Biến chứng nguy hại của chứng bệnh thủng màng nhĩ nên hiểu rõ

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm' bắt đầu bởi phongkhamtmh, 7/5/17.

  1. phongkhamtmh

    phongkhamtmh Đã đăng ký

    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    Hiện tượng thủng màng nhĩ có bị điếc không và nếu như bị mắc thủng màng nhĩ nên xử lí như thế nào mới thực sự mang lại kết quả là hai trong số cực nhiều thắc mắc phổ biến của một vài người bệnh bị thủng màng nhĩ. Để lý giải về bệnh này một phương pháp rõ ràng, mời độc giả tham khảo bài chia sẻ dưới đây nhé!
    >>>> Xem thêm : thủng màng nhĩ có bị điếc không
    [​IMG]
    Bị thủng màng nhĩ có bị điếc không?

    Chứng bệnh Thủng màng nhĩ hoặc còn gọi là bệnh rách màng nhĩ. Đó là hiện tượng màng nhĩ (một lớp ngăn mỏng ngăn cách tai ngoài cùng với tai giữa, có thể bảo vệ tai giữa cùng mang theo âm thanh ở bên ngoài đên tai) đã bị thủng hay bị rách.
    >>>> Xem thêm : cách chữa viêm họng cho trẻ dưới 1 tuổi
    Nhìn chung, có khá nhiều căn nguyên dẫn tới tình trạng này, cụ thể như dưới đây:
    – Gặp phải tai nạn, va đập, nhất là ở tại khu vực đầu và cổ, tác động trực tiếp đến tai và màng nhĩ của người bệnh.
    – Lặn sâu, gặp áp lực mạnh trong nước, chuyển đổi môi trường đột xuất, tác động của áp suất không khí cũng chính là lý do làm cho màng nhĩ sẽ phồng lên ngoại cỡ, gây ra tình trạng rách, thủng.

    >>>> Xem thêm : hiện tượng ngạt mũi khó thở
    – Sử dụng vật sắc nhọn, công cụ kim loại không chuyên để ngoáy trong tai, vô tình chọc ngoáy sâu vào tai. Trẻ em bị mắc bệnh thủng màng nhĩ do đưa dị nguyên vào tai.
    – Một số căn bệnh của tai gây nên ứ đọng mủ như viêm tai ngoài, chứng bệnh viêm tai giữa… làm cho màng nhĩ bị căng lên và rách, thủng.
    Như đã nếu ở trên, màng nhĩ có vai trò bảo vệ tai giữa và tai trong, quan trọng nhất là khu vực đón nhận, xử trí và dẫn truyền tiếng động đến dây thần kinh thính giác của cơ thể. Chính do vậy, bệnh lý rách màng nhĩ sẽ khiến hỗn loạn, gián đoạn hoặc khiến chậm nhiệm vụ này.
    Tuy vậy, muốn hiểu được chứng bệnh rách màng nhĩ có bị mắc điếc không cũng buộc phải dựa trên nhiềuƯ tác nhân mới xác định được. Nhưng những bác sỹ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng ở đâu tốt khuyến cáo rằng, nếu như không kịp thời xử trí hiện tượng đấy, nó có thể sẽ khiến cho thính lực của người bệnh bị tác động, sinh ra tổn thương ở màng nhĩ, dần dần làm cho tai không thể tiếp nhận âm thanh từ bên ngoài truyền vào được nữa. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải đối mặt với chứng bệnh điếc bất kể khi nào. Chính do vậy, ngay từ khi có những triệu chứng bệnh lý thủng màng nhĩ đầu tiên, bạn phải tìm tới chuyên gia chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị càng sớm càng tốt.
    Khuyến cáo : Để cải thiện bệnh rách màng nhĩ, những chuyên gia tai mũi họng khuyến khích bệnh nhân sử dụng Kỹ thuật tái thiết màng nhĩ. điểm mạnh của Công nghệ này là có khả năng xử lí một số lí do gây bệnh lý thủng màng nhĩ vì viêm nhiễm, tạo hình màng nhĩ kèm theo cải thiện thính giác cho bệnh nhân mau chóng dựa trên y học truyền thống phối hợp y học tiên tiến.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...