Bí Quyết Giúp Trẻ 3-5 Tuổi Học Tiếng Anh Cực Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Dạy con ngoại ngữ' bắt đầu bởi phuongtocngan20, 10/11/16.

  1. phuongtocngan20

    phuongtocngan20 Đã đăng ký

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Anh ngày nay đã trở thành ngôn ngữ chung cho toàn thế giới. Vì vậy, cha mẹ cần trang bị cho trẻ nền tảng kiến thức vững chắc ngay từ nhỏ để trẻ có thể tự tin hòa nhập, giao tiếp dù ở bất kỳ đâu. 3-5 tuổi là độ tuổi vàng trẻ có thể tiếp thu rất nhanh và cha mẹ nên tận dụng thời điểm đó để giúp trẻ học Tiếng Anh hiệu quả

    Dưới đây là những phương pháp học Tiếng Anh hiệu quả cho trẻ từ 3-5 tuổi mà cha mẹ không thể bỏ qua.

    1/ Học mà chơi, chơi mà học:

    Khi trẻ 3-5 tuổi, trẻ sẽ rất hiếu động và ham chơi, bạn khó có thể giữ trẻ ngồi một chỗ để học những con chữ khô khan. Cha mẹ hãy khiến cho việc học của trẻ trở nên thú vị hơn khi kết hợp học mà chơi, chơi mà học.

    Mẹ có thể khéo léo khi dạy trẻ từ vựng bằng cách gọi tên một đồ vật bằng Tiếng Anh và nhờ trẻ tìm kiếm. Và trong quá trình dạy trẻ, mẹ tuyệt đối không nên dịch nghĩa từ Tiếng Anh sang Tiếng Việt cho trẻ, hãy dạy trẻ bằng khái niệm, chỉ vào quả táo và đọc “apple”. Khi đó, trẻ sẽ không mắc phải sai lầm mà hầu hết người lớn học Tiếng Anh mắc phải đó là luôn nghĩ trong đầu Tiếng Việt sau đó mới dịch sang Tiếng Anh. Với phương pháp như thế, trẻ sẽ không thể phản xạ nhanh và tự nhiên trong khi giao tiếp được mà luôn phải cần thời gian để suy nghĩ và dịch.

    Ngoài ra, còn có nhiều hình thức khác giúp trẻ vừa chơi vừa học Tiếng Anh như cho trẻ học qua sách học Tiếng Anh 3D. Đây là cuốn sách cực kỳ bổ ích và thú vị vừa giúp trẻ phát triển óc sáng tạo, trí tưởng tượng vừa giúp trẻ học từ vựng Tiếng Anh cực nhanh với phát âm chuẩn của người bản ngữ. Cuốn sách đã được chứng minh giúp trẻ học Tiếng Anh hiệu quả gấp 20 lần các phương pháp thông thường đấy ạ!

    2/ Thường xuyên cho trẻ nghe các câu chuyện và bài hát Tiếng Anh phù hợp với lứa tuổi:

    Trẻ có khả năng thẩm thấu âm thanh cực kỳ tốt, khi trẻ được thường xuyên tiếp xúc với các câu chuyện và những bài hát có tiết tấu vui nhộn, cách phát âm rõ ràng và dễ nhớ, trẻ sẽ rất tự nhiên học được cách phát âm chuẩn và nói chuẩn cả câu mà không bị ràng buộc bởi ngữ pháp rắc rối.

    Khi cho trẻ nghe những bài hát có tiết tấu vui nhộn, mẹ có thể khuyến khích trẻ vận động, nhảy múa theo nhịp điệu bài hát sẽ giúp trẻ ghi nhớ nhanh hơn và tinh thần trẻ luôn được thoải mái, vui vẻ để tiếp thu nhiều kiến thức mới thú vị đấy ạ!

    3/ Tạo điều kiện cho trẻ được giao tiếp Tiếng Anh với nguồn chuẩn:

    Nếu có điều kiện, mẹ hãy cho trẻ tham gia các câu lạc bộ Tiếng Anh uy tín để trẻ có được một môi trường giao tiếp Tiếng Anh chuẩn và đa dạng. Khi đó, Tiếng Anh của trẻ sẽ phát triển song song với Tiếng Việt và trẻ sẽ không gặp khó khăn gì với ngôn ngữ thứ 2 này.

