cứu hoặc tía tô.
    • một số trường hợp dọa sảy hoặc bong rau thai nặng ( 30% trở lên ) ngoài uống nước củ gai sắc có thể củ gai tươi đã sơ chế sạch để ăn sống hoặc xay ra rồi hòa với nước rồi uống sẽ có công dụng giữ được thai.
    • Sản phụ bị nghén nhiều có thể thêm một vài đốt mía, cỏ ngọt, cam thảo hoặc đường phèn cho dễ uống hơn.
    4.Mẹ cần lưu ý khi dùng củ gai
    Nếu cất trữ nước củ gai đã đun trong tủ lạnh thì nên làm ấm lại trước khi uống. Không nên uống khi quá no, và khi đói. Củ gai tươi KHÔNG bảo quản được ở ngăn đá tủ lạnh, khi để trong ngăn mát tủ lạnh tránh để nơi phả khí lạnh trực tiếp vì sẽ khiến củ nhanh hỏng.
    Đang sử dụng thuốc Tây Y ( thuốc nội tiết, thuốc chống co thắt tử cung) thuốc tiêm , uống, đặt nội tiết vẫn dùng củ gai bình thường.
    Để tăng tốt củ gai, có thể sắc cùng một nắm đỗ đen xanh lòng đã được rang thơm.
    Người bệnh lưu ý khi "mua củ gai tươi" đầu tiên nên chọn những nhà thuốc có uy tín, có giấy phép đăng ký kinh doanh rõ ràng và ưu tiên những địa chỉ gần nơi mình đang sinh sống bởi lý do:
    - Thứ 1: Do củ gai là củ tươi, việc vận chuyển thời gian lâu sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng thuốc giảm hiệu quả: củ có thể bị mốc, bị thối, bị héo, bị dập,... Sau khi nhận được củ gai, các mẹ nên bọc giấy cho vô túi nilong để bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh được khoảng 1 tháng!

    - Thứ 2: Khi bị động thai thì các mẹ uống củ gai tươi càng sớm càng hiệu quả, sẽ tăng tỉ lệ giữ bé hơn.......



    hy vọng với những chia sẻ trên đây chị em sẽ biết thêm những kiến thức hữu ích về củ gai đối với bà bầu cũng như biết cách nấu củ gai và uống củ gai sao cho đúng! Chúc chị em sức khỏe bổ và mẹ tròn,con vuông!
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...