Các dấu hiệu “cảnh báo” bạn có nguy cơ mắc bệnh ung thư đại tràng

Thảo luận trong 'UNG THƯ' bắt đầu bởi Đặng Hồng Nhung, 18/11/19.

  1. Đặng Hồng Nhung

    Đặng Hồng Nhung Đã đăng ký

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Ung thư đại tràng hay còn gọi là ung thư đại trực tràng là một trong những căn bệnh nguy hiểm, ngày càng có xu hướng trẻ hóa do thói quen ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh của nhiều người. Việc phát hiện sớm các dấu hiệu gây ung thư sẽ là “chìa khóa” giúp tăng hiệu quả điều trị và giảm chi phí, mệt mỏi cho người bệnh.

    [​IMG]

    Đi đại tiện ra máu

    Đi đại tiện xuất hiện tình trạng chảy máu, nhỏ giọt, phủ lên phân là một trong những triệu chứng phổ biến nhất của ung thư đại tràng. Khi phân đi qua khối u làm chúng thay đổi về kích cỡ và gây ra hiện tượng chảy máu. Tuy nhiên, rất khó để người bệnh có thể phân biệt được tình trạng của bệnh vì có sự trùng khớp về dấu hiệu với bệnh trĩ. Do đó không được phát hiện sớm khiến bệnh phát triển và tích tụ lâu ngày trở nặng.

    Giảm cân không rõ nguyên nhân

    Trong trường hợp không ăn kiêng giảm cân hay tập thể dục mà có dấu hiệu đột nhiên sút cân thì bạn nên cân nhắc kiểm tra chứ không nên coi thường. Vì đó là một trong những dấu hiệu cảnh báo ung thư, đặc biệt là ung thư đại tràng, dạ dày hay các bộ phận khác liên quan đến đường tiêu hóa

    Cảm giác chán ăn, đầy bụng

    Ăn không ngon, khó tiêu, đầy bụng kéo dài khiến cơ thể mệt mỏi, sút cân là tình trạng thường được thấy ở người bệnh mắc ung thư đại tràng. Bệnh nhân sẽ thường xuyên xuất hiện các cơn đau ở vùng bụng gây ảnh hưởng, khó chịu dẫn đến mệt mỏi và đau bụng từng cơn. Nếu tình trạng này xuất hiện thì hãy thăm khám và tiến hành điều trị sớm để giảm các triệu chứng đau và tình trạng phát triển của bệnh. Tránh ăn nhiều chất béo, protein mà cần bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ. Tham khảo các kiến thức phòng tránh và dấu hiệu của bệnh để bảo vệ bản thân có sức khỏe tốt nhất.

    Táo bón

    Mỗi người thường đi ngoài nhiều hơn 3 lần một tuần nên nếu bạn đi ngoài ít hơn số lần trên thì bạn đã mắc chứng táo bón. Triệu chứng này khả năng có thể xuất hiện ở những bệnh lý về đường tiêu hóa thông thường khác nhưng cũng không thể bỏ qua cảnh báo về bệnh ung thư đại tràng đang xâm lấn cơ thể bạn.

    Co thắt dạ dày

    Nếu xuất hiện cảm giác co thắt và đi kèm đau đớn thì có thể khối u đã chọc vào thành ruột, hình thành nên bệnh ung thư đại tràng một cách nghiêm trọng. Là căn bệnh liên quan chặt chẽ đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày nên nếu được phát hiện sớm thì khả năng chữa khỏi lên đến 90%.

    [​IMG]

    Stress, chóng mặt

    Do tình trạng mất máu khi đi ngoài nên người bệnh sẽ có cảm giác mệt mỏi, căng thẳng kéo dài. Họ cảm thấy suy nhược cơ thể không rõ nguyên nhân, mệt mỏi, kiệt sức ngay cả khi đã nghỉ ngơi.

    Đi ngoài phân nhỏ

    Đi ngoài phân nhỏ là dấu hiệu chứng tỏ trên đường đào thải phân ra bên ngoài gặp phải những vật cản khác trong đường tiêu hóa làm cho hình dạng và kích cỡ của phân bị biến dạng, thay đổi. Những vật cản có thể là các khối u đang được hình thành và phát triển trong ruột kết.

    Năm 2018, Việt Nam ghi nhận 14.733 trường hợp mắc ung thư đại tràng và có đến 7856 ca tử vong vì căn bệnh này. Do đó, việc phát hiện sớm và điều trị sẽ là chìa khóa cực kỳ quan trọng để chữa trị khỏi cho bệnh nhân, kéo dài tuổi thọ. Nếu phát hiện bản thân có những dấu hiệu nêu trên thì đừng chần chừ mà hãy đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời. Nếu có bất cứ thắc mắc cần tư vấn hãy liên hệ theo hotline 1900 1806 để được giải đáp miễn phí.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...