Bí quyết giảm cân cho bà mẹ sau sinh

Thảo luận trong 'Giảm Cân' bắt đầu bởi meyeube, 7/10/16.

  1. meyeube

    meyeube Đã đăng ký

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ

    Sau khi trải qua lần “vượt cạn” thành công, nhìn lại “sản phẩm” của mình thật sự rất hạnh phúc, nhưng bên cạnh đó toàn bộ cơ thể không còn thon gọn như thời còn con gái nữa.

    Vậy thì làm cách nào để quay về với thân hình thời son rỗi. Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm bí quyết giảm cân cho bà mẹ sau sinh nhé

    Để va có lượng sữa dồi dào, vừa có sức khỏe chăm sóc con lại vừa có thân hình thon gọn, phaỉ chăng đang làm các chị lo lắng.
    1. Lựa chọn thực phẩm giảm cân phù hợp
    Bạn sẽ gầy trơ xương nếu cắt giảm calo 1 cách đột ngột. Điều quan trọng là phải lựa chọn những đồ ăn thích hợp để bổ sung năng lượng cho cơ thể, vừa cung cấp đủ lượng calo, vừa không làm cơ thể bị phát phì.

    Các bạn nên chọn món hấp, luộc, tránh món chiên, xào nhiều dầu mỡ. Hãy chọn các loại thịt gà, bò, heo ( chỉ thịt nạc). Cung cấp nhiều loại trái cây khác nhau, vừa làm bạn no, vừa có nhiều chất xơ. Bạn có thể chọn trái cây và thịt nạc để làm thực phẩm bổ sung thay thế.

    Thay vì ăn nhiều trong một bữa, bạn hãy chia ra làm nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày là tốt nhất. Cơ thể sẽ chuyển hóa các calo tốt thành năng lượng và ít có khả năng được lưu trữ dưới dạng mỡ. Thay đổi bữa ăn hàng ngày, nên sử dụng các loại rau vừa kích thích tăng tiết sữa. Một số loại rau, củ như: rau lang, rau ngót, rau má, đu đủ, rau đay, chuối sứ, khoai lang,...

    [​IMG]

    Bí quyết giảm cân cho bà mẹ sau sinh​

    2. Tập thể dục nhẹ nhàng và đều đặn
    Tập thể dục là một điều cần có trong quá trình giảm cân, thế nhưng sau khi sinh em bé, thời gian chăm em bé sẽ chiếm hết và mẹ không thể đến phòng tập thể dục được. Nhưng mẹ dừng lo lắng, hãy tranh thủ thời gian con ngủ, mẹ hãy tập những động tác tại chỗ vừa nhẹ nhàng, vừa săn chắc.

    3. Hạn chế tăng cân
    Trong quá trình mang thai, mẹ bầu được khuyên nên tăng tối thiểu 9 kg và tối đa 12 kg. Đây là trọng lượng cần tăng của bà mẹ gầy hoặc cơ thể bình thường. Đối với 1 số bà mẹ đã tròn trịa hoặc cơ địa dễ tăng cân trước khi mang thai thì chúng ta chỉ nên tăng từ 7-8kg là khoảng tốt nhất để nhanh chóng giảm cân sau khi sinh.

    4. Tích cực cho con bú
    Tích cực cho con bú là cách giảm cân sau sinh hiệu quả. Nó vừa tốt cho bé mà vừa giúp mẹ giảm cân vừa giúp mẹ tránh thai tự nhiên.

    Khi bé bú mẹ càng nhiều thì càng tiết nhiều sữa và nguồn mỡ thừa sẽ chuyển hóa thành sữa trong cơ thể mẹ. Theo thống kê trên thế giới, hầu hết trẻ bú mẹ suốt năm đầu đời sẽ rất khỏe mạnh và thông minh, mẹ sẽ dễ dạy trẻ hơn, là sợi dây gắn kết tình mẫu tử.

    5. Xông hơ toàn thân
    Ngày nay dịch vụ chăm sóc sau sinh cho bà mẹ được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Nếu trước kia cuộc sống chỉ cần ăn no, mặc ấm, thì giờ đây phải vừa đẹp vừa khỏe. Tác dụng của việc xông hơ đem đến 1 lợi ích tuyệt vời cho các bà mẹ sau sinh.

    Khi xông toàn thân với thảo dược giúp mồ hôi toát ra ngoài theo đường lỗ chân lông, những bụi bẩn sẽ theo đường này mà ra, góp phần giúp mẹ cảm thấy thoải mái hơn, cơ thể nhẹ hơn.
    Kết hợp xông toàn thân là xông vùng kín, lá trầu sẽ giúp mau lành vết thương, giúp co hồi tử cung sớm, ngăn ngừa vi khuẩn, nấm, ngứa…

    Bên cạnh đó phần hơ cũng không kém phần quan trọng. Vì sao người ta thường nói người phụ nữ sau khi sinh xong tinh cảm vợ chồng không còn được mặn nồng như trước kia, qua nhiều lần tâm sự của các chị thì chúng tôi biết được rằng, mùi của vùng kín làm các chị mất tự tin, ngại với chồng và dần xa cách. Bởi vì thế muốn tránh được điều này chúng ta phải cố gắng hơ khử mùi vùng kín sau khi sinh. Nó không chỉ mang lại sự sạch sẽ, thơm tho mà còn thu nhỏ nữa. Quá nhiều lợi ích tuyệt vời sau khi sinh xong nếu chúng ta biết cách chăm sóc đúng.
    [​IMG]

    Bí quyết giảm cân cho bà mẹ sau sinh​

    6. Thoa rượu nghệ gừng
    Có rất nhiều cách làm đẹp, nhưng chúng ta phải biết lựa chọn. Sau khi sinh xong người ta thường ví cơ thể phụ nữ như con cua lột, thay máu, thay da đổi thịt. Trong 30 ngày sau khi sinh nếu chúng ta chăm chỉ thoa rượu nghệ gừng mỗi ngày chắc chắn làn da chúng ta sẽ mịn màng, không còn vết thâm nào cả.

    Đặc biệt vùng bụng chỉ cần thoa rượu, massage nhẹ nhàng sau đó quấn bụng và chườm muối, đối với mẹ sinh thường nên nàm sấp, còn sinh mổ do vết mổ còn chưa lành nên chúng ta cứ nằm bình thường, các bạn sẽ thấy hiệu quả sau 1 tuần nhé!
    Keyword: bi quyet giam can cho ba me sau sinh
     
  2. Tuệ An

    Tuệ An Đã đăng ký

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Í, toàn món đơn giản. Chị gái mình mới sinh, sẽ áp dụng liền.
    Cảm ơn bạn nha.
     
    meyeube thích bài này.
  3. tamthang066

    tamthang066 Đã đăng ký

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    mình rất hài lòng với bài viết này... cảm ơn bạn đã chia sẻ nha
     
    meyeube thích bài này.

Chia sẻ trang này

Đang tải...