Các loại thực phẩm bổ sung canxi cho mẹ bầu

Thảo luận trong 'KHÔNG GIAN MẸ CỦA BÉ' bắt đầu bởi thanhdao, 14/11/19.

  1. thanhdao

    thanhdao Đã đăng ký

    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Trong thời kì mang bầu của các chị em phụ nữ thì canxi là loại khoáng chất được chú ý rất nhiều và đây cũng là loại khoáng chất bị thiếu hụt trầm trọng ở phụ nữ trong giai đoạn này.

    Nếu như không được bổ sung đầy đủ lượng canxi cần thiết thì không những ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển của răng và xương ở trẻ.

    Vì vậy việc bổ sung canxi trong giai đoạn này đóng một vai trò vô cùng cần thiết để đảm bảo cho mẹ và bé phát triển tốt nhất trong giai đoạn thai kỳ. Bà viết này chúng ta cùng tìm hiểu một số loại thực phẩm chức nhiều canxi cho các mẹ tham khảo nhé

    Xem thêm: Các loại canxi cho bà bầu tốt nhất

    Quả chuối , cam hoặc các loại hoa quả sấy khô
    Chuối là loại quả giúp tăng cường trí não, cung cấp kali và chất điện phân ngăn ngừa thoái hóa xương đồng thời làm cho lương canxi có trong cơ thể bạn được tăng lên. Chuối rất an toàn nên mỗi lần thấy mệt mỏi hhay kiệt sức thì mẹ bầu hãy ăn một quả chuối nhé.

    Tương tự như chuối thì trong quả cam không chỉ chứa rất nhiều hàm lượng canxi mà còn có rất nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C từ đó tăng cường miễn dịch cho cả bé và mẹ.

    Trong các loại trái cây khô cũng chứa rất nhiều hàm lượng canxi tuy nhiên do đã sử dụng qua công nghệ sấy khô nên phải lựa chon những sản phẩm an toàn và đạt chất lượng bạn nhé.

    Súp lơ xanh
    Ngoài việc bạn quen với các món ăn được chế biến từ súp lơ xanh thì bạn có thể dùng súp lơ xanh để ép thành nước trong đó chứa một lượng lớn canxi cũng như kali, magie, sắt và đây cũng là một trong những thành phần chống ung thư rât hữu hiệu.

    Sữa và các sản phẩm được tạo thành từ sữa
    [​IMG]

    Không chỉ riêng mẹ bầu mà sữa là thức uống dồi dào phổ biến và giàu canxi nhất. Cách để có lượng canxi đến từ sữa tốt nhất là việc bạn hãy sử dụng một ly sữa cho việc bắt đầu ngày mới của bạn. Ngoài sữa ra thì bạn cũng nên bổ sung các sản phẩm đến từ sữa như sữa chua, váng sữa, pho mát…. Từ đó giúp cho lượng canxi trong cơ thể bạn được cải thiện rõ rệt

    Xem thêm: http://nhatban.vn/tai-sao-phai-su-dung-thuc-pham-chuc-nang-hang-ngay/

    Cua biển
    Đây là sản phẩm chứa rất nhiều canxi, ngoài ra nó còn chứa protein và các chất như vitamin C, Vitamin A, kẽm giúp cho hệ xương chắc khỏe, tăng sứ đề kháng cho cơ thể. Bạn nên sử dụng thường xuyên với một liều lượng vừa để để cho lượng canxi được tốt nhất cho cơ thể ban

    Trên đây Siêu Thị Nhật Bản đã giới thiệu cho bạn một số thực phẩm có thể bổ sung được lượng canxii đẩy đủ và tốt cho các mẹ bầu. Hy vọng bạn có thế sử dụng và giúp mẹ và bé con khỏe mạnh.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...