Các công thức nấm linh chi ngâm rượu

Thảo luận trong 'Sức khỏe của Bé' bắt đầu bởi MANHDUNG1111, 20/7/18.

  1. MANHDUNG1111

    MANHDUNG1111 Đã đăng ký

    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nấm linh chi là thảo dược quý, tuy nhiên phải biết cách dùng đúng thì mới đem lại hiệu quả cho người sử dụng. Một trong những cách đó là đem nấm linh chi ngâm rượu để bồi bổ cơ thể, phòng và hỗ trợ điều trị nhiều chứng bệnh nan y. 4 công thức ngâm rượu nấm linh chi đã được nhiều người áp dụng và đánh giá cao.

    1. Nấm linh chi ngâm rượu trắng

    [​IMG]

    Chuẩn bị: 30 gr nấm linh chi đã thái lát, 500ml rượu trắng.

    Chọn rượu trắng nguyên chất và bình thủy tinh loại tốt. Sau đó bạn cho cả hai nguyên liệu vào bình ngâm khoảng 20 ngày trở lên. Lâu lâu nhớ lắc bình rượu để hoạt chất lan tỏa. Sau 20 ngày là bạn có thể sử dụng, mỗi ngày nên uống hai chén nhỏ sau mỗi bữa ăn.

    2. Nấm linh chi ngâm rượu nếp

    Nấm linh chi ngâm rượu nếp có tác dụng bồi bổ nội tạng, tăng cường sức khỏe, giúp thân hình cường tráng, chữa suy nhược thần kinh.

    Bạn cần chuẩn bị: Linh chi thái lát: 100gr, Long nhãn: 100gr, Táo tàu: 10 quả, Táo đỏ: 20 quả, Rượu nếp: 2 lít

    Rửa sạch tất cả các loại nguyên liệu này sạch sẽ để khô ráo rồi cho vào bình ngâm cùng rượu nếp, để nơi thoáng mát. Ngâm trong vòng 7 ngày thì mang ra dùng, ngày uống 2 lần mỗi lần khoảng 50-60ml.

    3. Ngâm rượu nấm linh chi với đản sâm

    Rượu nấm linh chi đản sâm hiệu quả trong việc trị chứng suy nhược cơ thể, huyết khối, thiếu dưỡng khí, hoa mắt, chóng mặt.

    Để có một bình nấm linh chi ngâm rượu ngon bạn cần chuẩn bị: Nấm linh chi đã thái lát: 30gr, đản sâm: 15gr, củ tam thất: 10gr, rượu trắng: 500ml

    Tất cả các nguyên liệu trên cần sơ chế để ráo sau đó cho vào bình chuyên ngâm rượu. Ngâm trong khoảng 15 ngày thì mới sử dụng. Trong thời gian ngâm rượu nên lắc bình thường xuyên. Mỗi ngày uống 15-20ml rượu vào buổi tối trước khi đi ngủ.

    4. Nấm linh chi ngâm rượu và nhân sâm

    [​IMG]

    Nguyên liệu chuẩn bị: 75 gr nấm linh chi đã thái lát, 25gr nhân sâm, 150gr đường phèn, 500ml rượu trắng vào bình thủy tinh vừa đủ.

    Cho tất cả nguyên liệu vào bình ngâm trong khoảng 20 ngày thì đem ra uống, ngày 15-20ml. Khi rượu đã uống cạn thì thêm đường phèn và 500ml rượu trắng đổ vào ngâm tiếp uống đến khi hết mùi thì thôi. Rượu này giúp bổ phế, trừ ho, cải thiện tình trạng suy nhược cơ thể.

    Lưu ý với bạn một điều là rượu nấm linh chi khá nóng tốt nhất sử dụng theo liều lượng đã khuyến cáo. Bạn không nên lạm dụng quá mức sẽ ảnh hưởng và không tốt cho sức khỏe. Muốn ngâm rượu nấm linh chi ngon bổ bạn nên lựa chọn các loại nguyên liệu chất lượng cao.

    4 công thức nấm linh chi ngâm rượu ở trên không khó để thực hiện. Rược ngâm nấm linh chi theo các công thức này vừa thơm ngon lại bổ dưỡng, vậy còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng ngay!

     

Chia sẻ trang này

Đang tải...