    Bên cạnh đó, nếu cha mẹ có thể nói Tiếng Anh chuẩn thì hãy thường xuyên trò chuyện bằng Tiếng Anh với trẻ. Như vậy, trẻ có thể học Tiếng Anh mọi lúc mọi nơi một cách tự nhiên và thoải mái.

    Ở mỗi giai đoạn phát triển của trẻ, mẹ cần sử dụng những phương pháp dạy Tiếng Anh khác nhau. Hy vọng với những bí quyết dạy Tiếng Anh cho trẻ từ 3-5 tuổi trên đây, các mẹ có thể tìm được hướng đi phù hợp cho con em của mình để trẻ có một nền tảng tốt giúp trẻ phát triển toàn diện mai sau.
     
  2. knddnk

    knddnk Đã đăng ký

    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Lưu ý dạy tiếng anh cho trẻ em

    1. Cho bé làm quen với tiếng Anh từ sớm


    Nhiều nghiên cứu khoa học đã khẳng định: Cho bé tiếp xúc với ngoại ngữ ngay từ sớm (khoảng 18 tháng) giúp bé có thể ghi nhớ, học hỏi tốt nhất. Hơn nữa, học tiếng Anh cũng sẽ dần tạo lập sự tự tin, khả năng giao tiếp, tinh thần trách nhiệm… và gây hứng thú học tập cho các bé. Tuy vậy, cha mẹ không nên xem đây là một môn học màđặt ra những yêu cầu quá cao cho bé.


    2. Phải dạy bé chuẩn ngay từđầu


    Dạy bé tiếng Anh ở thuởđầu đời cóý nghĩa vô cùng quan trọng vì nó là nền tảng sau này cho bé. Nếu cha mẹ dạy sai, bé cũng sẽ học sai, nói sai… rất khó sửa và cóảnh hưởng không tốt tới bé. Vì vậy, cha mẹ cần lưu ý cách dạy con học ngoại ngữ thật khoa học và chuẩn. Đừng nghĩ kiểu gì sau này bé cũng được học tiếng Anh nên giờ chỉ chỉ cần dạy bé nói tiếng Anh “bồi”, không chính xác một chút cũng chẳng sao. Nếu không tự tin vào khả năng phát âm của mình, cha mẹ nên mua những bộđĩa học tiếng Anh cho bé tại nhà. Qua đó, bé sẽ học được cách phát âm chuẩn, tránh được lỗi phát âm “bừa” mà nhiều phụ huynh hay mắc.


    3. Hiểu bằng khái niệm


    Khi cho bé làm quen với tiếng Anh, cha mẹ nên tránh việc dịch nghĩa từ ra tiếng Việt, thay vào đó hãy giúp bé hiểu bằng khái niệm. Bạn có thể cầm quả táo hoặc chỉ vào bức tranh quả táo và nói với bé: “Apple” nhưng tuyệt đối không nên dịch từng từ kiểu: “Apple là quả táo, banana là quả chuối, orange là quả cam”. Cách dịch như vậy sẽ khiến bé học như một con vẹt chứ không thực sự hiểu bản chất và tư duy đúng cách.


    4. Học qua bài hát


    Hãy cho bé tiếp xúc với môi trường tiếng Anh qua các bài hát: Nghe đĩa nhạc tiếng Anh, vận động theo các bài hát. Khi bé vừa hát vừa vận động thì ngôn ngữ sẽ thấm vào bé một cách tự nhiên nhất. Bé sẽ học được các câu lệnh qua động tác, ví dụ: “Clap your hand” (vỗ tay), “turn around” (đi vòng tròn) hay “sit down” (ngồi xuống). Cha mẹ nên chúý chọn các bài hát có từ ngữđơn giản, tiết tấu vừa phải để bé có thể nghe rõ lời và hát theo được.


    5. Học qua tranh ảnh


    Học tiếng Anh bằng hình ảnh sẽ giúp giảm bớt những khó khăn trong việc ghi nhớ những cụm từ của bé. Đồng thời, trên cơ sởđó bé sẽ hiểu được một số câu hỏi đáp đơn giản vềđồ vật, một số màu cơ bản… giúp bé phát triển khả năng tư duy và nhận thức trong tiếng Anh. Điều này cũng sẽ tạo tiền đề một cách tự nhiên cho việc phát triển các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết phục vụ cho việc học tốt tiếng Anh cho bé sau này.

    dạy tiếng anh trẻ em tại thanh xuân
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...