Cá hồi chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM TỐT' bắt đầu bởi peacelife, 20/3/20.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Tốt cho tim mạch

    Theo các chuyên gia nghiên cứu khi bạn thường xuyên ăn cá hồi sẽ giúp cải thiện rất hiệu quả đến lượng cholesterol trong máu vì lượng axit béo omega-3 dồi dào. Bên cạnh đó, khi bạn ăn cá hồi giúp ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh về huyết áp, tim mạch.

    Ngoài ra, cá hồi còn giúp làm tan các cục máu vón cục dẫn tới tắc nghẽn mạch máu tốt cho sức khỏe của bạn.

    Tốt cho da và tóc

    Khi bạn ăn cá hồi sẽ giúp cho bạn bổ sung nhiều dưỡng chất, khoáng chất cải thiện kết cấu làn da mịn màng, trắng sáng, còn làm cho tóc trở nên bóng mượt và ngăn gãy rụng. Ngoài ra, vì cá hồi giàu protein, cùng các axít béo omega-3, vitamin D giúp tăng cường dưỡng chất cho da và tóc rất tốt để làm đẹp.

    Phát triển cơ bắp

    Trong thành phần dinh dưỡng chất của cá hồi có hàm lượng protein và axit béo omega-3 cao nên có tác dụng làm giảm nguy cơ phân hủy protein cho cơ bắp. Nếu bạn ăn cá hồi sẽ giúp cải thiện phục hồi các cơ giúp bạn khỏe mạnh hơn. Chính vì thế, thường xuyên ăn cá hồi sẽ giúp cơ bắp của bạn săn chắc, thúc đẩy sự trao đổi chất mạnh mẽ.

    Cá hồi cho não bộ

    Khi bạn thường xuyên ăn cá hồi cung cấp chất DHA có trong axit béo không no của cá hồi đối với con người có vai trò quan trọng trong quá trình sinh trưởng của tế bào não và hệ thần kinh giúp cải thiện trí nhớ và sự thông minh. Chính vì vậy, cá hồi rất tốt cho trẻ nhỏ và thai nhi. Mẹ hãy thường xuyên bổ sung cá hồi cho bé nhé!

    Tốt cho thị lực

    Khi bạn ăn cá hồi có hàm lượng omega-3 và axit amin cao nên giúp cải thiện sức khỏe của đôi mắt, giúp ngăn ngừa bệnh AMD hay giúp mắt không bị khô, giảm mệt mỏi. Chính vì vậy cá hồi rất tốt cho người cao tuổi và trẻ nhỏ, khi bạn tích cực ăn cá hồi giúp ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng và có lợi cho sức khỏe của mắt.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...