Bí quyết giúp mẹ mua sắm cuối năm một cách thông minh

Thảo luận trong 'Kinh tế/ Tài Chính' bắt đầu bởi Phương Vy, 13/11/15.

  1. Phương Vy

    Phương Vy Đã đăng ký

    Bài viết:
    174
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Vũng Tàu
    Để tận dụng những chương trình khuyến mãi cuối năm để mua sắm thật nhiều cho gia đình với giá rẻ, tại sao mẹ không nghĩ đến việc lên lịch mua sắm nhỉ?

    Mua sắm là thú vui của rất nhiều phụ nữ, mua cho chồng, sắm đồ cho con hay tranh thủ sắm sửa vài ba món đồ cho bản thân. Và chắc hẳn, không mẹ nào có thể bỏ lỡ cơ hội “tung hoành” cuối năm, thời điểm các nhãn hàng đưa ra hàng loạt các chương trình giảm giá. Nhưng các mẹ ơi, liệu bạn có đủ tỉnh táo để “sống sót” vượt qua cơn bão giảm giá cuối năm này?

    1/ Lịch mua sắm cuối năm, vì sao cần?

    - Tiết kiệm thời gian: Chương trình giảm giá cuối năm có thể sẽ “phủ sóng” khắp nơi, nhưng các cửa hàng bạn muốn ghé chưa chắc đã nằm gần nhau, hay nằm trên cùng một tuyến đường. Do đó, một kế hoạch mua sắm từ trước sẽ giúp mẹ tiết kiệm được rất nhiều thời gian di chuyển và tìm kiếm hàng hóa.

    - Tiết kiệm chi phí: Nếu đã có sẵn một lịch mua sắm từ trước, mẹ sẽ có cơ hội tận dụng hết những voucher giảm giá mình đang sở hữu hoặc sẽ tập trung vào một số “mục tiêu” có sẵn. Hạn chế tình trạng “sa đà” vào những món đồ không cần thiết.

    [​IMG]

    - Chắn chắn về chất lượng hàng hóa: Một danh sách mua sắm là cơ hội để bạn có thể đánh giá, phân loại và tìm hiểu chất lượng sản phẩm từ trước. Tránh tình trạng “rước” về một món đồ đẹp mắt nhưng lại không sử dụng được.

    - Có thời gian mua sắm vui vẻ: Với một lịch được chuẩn bị từ trước, bạn sẽ không cảm thấy áp lực vừa đi mua hàng, vừa phải nghĩ xem liệu mình sẽ phải cần gì tiếp theo.

    2/ Chú ý điều gì khi lên lịch sắm đồ?

    - Chuẩn bị ngân sách: Bạn sẽ chi bao nhiêu tiền để chuẩn bị giáng sinh và chào đón năm mới? Bao nhiêu tiền để mua quần áo cho bé? Bao nhiêu tiền để sắm vật dụng trong nhà?… Rất nhiều khoản bạn cần chi, và tiền thì không có sẵn. Do đó, việc chuẩn bị tiền bạc trước khi “siêu bão” ghé qua là điều vô cùng cần thiết.

    - Những sự kiện mua sắm giảm giá cuối năm: So với đợt ưu đãi từ những nhãn hàng đơn lẻ, khi tham dự những sự kiện giảm giá cuối năm, bạn có cơ hội nhận được nhiều ưu đãi và quà tặng hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng không mất quá nhiều thời gian di chuyển, vì các gian hàng sẽ nằm “sát rạt” nhau.

    - Không dắt theo trẻ: Bạn có thể dẫn con đi chơi, dẫn con đi ăn nhưng tuyệt đối đừng dẫn chúng đi mua sắm chung, nhất là với trẻ nhỏ. Thời gian mua sắm kéo dài có thể khiến bé mệt mỏi, cáu gắt. Hơn nữa, nguy cơ bạn phải “vác” về nhà một món đồ ngoài dự kiến sẽ khá cao, bởi các bé có xu hướng đòi hỏi những thứ không cần thiết. Quan trọng hơn, một khu mua sắm cuối năm đông đúc người cũng sẽ là nơi tập trung nhiều mầm bệnh nhất.


    Tổng hợp
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...