các món ăn chữa thoái hóa đốt sống cổ mà bạn cần phải biết

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi thuduong1004, 22/1/19.

  1. thuduong1004

    thuduong1004 Đã đăng ký

    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Nhiều chuyên gia y học cổ truyền đã tìm thấy các gợi nhắc về món ăn chữa thoái hóa đốt xương sống cổ như sau. Chúng giúp đỡ bạn giảm nhanh các triệu chứng đau nhức do đốt sống cổ bị thoái hóa

    các món ăn chữa thoái hóa đốt sống cổ mà bạn cần phải biết
    #1 - Thịt rắn
    Để điều trị các bệnh lý về xương khớp nói chung và bệnh thoái hóa đốt sống cổ nói riêng thì thịt rắn chính là 1 trong những món ăn khá quan trọng. tiếp sau đây là công thức chế món thịt rắn vừa ngon miệng lai vừa tăng cao hiệu quả điều trị.

    Xem thêm: https://diigo.com/0dujee

    ► phải chuẩn bị: ½ kg thịt rắn, 30g thiên niên kiện, 30g trần bì, 100g lá lốt, 30g đỗ trọng.

    ► thực hiện: Sơ chế, làm sạch các nguyên liệu vừa phải chuẩn bị. Bỏ vào nồi nấu chung & hầm cho tới khi nào chúng mềm nhừ thì thôi. Nhấc nồi xuống rồi cho thêm gia vị làm sao để cho thích nghi. nên sử dụng món ăn này khoảng 3 lần/tuần để có khả năng mang đến công dụng hiệu quả.

    ► Tác dụng: Thịt rắn có vị ngọt mặn, tính ôn thường cần thường dùng để chữa các bệnh về thần kinh, đau nhức xương khớp, bán thân bất toại, điển hình nổi bật là khám chữa thoái hóa đốt sống cổ vô cùng tốt.

    Ngoài ra, người bị bệnh có khả năng uống 30ml rượu rắn trước lúc đi ngủ cũng đều có thể giúp cho tay chân bớt đau mỏi, giảm nhanh triệu chứng đau khớp. biện pháp này không giành cho phụ nữ đang mang bầu.

    #2 - Món ăn xương dê hầm đỗ trọng
    ► chuẩn chỉnh bị: Xương dê, đỗ trọng

    ► triển khai: Làm sạch xương dê. tiếp sau hầm chung xương dê và đỗ trọng đến một khi nhừ thì thôi, bắc ra, cho thêm gia vị để vừa khẩu vị mỗi người. Mỗi tuần cần ăn món này từ 2 -3 lần, cần sử dụng liên tục trong thời gian nhất định mới có thể thấy đc có tác dụng như mong muốn

    ► tác dụng: Xương dê có thể bổ thận, tăng cường gân cốt, giảm nhanh các tình trạng phong thấp, đau sống lưng. Đỗ trọng đc tìm đến là 1 trong trong tương đối nhiều vị thuốc y học cổ truyền dùng nhiều giữa những bài thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ, chữa trị xương khớp & làm giảm nhanh tình trạng nhức mỏi tay chân.

    #3 - Món gà hầm thuốc bắc
    ► phải chuẩn bị: ½ kg thịt gà non tơ hoặc là gà ác đen, 5g tam thất, 10g kỷ tử, 10g long nhãn, 10g táo tàu.

    ► tiến hành: Sơ chế & làm sạch thịt gà. kế tiếp cho vào nồi để hầm chung cùng các vật liệu đã cố gắng chuẩn bị ở trên. triển khai hầm cho đến khi thịt gà chín nhừ rồi bắc xuống và cho thêm gia vị thích nghi. Chia làm 2 phần để dùng trong ngày. Ẳn không ngừng trong 1 tháng sẽ thấy được sự hiệu quả

    ► Tác dụng: Gà hầm thuốc bắc chính là món ăn giúp điều trị thoái hóa đốt sống cổ, trị phong thấp, đau sống lưng mỏi gối, bổ gân cốt và có kết quả giúp cho người mắc bệnh an thần.

    #4 - Hàu
    ► Hàu cũng chính là 1 trong vô số những món ăn có chứa các chất lớn calci, chính vì như vậy đặc trưng tốt cho hệ xương khớp. Bạn có thể bào chế hàu để tạo nên nhiều món ăn bổ dưỡng như cháo hàu, hàu chiên trứng, hàu sống vắt chanh, hàu nướng mỡ hành,...



    1 tuần có khả năng ăn từ từ 3-4 lần hàu sẽ giúp bạn phòng ngừa đc triệu chứng loãng xương & góp phần tích cực vào chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

    Thoái hóa đốt sống cổ nên làm những gì
    ► Luyện tập cơ cổ: đấy là liệu pháp hữu hiệu nhất ở trong nhà ngừa thoái hóa đốt sống cổ. Cách tập như sau: vòng 2 tay ra vùng phía đằng sau não, đầu dồn về vùng sau, hai tay giờ đây sẽ dùng lực để kháng lại lực đẩy về phía đằng trước, giữ nguyên phong thái đó trong 3-5 phút, mỗi lần triển khai 30 -50 lần, mỗi ngày tập 2 lần như vậy.

    ► Chọn gối phù hợp: hãy chọn loại gối dùng mà dễ định hình được vị trí cổ, đồng thời, chú ý trong những khi ngủ thì phải đặt gối ở vùng phía đằng sau ót chỗ đốt xương cổ.

    ► cẩn trọng trong từng cử chỉ quay đầu: Có không ít người thích tập những vòng cổ & đầu để thư giãn phần cổ, và quan niệm rằng làm như vậy sẽ có thể phòng ngừa đc bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

    tuy nhiên, những chuyên gia lời khuyên rằng, quay vòng đầu, cổ có khả năng làm thuyên giảm sự cảm cúm của vùng cổ, nhưng đối với người có đĩa vùng đệm gọi tắt đĩa đệm đốt sống cổ lồi ra, rất hay là bị thoái hóa đốt sống cổ thì đừng nên tập. Quay vòng đầu, cổ nếu tập trên mức cần thiết sẽ càng tạo cho thực trạng nặng thêm

    phía trên là chia sẻ 4 món ăn chữa thoái hóa đốt xương sống cổ mà các Chuyên Viên đông y số 1 tại việt nam gợi nhắc. Tùy vào khẩu vị, tình hình sức khỏe mỗi người mà có sự chọn lọc thích ứng. Chúc bạn mau khỏe.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...