Bổ sung DHA cho bà bầu như thế nào?

Thảo luận trong 'NUÔI DẠY CON TỐT' bắt đầu bởi tuananhseovn, 17/5/17.

  1. tuananhseovn

    tuananhseovn Đã đăng ký

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    DHA là 1 mẫu acid béo Omega-3 đóng vai trò rất quan trọng trong sự hình thành lớp màng tế bào tâm thần, thị giác, chất xám trong não bộ của trẻ. Thiếu DHA trong thời kỳ vững mạnh đầu đời của trẻ mang thể khiến trẻ phải đối mặt với nguy cơ chậm phát triển trí não, kém thông minh, miễn dịch suy giảm… ngoài ra, DHA còn giúp đàn bà sở hữu thai đề phòng 1 số bệnh lý như Đái toá trục đường thai kỳ, Tiền sản giật, Trầm cảm sau sinh…

    Dầu cá bỗng dưng là nguồn bổ sung giàu DHA/EPA

    DHA là gì?

    DHA là tên viết tắt của Docosahexaenoic acid. Đây là 1 chiếc axit béo không no chuỗi dài thuộc hàng ngũ Omega-3. cùng có EPA, DHA rất cần thiết cho sự hình thành và phát triển hệ thần kinh, trí óc, thị giác, tim mạch của trẻ.

    DHA là thành phần chính trong chất xám của não bộ, võng mạc, tham gia tích cực vào hoạt động của hệ tim mạch và miễn dịch… DHA chiếm đến 20% trọng lượng của não bộ và chiếm đến gần 60% trong võng mạc. DHA và EPA tạo ra độ nhạy của những tế bào tâm thần, giúp truyền thông tin nhanh và chính xác hơn.

    thân thể chúng ta không thể tự cung ứng DHA và EPA bởi thế phải bổ sung hoàn toàn trong khoảng nguồn bên ngoài phê duyệt thực phẩm và những mẫu thuốc bổ sung.

    tại sao DHA lại rất quan yếu mang thai nhi và bà bầu?

    thông thường, cơ thể ko tự sản sinh được DHA nhưng nhu cầu thân thể đối sở hữu DHA lại rất to nên cần bổ sung thường xuyên. chỉ mất khoảng mang thai, cơ thể mẹ bầu sẽ nâng cao lượng nhu cầu DHA để giúp thai nhi tăng trưởng các bộ phận quan yếu nhất như não bộ, thị giác, hệ tuần hoàn. quá trình này sẽ đi tới đỉnh điểm trong tam cá nguyệt thứ ba (3 tháng cuối thai kỳ) và trong suốt năm đầu đời của bé lúc đang bú mẹ.

    – Đối với sự lớn mạnh não ở trẻ sơ sinh

    Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các trẻ với mẹ bổ sung DHA trong nửa sau của thai kỳ có khuynh hướng đạt được số điểm cao hơn trong bài rà soát phối hợp tay-mắt hơn các trẻ khác. tuy nhiên, chỉ số IQ của các trẻ này cũng cao hơn.

    1 số nghiên cứu tiến hành trên các em 30 tháng tuổi cho thấy, các trẻ đã từng được nhận một lượng lớn DHA trong tử cung sẽ vững mạnh hệ tâm thần chuyển động tốt hơn. Hơn nữa, trong 5 năm, những trẻ này luôn sở hữu khả năng tụ họp cao hơn so sở hữu các trẻ được bổ sung ít DHA. ngày nay, đã mang đến hàng nghìn công trình nghiên cứu đề cập đến vai trò của DHA mang sự vững mạnh trí óc của trẻ.

    – Đối có sự phát triển thị giác

    Theo những nghiên cứu của Đại học British Colombia về ích lợi của DHA với thị giác, người ta thấy rằng trẻ hai tháng tuổi, giả dụ được cung ứng đầy đủ chất dinh dưỡng này khi còn trong bụng mẹ thì với nhãn lực cao hơn.

