Các bước trang điểm cơ bản dành cho những nàng mới bắt đầu

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm làm đẹp' bắt đầu bởi doancongtuan111, 10/7/19.

  1. doancongtuan111

    doancongtuan111 Đã đăng ký

    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    TP HCM
    Các bước trang điểm cơ bản tuy không khó, nhưng để có được vẻ ngoài hoàn thiện nhất lại là điều không dễ. Đối với mỗi cô gái, make up không còn là “từ khóa” xa lạ. Tuy nhiên, trên thực tế, không ít chị em phụ nữ gái vẫn chưa biết phương pháp trang điểm như thế nào cho dễ dàng, đơn giản và đẹp nhất. Cùng Góc nhỏ phụ nữ theo dõi bài viết sau để, để có được thêm kinh nghiệm make up đơn giản cho một vẻ ngoài hoàn thiện nhất nhé!

    Tại sao phải trải qua các bước trang điểm cơ bản?
    Chắc chắn một điều rằng, cô gái nào cũng khao khát có được một gương mặt mộc hoàn hảo. nhưng, không ít người lại có các khuyết điểm trên mặt, như: tàn nhang, mụn đầu đen, da tối màu… Chính bởi thế, lúc này ta cần nhờ vào các bước trang điểm cơ bản. Để có thể che đi các khuyết điểm này, mang đến sự hoàn hảo hơn cho làn da. Đặc biệt là sự tự tin, khi có được một gương mặt “đúng chuẩn”.

    Không chỉ thế, một số người còn cho rằng, trang điểm là một công thức tôn trọng người đối diện. Do đó, khi đi chơi, đi học hay cả đi làm; các chị em gái cũng nên trang điểm nhẹ nhàng để tạo ấn tượng với người xung quanh có ích hơn.

    [​IMG]
    Tại sao phải trang điểm?

    Chuẩn bị trước khi trang điểm
    Trước khi trang điểm, điều cần thiết nhất là phải làm sạch da. Làm sạch da để loại bỏ những bụi bẩn, chất nhờn có trên da mặt. Quá trình này không chỉ làm sạch, mà nó như bước chuẩn bị trước hết. Giúp lúc tiến hành trang điểm sẽ diễn ra đơn giản và thuận lợi hơn.

    Đặc biệt, làm sạch da trước khi trang điểm còn giúp bạn ngăn ngừa “sự xâm nhập” của bụi bẩn. Không làm bí da khi trang điểm và có thể ngăn ngừa các nốt mụn đáng ghét mọc lên.

    Các bước trang điểm cơ bản
    Sau khi làm sạch da, ta đã có thể bước vào các bước trang điểm cơ bản đầu tiên. Nếu là người mới bắt đầu, bạn hãy làm thật chậm, thật cẩn thận. Đừng nên quá vội vàng, tránh trường thích hợp làm hỏng những thứ đã make up lên gương mặt của mình.

    Các bước trang điểm căn bản – Trang điểm nền
    • Đầu tiên, hãy áp dụng toner (nước hoa hồng) để làm mềm cũng như dưỡng ẩm cho da. Hỗ trợ cân đối độ pH và còn lấy đi hết các bụi bẩn nằm sâu trong da mà giai đoạn rửa mặt chưa làm sạch hết.
    • Tiếp đó, hãy sử dụng kem dưỡng da cho da mặt. Giúp da khỏe mạnh hơn, dù là phải make up cả ngày.
    • Thoa kem chống nắng để bảo vệ da một cách hoàn hảo hơn.
    • Sử dụng kem nền: Hãy chọn loại nền phù phù hợp với màu da của chị em phụ nữ. Giúp cho da được đều màu hơn, đây cũng là khâu hỗ trợ đắc lực nhất trong trang điểm.
    • Che khuyết điểm: che những dấu mụn, vết thêm, các nốt tàn nhan xấu xí. Dùng vừa đủ lượng, để tránh việc làm dầy nền và không tự nhiên.
    • Phấn phủ: phủ một lớp phấn nhẹ nhàng sao cho tự nhiên nhất.
    Ở bước này, thay vì áp dụng kem lót, kem nền và che khuyết điểm. Bạn có thể dùng loại cushion – còn được gọi là phấn nước. Đây là loại mỹ phẩm rất thịnh hành hiện tại. Sử dụng đơn giản, hiệu quả che phủ cao, đơn giản lại tiết kiệm thời kì. Đặc biệt là cho ra lớp nền mỏng nhẹ và rất tự nhiên.

    [​IMG]

    Trang điểm nền cho da mặt

    Trang điểm mắt và chân mày
    Ở bước này, quý chị em hãy áp dụng phấn mắt mix màu lại và thoa lên. Sử dụng ngón tay để đi màu mắt sẽ đơn giản hơn. Tiếp tục, quý chị em hãy kẹp mi và chuốt mascara. Nếu khéo tay hơn một chút, chị em có thể kẻ thêm eye-liner để tạo độ sắc cho mắt.

    Kẻ chân mày: Lưu ý, nên tỉa chân mày trước khi kẻ để trong gọn gàng cũng như dễ kẻ hơn.

    Đọc thêm: Detox giảm cân: Giữ dáng, đẹp da, tốt cho sức khỏe

    Trang điểm môi
    Son môi là bước cuối cùng hoàn thành các bước trang điểm cơ bản. Hãy chọn tone son cùng với tone màu máy để lớp trang điểm trong nhẹ nhàng và đẹp hơn.

    Nên son một lớp son dưỡng trước khi son màu, để tạo độ mềm mại cho đôi môi. Nếu màu môi tự nhiên của quý chị em hơi đậm màu, có thể dùng kem che khuyết điểm trước khi son môi để được được màu môi đẹo và chuẩn nhất.

    Với những ai lần trước tiên hoặc vừa mới chọn lựa hiểu về trang điểm. Thì việc make up thật khó đúng không nào. Tuy nhiên, đừng lo lắng! Các bước trang điểm đơn giản mà chúng mình vừa xem qua thật không khó chút nào. Chỉ cần sử dụng vừa đủ lượng kem, phấn, màu mắt là các bạn đã có được một gương mặt thật tự nhiên và xinh xắn rồi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/12/20

Chia sẻ trang này

Đang tải...