Bị ra máu khi mang thai tháng đầu có nguy hiểm không?

Thảo luận trong 'Bầu Bí, Mang Thai' bắt đầu bởi meyeucon23, 18/8/17.

  1. meyeucon23

    meyeucon23 Đã đăng ký

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Bị ra máu khi mang thai tháng đầu và trong từng giai đoạn là hiện tượng phổ biến thường gặp ở các mẹ bầu. Ra máu khi mang thai ở mỗi tháng là do mỗi nguyên nhân khác nhau, nhưng dù là lý do gì thì đều có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi và mẹ bầu.

    Nguyên nhân mẹ bầu bị ra máu khing mang thai tháng đầu

    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bị ra máu khi mang thai tháng đầu và dưới đây là một số nguyên nhân chính:
    Trường hợp nguy hiểm nhất là mang thai ngoài tử cung. Ra máu khi mang thai tháng đầu và có những triệu chứng bất thường như ốm, đau bụng, nôn,… nhưng trường hợp này chỉ xảy ra ở 2% số hpuj nữ mang thai.

    Tiếp theo là hiện tượng dọa xảy thai khi mẹ bầu bị ra huyết nâu hoặc đỏ tươi kèm theo các triệu chứng như có cảm giác đau quạn ở bụng dưới và một dải máu đặc chôi tuột ở âm đạo.

    Bong màng nuôi thai là hiện tượng báo động thai và dọa xảy thai. Khi có dấu hiệu ra máu ở âm đạo, mẹ bầu đi siêu âm sẽ phát hiện khói máu tụ nằm phía sau nhau thai.

    Có một trường hợp cực kỳ hiếm gặp nhưng lại hết sức nguy hiểm đó là tử cung bị tổn thương do một vết sẹo mổ lấy thai từ đợt trước có thể bị xé khi mang thai lần sau. Vỡ tử cung là trường hợp vô cùng nguy hiểm cần phải phẫu thuận khẩn cấp.

    Còn một số trường hợp còn lại như ra máu khi thụ thai hay tử cung nhạy cảm là do tử cung quá nhạy cảm nên sẽ gây ra 1 ít máu trong quá trình quan hẹ tình dục hoặc khám phụ khoa.

    Các biện pháp phòng chảy máu khi mang thai
    Thường xuyên đi siêu âm và khám thai định kỳ để giải quyết sớm các vấn đề bất thường trong quá trình mang thai.

    Nên đi khám phụ khoa trước và trong thai kỳ để chữa bệnh và theo dõi tình trạng bệnh.

    Ăn uống ngủ nghỉ hợp lý vời tất cả dịch vụ chăm sóc trước khi sinh bằng cách bổ nhiệm để phát hiện những bất thường sớm trong thai kỳ.

    Nếu bị ra máu chúng ta có thể sử dụng củ gai tươi an thai để trị bệnh, đã có rất nhiều mẹ bầu sử dụng và giữ được thai nhi. Củ gai tươi cũng có tác dụng an thai. Nghĩa là thai hoàn toàn bình thường nhưng vẫn có thể uống để an thai . Những người có tiền sử xảy thai hoặc thai lưu càng nên sử dụng để an thai và giữ thai. Tuy nhiên liều lượng của những người dùng an thai sẽ ít hơn khi động thai.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...