Bí quyết giúp đường ruột khỏe mạnh

Thảo luận trong 'TÂM SỰ, CHIA SẺ' bắt đầu bởi peacelife, 26/4/21.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Hệ tiêu hóa của chúng ta làm việc liên tục trong các hoạt động, ăn uống và cả trong lúc nghỉ ngơi, giúp tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng từ thức ăn nạp vào cơ thể. Với cuộc sống hiện đại tiềm ẩn nhiều tác nhân gây bệnh, việc sở hữu một hệ tiêu hóa khỏe mạnh là mong muốn của tất cả mọi người. Trên thực tế có rất nhiều yếu tố và tác nhân tham gia đóng góp giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

    Ăn nhiều chất xơ và thực phẩm lên men

    Chất xơ giúp chúng ta đi đại tiện đều đặn và bình thường. Hầu hết các loại thực phẩm giàu chất xơ cũng chứa ít đường, chất béo và calo, vì vậy chúng thường lành mạnh hơn.

    Yến mạch, đậu hoặc trái cây là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Bạn cũng có thể thêm thực phẩm lên men vào chế độ ăn uống của mình. Một số loại sữa chua trắng có chứa men vi sinh cũng là vi khuẩn có lợi cho đường ruột của bạn.

    Tránh tiêu thụ thức ăn khó tiêu hóa

    Thức ăn nhiều dầu mỡ như bánh mì kẹp phô mai, khoai tây chiên hoặc bánh pizza có thể khiến bạn bị đầy hơi trong nhiều giờ vì cơ thể cần nhiều thời gian hơn để tiêu hóa. Loại thực phẩm này cũng có thể làm tăng khí dạ dày, chuột rút hoặc khó tiêu nên tốt nhất bạn không nên tiêu thụ thường xuyên.

    Uống đủ nước

    Táo bón xảy ra do mất nước trong đại tràng. Giữ cho cơ thể được ngậm nước đồng nghĩa với việc có ít nước bị rút khỏi đại tràng.

    Uống đủ nước giúp phân của bạn mềm và đi ra ngoài dễ dàng hơn. Nên uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày để hoạt động trao đổi chất của cơ thể hoạt động trơn tru.

    Chuối

    Trong khi chuối xanh có thể gây táo bón thì chuối chín lại có thể giúp giảm táo bón. Vì vậy, nếu bạn bị táo bón hãy ăn chuối chín, nhưng nếu bạn có hoạt động ruột 'trơn tru' hãy bổ sung chuối xanh trong thực đơn.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...