Bỏ túi phương pháp giúp tăng cường trí nhớ cực hiệu quả

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi hoanglinh11, 16/10/17.

  1. hoanglinh11

    hoanglinh11 Đã đăng ký

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    4
    Giới tính:
    Nữ
    Vấn đề suy giảm trí nhớ hiện nay đã không còn là "bệnh người già" nữa mà tỉ lệ người trẻ có những biểu hiện này đã lên đến 30%. Vậy làm sao có thể tăng cường trí nhớ cho mọi lứa tuổi?

    [​IMG]

    Nguyên nhân gây suy giảm trí nhớ

    Tuổi già
    Trí nhớ là sự lưu trữ thông tin trong hệ thống thần kinh trung ương. Quá trình phát triển của hệ thần kinh bắt đầu từ trong phôi thai và đến năm 25 tuổi thì hoàn chỉnh. Sau lứa tuổi này, cứ mỗi ngày lại có khoảng 3.000 nơron thần kinh bị hủy đi mà không có sự sinh sản thêm. Đây cũng chính là căn nguyên khiến suy giảm trí nhớ trở thành hệ quả tất yếu của quá trình lão hóa.

    Với người trẻ

    Trí nhớ kém có thể xảy ra với bất kỳ ai, đặc biệt là nhân viên văn phòng, phụ nữ sau sinh, người chịu nhiều áp lực, người hay uống rượu bia, người lạm dụng thuốc và người có tiền sử tổn thương não… Trong đó, căng thẳng tâm lý là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến trí nhớ kém ở người trẻ tuổi. Bên cạnh đó với chế độ ăn công nghiệp, tình trạng béo phì, ô nhiễm môi trường và di chứng của các bệnh lý liên quan như viêm não, teo não, alzheimer hay chấn thương sọ não… cũng gây ra tình trạng đãng trí, hay quên, suy giảm trí nhớ mất tập trung.

    Vậy làm sao để cải thiện và tăng cường trí nhớ?
    Có thể các bạn đã nghe tới Omega-3 nhưng liệu các bạn đã biết công dụng tuyệt vời của nó đối với việc cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ?
    Omega-3 là một loại chất béo có nhiều trong cá. Và trong Omega-3 có chứa thánh phần quan trọng là DHA và EPA. Theo một nghiên cứu, tiêu thụ acid béo Omega-3 từ cá có tác dụng đáng kể đến sự suy giảm nhận thức trong khoảng 5 năm; đồng thời DHA và EPA có liên quan đến giảm tương đối nguy cơ của tỷ lệ mắc bệnh mất trí nhớ hoặc bệnh mất trí nhớ tiến triển.


    Bổ sung Omega-3

    • Cá hồi: Dầu của cá hồi và các loại cá nước lạnh khác (cá ngừ, cá thu, cá bơn…) chứa nhiều chất béo.
    • Trứng Omega-3: ăn trứng này ở mức độ vừa phải, không quá 5 quả mỗi tuần, là cách tuyệt vời để đưa thêm chất béo có lợi vào cơ thể qua chế độ ăn. Loại trứng này hiện đã có bán ở phần lớn các cửa hàng thực phẩm của Canada.
    • Các loại hạt: Vừng, hạt bí ngô và hạt hướng dương là những loại hạt không chỉ giàu omega-3 mà còn giàu cả kẽm và sắt.
    • Súp lơ trắng: Loại rau hoa trắng nhỏ này là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 phong phú, súp lơ trắng có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 200mg omega3. Ngoài ra, súp lơ trắng còn dồi dào vitamin C, folate, chất xơ.
    • Quả óc chó: Quả óc chó là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 vô cùng phong phú.
    • Bắp cải: Bắp cải có chứa nhiều chất béo có lợi cho não vì nó rất giàu chất xơ, vitamin A, C và Omega 3.
    • Đậu phụ: 100g đậu phụ có thể chứa tới 400mg omega3, đáp ứng một phần không nhỏ nhu cầu về chất béo đặc biệt này mỗi ngày.
    Có nên uống thuốc bổ sung Omega-3?
    Đây là việc nên làm bởi không chắc rằng nguồn thực phẩm bạn ăn vào đã cung cấp đủ Omega-3 cho cơ thể.

    .
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...