    – Đối mang sự tăng cân của trẻ

    các nhà nghiên cứu trong khoảng Đại học Maastricht cho thấy với mối quan hệ khắn khít giữa chừng độ DHA trong một người mẹ, đặc trưng là đầu thai kỳ, sở hữu chu vi vòng đầu và cân nặng khi sinh. những nghiên cứu khác đã lưu ý rằng việc bổ sung DHA trong thai kỳ của 1 người mẹ sở hữu thể làm cho giảm nguy cơ sinh non, ngay cả đối với các bà mẹ đã sở hữu từng bị sinh non.

    – Đối mang sức khỏe của mẹ

    phổ quát nghiên cứu quy mô to trong phổ biến năm thấy rằng, bà bầu được bổ sung DHA sẽ giúp phòng tránh các bệnh lý thường gặp ở phụ nữ có thai như Tiền sản giật, Đái túa tuyến đường thai kỳ, Trầm cảm sau sinh… Sức đề kháng và hoạt động tim mạch của bà bầu cũng tăng lên khi được bổ sung hồ hết DHA trong thời gian với bầu.

    Hậu quả của thiếu hụt DHA

    Ở trẻ, khi thiếu hụt DHA sẽ tác động trực tiếp đến độ thông minh, khả năng đọc, ghi nhớ và các hành vi. Trẻ rất dễ mắc chứng sút giảm trí nhớ, học tập kém, chậm tăng trưởng so với Các bạn đồng trang lứa.

    Ở đàn bà mang thai, thiếu DHA sẽ rất dễ mắc chứng trầm cảm sau sinh. Chính do vậy, các chuyên gia luôn khuyến cáo đàn bà mang thai và cho con bú nên bổ sung DHA mỗi ngày để đem lại ích lợi cho trẻ cũng như cho chính bản thân người mẹ.

    khi nào nên khởi đầu bổ sung DHA cho bà bầu?

    Bạn sở hữu biết, ngay kể từ còn trong bụng mẹ, sự hình thành não bộ và lớn mạnh trí óc của trẻ đã tiến triển khôn xiết mạnh mẽ, bước vào giai đoạn tam cá nguyệt thứ hai (3 tháng giữa thai kỳ gồm tháng 4, 5, 6) bào thai đã hình thành thính giác và thị giác, do đó trẻ thuận tiện cảm nhận được ánh sáng bên ngoài, nghe thấy âm thanh xung quanh bụng mẹ và học bí quyết tiếp thụ thông báo từ bên ngoài.

    Cho tới tháng thứ 9 của thai kỳ, kích thước não bộ của thai nhi đã lớn bằng khoảng 25% so với người trưởng thành. vì thế, mẹ bầu cần hiểu rằng việc bổ sung DHA cho các ngày đầu thai kỳ là cực kỳ quan trọng. Dưới đây chúng tôi sẽ nói rõ hơn Bổ sung DHA cho bà bầu chuẩn theo từng thời kỳ như thế nào là thích hợp.

    lúc nào nên bắt đầu bổ sung DHA cho bà bầu?

    Bổ sung DHA trong suốt thai kỳ là điều thiết yếu cho phụ nữ với thai

    Bổ sung DHA cho bà bầu chuẩn theo từng công đoạn

    Bào thai hấp thụ DHA trong khoảng nguồn thực phẩm, thuốc chuẩn y nhau thai lúc còn trong bụng mẹ, và sữa mẹ lúc chào đời. Bổ sung thêm DHA vào chế độ ăn uống hàng ngày khi mang thai và lúc cho con bú sẽ bảo đảm cho thai nhi mang đủ lượng DHA cần thiết để vững mạnh. Nhìn chung những công đoạn đều nên bổ sung khoảng 200mg DHA theo khuyến cáo của tổ chức Y tế thế giới (WHO). không những thế ở các giai đoạn sở hữu khác nhau một chút.

