Biết nguyên nhân này khiến trẻ dễ biếng ăn mẹ phải loại bỏ ngay

Thảo luận trong 'CHĂM SÓC CON' bắt đầu bởi nuthat, 10/8/17.

  1. nuthat

    nuthat Đã đăng ký

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Luôn luôn cố gắng chữa biếng ăn ở trẻ nhưng lại không biết nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn này thì chẳng bao giờ mẹ có thể trị dứt điểm được. Dưới đây là những yếu tố gây ra tình trạng lười ăn ở con mà mẹ cần thực hiện loại bỏ trước tiên.

    [​IMG]

    Những lý do làm cho con biếng ăn mà mẹ khó nhận biết
    Mắc bệnh răng miệng, các bệnh về tiêu hóa đây là những bệnh lý gây ra biếng ăn cho con mẹ cần lưu ý khắc phục đầu tiên. Một số bệnh thường thấy như: đau răng, nhiệt miệng, viêm họng, lợi, amidan,... Khi bị những bệnh này trẻ thường có biểu hiện sưng tấy khó ăn khó nuốt ảnh hưởng tới sức ăn rất nhiều.

    Nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn do bệnh nữa là về tiêu hóa. Tiêu hóa rối loạn do mẹ dùng kháng sinh hoặc do con gặp vấn đề về đường ruột khiến trẻ đầy hơi khó tiêu, đau bụng, khó chịu dẫn tới biếng ăn. Cần xử lý bệnh sớm nhất để giúp con ăn uống trở lại tránh để lâu ảnh hưởng nặng tới sức khỏe và sự phát triển.

    Do cách chế biến không được tốt, món ăn không hợp khẩu vị. Việc xây dựng thực đơn đầy đủ dinh dưỡng và phù hợp với khẩu vị trẻ nhỏ đòi hỏi sự tinh tế trong việc chuẩn bị và khâu chế biến. Nếu mẹ không biết chọn thực phẩm đa dạng, menu đơn giản nhàm chán sẽ dẫn đến việc con chán ăn, là nguyên nhân cho việc bỏ bữa.

    Dập khuôn, tư tưởng nhồi nhét, quát nạt trẻ. Một trong những nguyên nhân gây ra những vấn đề về tâm lý cho trẻ nhỏ và khiến trẻ biếng ăn càng nặng hơn đó là phương pháp nhồi nhét, dọa nạt. Nếu mẹ áp dụng phương pháp này con sẽ sợ ăn, lẩn trốn và càng không muốn ăn đâu nhé.

    Vài nguyên nhân này đã đủ khiến trẻ biếng ăn kéo dài nếu mẹ không biết loại bỏ. Hãy giúp con cải thiện biếng ăn để chúng có một sức khỏe và phát triển toàn diện.

    Khóa: Nguyen nhan khien tre bieng an | tre bieng an | dau hieu tre bieng an | dấu hiệu trẻ biếng ăn
     
  2. hnhongvan1

    hnhongvan1 Đã đăng ký

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Bé nhà mình đợt này sáng lười ăn lắm, vừa nhẹ nhàng vừa dịu dàng nhưng toàn phải mang chú hay cô mà bé sợ ra để dọa thì lại ăn. Sáng nay cho đứng ở cửa nhà ăn và nhìn mọi người qua lại thì lại thích. Còn bữa tối thì bình thường rồi, bé mới đi lớp nên không hiểu buổi trưa ăn uống thế nào.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...