Cà leo gai thảo dược hạ men gan,giải độc gan

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM TỐT' bắt đầu bởi peacelife, 10/4/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Cà gai leo là loại thảo dược mọc rất nhiều ở Việt Nam, có tác dụng hạ men gan mạnh nhất trong các loại thảo dược xả độc gan.Theo kinh nghiệm dân gian, Cà gai leo có tác dụng giải độc gan, dùng chữa ngộ độc rượu, giải rượu cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, cà gai leo còn dùng để chữa rắn cắn và đau nhức xương khớp...

    Rễ, cành lá và cả quả thu hái quanh năm, rửa sạch, thái nhỏ, phơi hay sấy khô, có khi dùng tươi. Cà gai leo được nghiên cứu kỹ lưỡng tại bệnh viện 103, 354 và 115 trên lâm sàng đã cho kết quả tốt.

    Theo các tài liệu nghiên cứu của Viện Dược liệu Trung ương và kết quả lâm sàng trên bệnh nhân viêm gan virus thì có thể khẳng định Cà gai leo là một cây thuốc có tác dụng rất tốt cho gan. Nó có khả năng làm giảm nòng độ virus trong máu của bệnh nhân, thậm chí đã ghi nhận trường hợp âm tính virus. Cà cũng đã được chứng minh có thể ngăn chặn xơ gan tiến triển và hạ men gan nhanh. Riêng việc điều trị các triệu chứng cơ năng của bệnh viêm gan B mạn tính hoạt động như vàng da, vàng mắt, đau tức hạ sườn phải, kém ăn mệt mỏi...thì Cà gai leo thể hiện tính ưu Việt tuyệt đối so với các dược liệu được biết đến từ trước đến nay. Hấu hết, các bệnh nhân đều hết các triệu chứng trên sau hai đến ba tháng điều trị.

    Nói về Cà gai leo, bệnh viện quân y 108 cũng đã thử chế phẩm nguyên liệu trên bệnh nhân viêm gan B mạn tính và cho kết quả rất khả quan. Do vậy, có thể khẳng định Cà gai leo là một cây thuốc quý đối với việc hỗ trợ và điều trị một số các bệnh về gan.

    Cà gai leo được sử dụng giải rợu thì không có loại thuốc nào có thể bằng. Nếu ai thường xuyên uống rượu nhiều thì trước khi đi nhậu, sắc khoảng 100gam rồi uống 1 cốc thì tỉu lượng sẽ tăng, uống mãi không thấy say và tính giải rượu cực tốt. Khi nhậu xong, về nhà uống thêm 1 cốc nữa rồi ngủ một giấc là tỉnh rượu, không đau đầu.

    Một thí nghiệm khác cho thấy, khi ngâm một ít rượu với Cà gai leo trong bình, kết quả là chỉ sau một đêm sẽ phá hủy một lượng lớn chất cồn trong đó..

    Cà gai leo với các thành phần hóa học chính như ở rễ có alcaloid, tinh bột và flavonoid; dây có alcaloid đã được chứng minh để giải độc gan và chống viêm mạnh. Điều này cũng cho thấy, cây thuốc Nam của chúng ta có tác dụng mạnh, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của người dân nếu được quan tâm đúng mức.

    Trong Đông y cũng cho rằng, Cà gai leo có vị hơi the, tính ấm, hơi có độc, có tác dụng tán phong thấp, đai lưng, nhức xương, tiêu độc, tiêu đờm, trừ ho, giảm đau, cầm máu, trị rắn cắn, bảo vệ tế bào gan, viêm gan, xơ gan, giải độc gan, hạ men gan, gan nhiễm mỡ, tái tạo tế bào gan, tăng cường chức năng gan, rất tốt cho người bệnh viêm gan, suy gan do rượu bia, chức năng gan kém.

    Cách sử dụng: Đối với bệnh nhân liên quan đến gan nên dùng 50gam rễ, thân, lá rửa sạch, phơi khô sắc với 200 ml nước dùng thay nước uống hàng ngày.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...