    Tam cá nguyệt thứ một (3 tháng đầu thai kỳ): kế bên việc bổ sung sắt, protein, canxi đông đảo, mẹ bầu cần nhớ bổ sung cả DHA trong chế độ ăn uống hàng ngày. Đây là quá trình khá nhạy cảm là tiền đề giúp mẹ bầu giảm nguy cơ sinh non, tai biến tiền sản giật, đặc biệt là giúp thai nhi phát triển phải chăng nhất ngay trong khoảng các năm tháng đầu đời. công đoạn này, ngoài viên uống bổ sung Omega-3 chứa DHA, mẹ bầu cũng nên bổ sung DHA từ nguồn thực phẩm.

    Tam cá nguyệt thứ 2 (3 tháng giữa thai kỳ): thời kỳ này, giai đoạn ốm nghén hầu như đã thuyên giảm, bạn sở hữu thể ăn uống thường nhật. do vậy đây là công đoạn nâng cao tốc chất lượng nguồn dinh dưỡng cho thai nhi. công đoạn này, não của bé vững mạnh liên tiếp và mạnh mẽ nhất, thành ra DHA đóng vai trò khôn cùng quan yếu cung cấp độ mềm dẻo, đàn hồi cho màng tế bào thần kinh. lúc này, lượng DHA bổ sung sở hữu thể tăng hơn so với quá trình đầu.

    Tam cá nguyệt thứ 3 (3 tháng cuối thai kỳ) : giai đoạn này mẹ bầu ko cần phải tăng tốc ăn uống như thời kỳ trước mà cần nghỉ ngơi, thư giãn, đồng thời duy trì chế độ dinh dưỡng phần đông, hợp lý . Ở 3 tháng cuối thai kỳ, kích thước của thai nhi và não bộ nâng cao rộng rãi nên cần phổ thông DHA. Ngoài việc bổ sung thuốc cất DHA, bà mẹ cũng nên bổ sung đa dạng thức ăn giàu DHA hơn 2 quá trình trước.

    Bổ sung DHA đúng phương pháp mới đem lại hiệu quả lúc có bầu

    tất cả người nghe nhắc đến DHA, nhưng ít người nào biết rằng, một chiếc Omega-3 khác là EPA cũng góp phần quan yếu vào sự tăng trưởng của thai nhi và bà bầu. Bộ đôi DHA/EPA cần phải bổ sung song song để đạt được hiệu quả như ý muốn. EPA sẽ giúp kích thích DHA thu nhận qua nhau thai vào thai nhi, EPA cộng DHA tham dự vào thời kỳ dẫn truyền thần kinh và chống viêm hiệu quả. Chính do đó, ví như bổ sung DHA mà không sở hữu EPA thì tác dụng trên thai nhi thường phải chăng.

    các nhà khoa học đã thí điểm phổ thông công thức DHA/EPA khác nhau và đưa ra kết luận tỷ lệ DHA/EPA đạt khoảng 4/1 (4 DHA – một EPA) giống tỷ lệ vàng trong sữa mẹ đặc thù thích hợp để bổ sung trong giai đoạn có thai, cho con bú vì nó giúp hấp thu tối đa DHA vào qua nhau thai, sữa mẹ để vào được bào thai và em bé. Trong bỗng nhiên, chỉ cái dầu cá ngừ đại dương khi không, với độ tuổi một mực và khoa học đặc biệt mới với thể chiết xuất được Omega-3 mang tỷ lệ DHA/EPA tuyệt vời như trên. Đây cũng là lý do vì sao, dầu cá tại những nước Bắc Âu, đánh bắt ở những hải phận sạch luôn là lựa chọn số 1 của những bà mẹ uyên thâm và chỉ được bổ sung vào các chế phẩm cao cấp dành cho nữ giới có thai và cho con bú như PM Procare.

