Các loại rau giúp bé phát triển trí não

Thảo luận trong 'CHĂM SÓC CON' bắt đầu bởi minhtrung2993, 17/3/18.

  1. minhtrung2993

    minhtrung2993 Đã đăng ký

    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Não là một trong các cơ quan thiết yếu nhất của con người. Não quyết định trí tuệ của con người. Chính vì thế, đối với em bé thì bảo vệ trí não càng cần thiết. Sau đây là 5 loại rau hỗ trợ trẻ bổ não mẹ phải biết.

    05 loi rau giúp em bé b não

    1. Rau ci bó xôi

    Cải bó xôi có lượng dưỡng chất vitamin rất lớn trong danh sách một số sản phẩm rau củ quả. Chính vì thế mà phương Tây đã có hệ thống hoạt hình Popeye để nhắc nhở bé hãy thường xuyên ăn cải bó xôi.
    [​IMG]
    Cải bó xôi sở hữu một lượng lớn một số carotene và chất sắt, đồng thời là nguồn vitamin B6, axit folic và kali dồi dào.

    2. Rau cn tây

    Một số nhà dinh dưỡng đã xác định hàm lượng dinh dưỡng có trong 13 loại lá rau không giống nhau và lá cần tây cho thấy kết quả hàm lượng carotene, vitamin C, vitamin B1, protein, canxi vượt trội.

    Nhiều chuyên gia đã khẳng định trong 100g lá cần tây sở hữu tới 6,3% protein; 0,6% lipid; 2,1% chất khoáng tố vi lượng (như: calcium, phốtpho, sắt); quả chứa tinh dầu sở hữu mùi thơm: limonene và những chất chuyển hóa của sadanolic acid.

    3. Cà chua

    Cà chua có đường (glucose, fructose), protein, chất béo, axit malic, axit citric, carotene, vitamin B1, B2, C, niacin, canxi, phốt pho, kẽm, sắt, bo, mangan, đồng, iốt. Cà chua có tác dụng nuôi dưỡng máu khá tốt, tăng sự thèm ăn và hỗ trợ não phát triển hiệu quả.

    Tuy nhiên , vì các loại cà chua chín giấm được bán thông dụng tại những chợ, nên để bảo đảm an toàn mẹ nên chọn mua cà chua già, đã gần chín từ các ruộng, vườn về nhà tự ủ hay mua lượng lớn cà chua chín cây về chế biến sốt cà chua cho trẻ nhỏ bằng cách: Hấp cà chua chín, bóc vỏ, bỏ hạt, nghiền nhuyễn. Cho vào cà chua nghiền một chút muối, đun sôi, để nguội rồi đóng chai, uống dần.

    4. t chuông xanh

    Ớt chuông xanh sở hữu chất chống oxy hóa, vitamin và rất nhiều nguyên tố vi có thể tăng cường sức mạnh của trẻ nhỏ, làm giảm căng thẳng cho cơ thể và não bộ.

    Đây là loại quả sở hữu lượng vitamin C rất cao. Cứ 100g ớt có chứa 120mg vitamin C. Nồng độ vitamin C này gấp 2,5 lần so với cam. Thực tế, chỉ cần 50g ớt tây đã chứa 60g vitamin C xấp xỉ với 75% lượng vitamin C cơ thể phải bổ sung mỗi ngày.

    5. Rau h

    Hẹ tươi chứa hàng loạt folate (axit folic là loại axit amin có vai trò quan trọng trong quá trình phân chia tế bào), protein, chất béo, carbohydrate, vitamin B, vitamin C,…là siêu thực vật tốt cho sự phát triển của não bộ.

    Ngoài ra, em bé ăn hẹ nhiều còn giúp xương chắc khoẻ, hạn chế táo bón và những bệnh về da bởi hẹ chứa nhiều vitamin K và chất xơ.

    Nguồn tin tức tại Ăn Dặm
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...