Bí quyết chống đầy hơi cho trẻ sơ sinh

Thảo luận trong 'Sức khỏe của Bé' bắt đầu bởi thubui, 18/4/15.

  1. thubui

    thubui Đã đăng ký

    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    23
    Giới tính:
    Nữ
    Bé sơ sinh thường khó tự đẩy khí thoát ra ngoài hơn, các bé thường gặp tình trạng đầy hơi khó chịu, thậm chí cả chuột rút. Thật may mắn là mẹ có thể áp dụng vài bí kíp dưới đây để giúp bé yêu nhé.

    [​IMG]
    1. Vỗ lưng bé thường xuyên

    Đừng chờ đợi cho đến khi ăn xong mới vỗ lưng bé để đẩy không khí thoát ra ngoài mẹ nhé. Những lúc bé bắt đầu ăn chậm lại, hãy dành một hoặc hai phút giúp bé ợ hơi bằng cách vỗ lưng nhẹ nhàng. Nhờ cách này, con mới có thể đẩy khí thừa ra ngoài cho bụng nhẹ nhàng hơn.

    2. Giúp bé cử động

    Mẹ hãy đặt bé nằm nằm ngửa và di chuyển chân bé từ trong ra ngoài, như thể bé đang đi xe đạp. Chuyển động như vậy sẽ phá vỡ bất kỳ túi khí nào gây ra cảm giác khó chịu cho bé.

    3. Chườm khăn ấm

    Các khí thừa dồn lên có thể gây ra chuột rút, làm bé của bạn thậm chí còn khó chịu hơn. Mẹ hãy nới lỏng các cơ bắp dạ dày và để cho khí thoát ra bằng cách đặt một chiếc khăn ấm vào bụng của con nhé.

    4. Thể dục phần bụng bé

    Mỗi ngày mẹ nên dành một khoảng thời gian luyện tập và massage bụng cho bé. Hoạt động này hữu ích cho việc hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa bất kỳ khó chịu nào có thể xảy ra cho bé.
    [​IMG]
    5. Thay đổi cách cho bé ăn

    Một thay đổi nhỏ trong bữa ăn cũng có tạo ra khác biệt rất lớn ở bé. Nếu mẹ đang cho con bú, hãy chắc chắn con đang ngậm núm vú đúng cách, tránh hút phải khí thừa. Đối với bé bú bình, bạn nên chuyển sang dùng dạng bình có núm vú chảy chậm để bé không bị nghẹn. Và như mọi khi, đảm bảo bé nhà bạn nằm ở tư thế nghiêng nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc tiêu hóa của bé mẹ nhé.
    Nguồn tin từ mecuabe.com
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...