Đánh giá Các đặc điểm dễ nhận thấy ở nhân sâm Triều Tiên

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi thangbka92, 18/1/19.

  1. thangbka92

    thangbka92 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,788
    Đã được thích:
    0


    các đặc điểm dễ nhận thấy ở nhân sâm Triều Tiên

    Nhân sâm triều tiên trong khoảng nghìn năm về trước đã được biết đến và được sử dụng như một loại “ thần dược” được xếp vào hàng thượng dược quý hãn hữu “ Sâm,Nhung, Quế, Phụ” với nhiều công dụng và mang đến hiệu quả tuyệt vời đối với khỏe mạnh người . Tuy nhiều , phổ biến con người lúc phân tách về nhân sâm vẫn thường nghi vấn “ nhân sâm Triều Tiên và nhân sâm Hàn Quốc khác biệt như thế nào?” Chính vì thế , phê duyệt bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp quý độc giả hiểu sáng rõ những thắc mắc .

    Cả 2 loại Nhân sâm Triều Tiên và Nhân sâm Hàn Quốc đều được Phân tích cao là loại sâm rẻ có truyền thông từ nghìn năm nay. Mặc dầu vậy, nhiều con người vẫn không được khác biệt được rõ ràng rằng đâu là nhân sâm Triều Tiên, đâu là nhân sâm Hàn Quốc. Dựa trên những nghiên cứu của những nhà kỹ thuật cho biết, trước đây nhân sâm Triều Tiên hay còn kể là sâm cao ly chính là tên hét chung của nhân sâm trên bán đảo triều tiên nhưng hiện giờ đã tách ra thành bắc triều tiên và nam triều tiên ( Đại hàn dân quốc) nên lưu ý sâm ở Hàn Quốc được bảo là sâm Hàn Quốc.

    [​IMG]

    Dưới chổ này là một số đặc điểm giúp để khác biệt nhân sâm Triều Tiên với nhân sâm Hàn Quốc :

    các đặc điểm dễ nhận thấy ở nhân sâm Triều Tiên:

    Cây nhân sâm Triều Tiên khi thu hoạch vẫn còn những lớp đất bám xung quanh ở củ sâm.
    Nhìn phần đầu củ sâm Triều Tiên thường rất chắc, rắn lại ngắn và tròn.
    tới phần thân củ sâm có màu vàng sáng hoàng thổ và cầm vào rất chắc chắn .
    Thân sâm có hình dạng rất giống sáng con người, rõ ràng mà trọng lượng cũng khá nặng.
    Ở phần rễ của củ nhân sâm Triều thủ chỉ bám vào chân củ sâm chứ không bám vào phần thân củ.
    Sâm cũng có mùi thơm nhẹ dịu và mang mùi đặc biệt .
    những đặc điểm dễ nhận thấy ở những củ nhân sâm Hàn Quốc:

    Cây nhân sâm Hàn Quốc có 5 lá, cứ tới khoảng mùa đông thì cây héo đi còn mùa xuân thì nảy mầm mọc lại mang 1 số đặc thù riêng biệt dễ nhận biết và khác biệt có thể nói tới như:

    Nhân sâm Hàn Quốc lúc thu hoạch vẫn còn lớp đất bám quanh đó củ sâm.
    Ở phần đầu của củ sâm Hàn Quốc thường rất rắn chắc, ngắn và khá tròn.
    Phần chân củ có màu vàng hoàng thổ và to được phân thành chân rất rõ ràng.
    Cơ cấu ở bên trong củ sâm nhìn chắc và có chất lượng rẻ .
    Phần thân và củ sâm Hàn Quốc có hình trạng rất giống con người và có trọng lượng nặng hơn so với những dòng nhân sâm khác.
    Ở rễ nhân sâm chỉ bám vào phần chân củ sâm chứ ko bám nhiều vào phần thân củ.
    đặc thù , nhân sâm Hàn Quốc sẽ có mùi thơm lừng đặc biệt của sâm Hàn Quốc khi sử dụng và mùi của sâm lan tỏa có thể khiến những con người quanh đó cũng ngửi được rất rõ lúc Anh chị em thở ra.
    Đối với củ sâm tươi Hàn Quốc thì thường có mầm mọc trong khoảng gốc và giả dụ trồng xuống thì vẫn phát triển thành cây sâm bình thường .
    nhân sâm tươi Hàn Quốc

    Nhân sâm Triều Tiên và Nhân sâm Hàn Quốc dị biệt như thế nào?

    Có thể thấy, giữa 2 cái nhân sâm Triều Tiên và nhân sâm Hàn Quốc đều có đặc điểm gần số đông nhau. Còn về chất lượng, nhân sâm tự nhiên ở Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc thì cũng có chất lượng tương đồng với nhau. Trong đó , do bắc triều tiên có diện tích núi nhiều hơn nên lưu ý sẽ có sản lượng sâm thiên nhiên cao hơn. Thế nhưng vì điều kiện kinh tế thị trấn hội cùng nhu cầu của con người mà sâm tự dưng ở trên bán đảo triều tiên hiện giờ còn rất ít, chính yếu chỉ còn lại là sâm trồng và sâm bán tự dưng .

    [​IMG]

    Chính điểm này cũng khiến cho nên sự khác biệt giữa nhân sâm triều tiên và nhân sâm Hàn Quốc. Sâm bán tình cờ ( do người gieo hạt vào núi cho sâm tự phát triển) chiếm phần đông ở bắc Triều Tiên nhờ có diện tích rộng. Nhưng vì hiện nay nhân sâm khi không bị khai thác phổ quát nên hầu như không còn trên thị phần mà chính yếu là nhân sâm trồng do con người canh tác. Nhờ công nghệ canh tác và chế biến của Hàn Quốc đương đại hơn Triều Tiên tương đối phổ biến và có sự chênh lệch lưu ý nhân sâm trồng của Hàn Quốc có chất lượng rẻ hơn so với nhân sâm Triều Tiền và nói cả nhân sâm Trung Quốc cũng không sánh bằng
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...