    Xem thêm: bổ sung vitamin cho trẻ khỏe mạnh

    Thực phẩm giàu DHA cho bà bầu

    Cá hồi là một trong những thực phẩm giàu DHA nhất trong thiên nhiên

    Theo khuyến cáo của các chuyên gia, mẹ bầu nên bổ sung khoảng 200mg lượng DHA mỗi ngày để thai nhỉ phát triển vượt trội. Nguồn bổ sung DHA với thể từ thực phẩm, với thể trong khoảng những cái thuốc đựng DHA trong viên tổng hợp hoặc viên Omega 3. Ở các nước mang nguồn cá biển sạch thì bổ sung DHA từ nguồn thực phẩm là nguồn bổ sung chính.

    những thực phẩm giàu DHA phải nhắc tới như Cá biển. bên cạnh đó mẹ bầu cần biết rằng, chẳng hề chiếc cá nào cũng đa dạng DHA như nhau và những biển đánh bắt ở các vùng nước ko đảm bảo với thể chứa rộng rãi thủy ngân, kim loại nặng, gây hại cho thai nhi. các loại cá an toàn như cá hồi tự nhiên, cá ngừ đại dương, cá mồi… Mẹ cũng mang thể tham khảo một số thực phẩm giàu DHA sau:

    một số mẫu tảo là nguồn DHA tự dưng. tuy nhiên, tỷ lệ DHA/EPA từ tảo thường ko tốt, đây ko phải chọn lọc bậc nhất để bổ sung DHA, EPA cho bà bầu.
    Mỡ của cá hồi, cá trích, cá thu cũng chứa phổ biến DHA.
    Dầu cá ngừ đại dương.
    1 lượng nhỏ DHA có thể tậu thấy trong giết mổ gà và lòng đỏ trứng gà.
    Dầu gan cá cũng là nguồn DHA tốt, không những thế, chúng với chứa đa dạng vitamin A và có thể gây ngộ độc cho thai nhi nếu sử dụng thường xuyên vì Vitamin A tiêu dùng liều cao kéo dài dễ gây ngộ độc cho cả bà mẹ và thai nhi.
    Tóm lại để thân thể khỏe mạnh, đặc trưng là cho sự tăng trưởng trí tuệ của trẻ, thì việc đảm bảo cung ứng tất cả DHA rất quan yếu. khi được bổ sung phần lớn lượng DHA cần phải có, trẻ sẽ sở hữu trí tưởng thấp hơn, đôi mắt tinh nhanh hơn, cùng lúc cơ thể của trẻ cũng đủ khỏe mạnh để chống lại những bệnh về tuyến phố hô hấp, bệnh dị ứng, cảm lạnh, cảm cúm… Bà bầu được bổ sung hầu hết DHA trong thai kỳ có thể ngăn dự phòng tiền sản giật, trầm cảm sau sinh, và các bệnh lý miễn dịch, tim mạch. ngoài ra, bà bầu thông thái nhớ chọn loại thực phẩm bổ sung DHA và EPA phải chăng nhất để chăm nom cho em bé. giả dụ bạn tuyển lựa thuốc bổ sung mang DHA và EPA thì ko nên quên kiểm tra thành phần DHA/EPA có tỷ lệ vàng 4/1 giống như trong viên uống PM Procare được coi là tối ưu cho sự vững mạnh của em bé ngay từ trong bụng mẹ nhé!

    Xem thêm tại đây: https://goo.gl/oX3g65
     
  2. abcfsfss

    abcfsfss Đã đăng ký

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Thông tin của bạn cực kỳ hữu ích với những bà bầu và những ai đang chuẩn bị làm mẹ thì nên đọc thông tin này. Mình cũng đọc nhiều nhưng đến lúc bầu thì bị nghén ở 3 tháng đầu, ăn vào cái gì lạ là lại nôn mà n ó cứ vướng ở cổ ý, mà mỗi lần nôn thì thôi rồi. Nhưng được cái nôn xong là mình lại ăn tiếp nhưng cũng chỉ là cố thôi. Cái gì cũng muốn ăn để cho con khỏe mạnh từ trong thai kỳ nhưng có những cái cố cũng không được.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...