Các cách gọi sữa về cực hay ho dành cho mẹ bị mất sữa

Thảo luận trong 'Sữa cho Bé' bắt đầu bởi ngũ cốc Phương Uyên, 11/4/18.

  1. ngũ cốc Phương Uyên

    ngũ cốc Phương Uyên Đã đăng ký

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thôn Dục Nội - Việt Hùng - Đông Anh - Hà Nội
    Bạn bị mất sữa sau sinh? Bạn đang tìm cách gọi sữa về sau khi mất sữa? Dưới đây là 3 cách gọi sữa về siêu nhanh và đặc sánh mẹ không nên bỏ qua.
    Vô tình làm mất sữa khiến con không đủ sữa uống khiến nhiều bà mẹ lâm vào tình trạng khủng hoảng tâm lý nghiêm trọng. Do đó, nếu mẹ không muốn mình bị mất sữa và gặp phải tình trạng tương tự thì đừng quên tham khảo bài viết sau đây.
    1. Những nguyên nhân phổ biến gây mất sữa

    Mất sữa sau sinh có thể từ nhiều nguyên nhân. Để tránh gặp phải tình trạng này và mất thời gian tìm cách gọi sữa về sau khi mất sữa, mẹ nên biết một số nguyên nhân gây mất sữa sau đây:
    • Căng thằng, mệt mỏi: Sau khi sinh con, cơ thể người mẹ phải chịu sự thay đổi từ nhiều yếu tố như nội tiết tố, phải thức đêm khiến mẹ dễ mệt mỏi, căng thẳng. Việc mẹ mệt mỏi trong thời gian dài rất dễ rơi vào tình trạng trầm cảm và điều này sẽ có tác động không tốt tới sự hoạt động của tuyến yên, ảnh hưởng đến sức khỏe và quá trình tiết sữa.
    • Chế độ dinh dưỡng không đầy đủ: Chế độ dinh dưỡng không đầy đủ là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến phụ nữ sau sinh mất sữa và phải tìm cách gọi sữa về sau khi mất sữa. Sở dĩ xảy ra tình trạng này là do nhiều mẹ do chịu quan niệm xa xưa và thường kiêng khem quá nhiều thứ. Từ đó, cơ thể mẹ không đủ chất dinh dưỡng để tiết sữa và càng ngày sẽ càng ít đi.
    • Uống thuốc kháng sinh: Sau khi sinh và đang trong quá trình cho con bú, mẹ cần hết sức cẩn trọng với các loại thuốc. Nếu mẹ có nhu cầu uống thuốc, đừng quên hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa. Đặc biệt, mẹ tuyệt đối không được uống thuốc kháng sinh nếu không được sự cho phép của bác sĩ do chúng có thể gây tác dụng phụ cho mẹ.

    2. Hướng dẫn 3 cách gọi sữa về sau khi mất sữa

    Để sữa về nhanh sau khi mất sữa có rất nhiều cách, mẹ có thể áp dụng 3 cách dưới đây xem sao nhé!
    • Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý: Mỗi ngày, mẹ cần phải ngủ ít nhất 9-10 tiếng. Bên cạnh đó, hãy cố gắng bổ sung thêm những thực phẩm lợi sữa như cháo móng giò, đu đủ xanh, chuối sứ, hoa chuối lá, quả sung, rau đay, rau khoai lang, rau ngót, đậu phộng… Ngoài ra, đôi khi cách gọi sữa về sau khi mất sữa đơn giản chỉ là giữ tinh thần luôn được thoải mái bằng cách thư giãn hàng ngày, đi bộ, đọc sách vào những lúc bé đang ngủ.
    • Cho bé bú thường xuyên và đúng cách: Mẹ hãy cho bé mọi lúc, moi nơi và bú nhiều cữ nhất có thể mặc dù là sữa không ra nhiều. Bên cạnh đó, hãy lựa chọn tư thế cho con bú thuận lợi nhất. Cụ thể, mẹ nên ôm bé vào lòng, hai tay giữ cho môi của bé ngậm và mút ti của mẹ.
    • Massage bầu vú hàng ngày: Massage cũng là một cách gọi sữa về sau khi mất sữa rất hiệu quả. Theo đó, trước khi cho bé bú, mẹ có thể massage ngực bằng cách dùng tay nâng ngực rồi làm động tác vừa ấn nhè nhẹ, vừa xoay tròn quanh bầu ngực khoảng 15 lần mỗi bên. Lưu ý, mẹ nên thực hiện động tác hết sức nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương đến núm vú của mình.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...