Bí quyết giúp bé yêu thích đánh răng

Thảo luận trong 'CHĂM SÓC CON' bắt đầu bởi pepuor, 17/3/17.

  1. pepuor

    pepuor Đã đăng ký

    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    [​IMG]

    Khi bé bắt đầu mọc răng, bố mẹ đã có thể tập đánh răng cho bé. Tuy nhiên, bố mẹ thường gặp khó khăn khi bắt đầu rèn luyện thói quen này cho con. Bởi không phải đứa trẻ nào cũng yêu thích việc đánh răng. Một vài bí quyết sau sẽ tạo cho bé sự thích thú và tự giác trong việc đánh răng mỗi ngày.
    • Chọn loại bàn chải đánh răng có kiểu dáng dễ thương:
    Một chiếc bàn chải ngộ nghĩnh, có gắn hình của những nhân vật hoạt hình nổi tiếng ở cán bàn chải, hay quả bóng, ô tô, nhiều màu sắc nổi bật sẽ khiến cho bé yêu thích việc đánh răng hơn.

    Bố mẹ nên lưu ý chọn loại bàn chải có sợi lông mềm để tránh làm đau khiến trẻ cảm thấy sợ đánh răng.
    • Tự cho bé chọn loại kem yêu thích:
    Chọn loại kem đánh răng có mùi thơm hấp dẫn. Trên thị trường có nhiều loại kem dành cho trẻ có hương thơm hoa quả, vị ngọt như kẹo và tuyệt đối an toàn. Cho phép bé tự quyết định chọn mùi thơm mà bé yêu thích. Như thế bé sẽ thích thú khi được đánh răng mỗi ngày.
    • Tạo sự hứng thú đánh răng cho bé:
    Cùng con đánh răng là cách bố mẹ giúp bé đánh răng đúng cách, vừa trò chuyện, đùa vui trong lúc đánh răng để bé luôn cảm thấy thoải mái và thích thú.

    Cùng con hát một bài hát nào đó khi đánh răng làm cho việc này có thể trở nên thú vị hơn.

    Nếu bé không thích đánh răng, hãy chỉ cho bé thấy sự khác biệt giữa một hàm răng trắng đẹp do đánh răng đều đặn và một hàm răng xỉn màu, bị sâu răng vô cùng xấu xí vì lười đánh răng để bé có thêm động lực và hứng thú.
    • Dạy cho bé đánh răng đúng cách, đúng giờ:
    Tập cho bé đánh răng theo một khung giờ cố định, chẳng hạn như buổi sáng sau khi thức dậy, buổi tối trước khi đi ngủ, đánh răng sau khi ăn xong.

    Hướng dẫn bé đánh răng đúng cách, dạy bé không được nuốt kem, không chải răng quá mạnh.
    • Khen ngợi bé:
    Mỗi khi thấy con đánh răng sai hãy kiên nhẫn hướng dẫn lại cho bé. Khi con đánh răng tốt đừng tiếc lời khen ngợi, động viên bé để bé cảm thấy càng ngày càng yêu thích đánh răng.

    Nguồn:INCLASS VN
     
  2. Global Gift Gala

    Global Gift Gala Đã đăng ký

    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Một chiếc bàn chải ngộ nghĩnh, có gắn hình của những nhân vật hoạt hình nổi tiếng ở cán bàn chải, hay quả bóng, ô tô, nhiều màu sắc nổi bật sẽ khiến cho bé yêu thích việc đánh răng hơn.
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...