Bị đau nửa đầu do ăn những thực phẩm sau

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi cbxkorg123, 4/9/17.

  1. cbxkorg123

    cbxkorg123 Đã đăng ký

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Các cơn đau một bên đầu có khả năng xuất hiện từ rất nhiều nguyên nhân và cũng do chịu tác động từ nhiều yếu tố. Những nghiên cứu đã chứng minh đc rằng cả đau đầu khởi phát hay tái phát đều có những biểu hiện liên quan đến chế độ ăn uống hàng ngày. Dưới đây là những thực phẩm phổ biến dẫn đến chứng đau nửa đầu, bạn nên chú ý để loại bỏ ra khỏi thực đơn của gia đình bạn.

    [​IMG]
    Đồ uống có cồn

    Những loại đồ uống có cồn nói chung rất lợi tiểu nên dễ khiến cơ thể mất nước và dẫn tới chứng đau nửa đầu. Trong đó những chuyên gia cũng chỉ ra rằng một số loại rượu như vang đỏ là một tác nhân mạnh nhất khiến nửa đầu của bạn bị đau. Theo 1 khảo sát đc thực hiện ở Brazil, rượu có liên quan tới ít nhất 30% các cơn đau đầu của mỗi bệnh nhân.
    [​IMG]
    Nguyên nhân của mối liên quan này cũng chưa được làm rõ, nhưng các chuyên gia tin rằng, thành phần tannin và flavonoid có trong rượu chính là thủ phạm .
    Ngoài ra, một nghiên cứu khác nhau được thực hiện vào năm 2014 cũng chứng minh tannin cao trong vang đỏ k những làm cho đau nhức nửa đầu dữ dội, dễ tái phát hơn mà còn khiến nhức nửa đầu khởi phát nếu như quá lạm dụng.
    tìm hiểu thêm về đau nửa đầu tại đây: http://dieutridaunuadau.Com/benh-dau-nua-dau.Html
    Café và socola

    Nếu bạn thường xuyên bị chứng đau đầu hành hạ hãy cân nhắc lượng café và socola mà bạn dùng mỗi ngày. Đó có thể chính là lý do.
    [​IMG]
    Tuy vậy, một nghịch lý đó là caffeine lại có tác dụng giảm đau nên nếu bạn biết cách sử dụng hợp lý 1 chút thì cơn đau nửa đầu lại trở nên thoải mái hơn. Vì vậy cũng k nên bỏ hoàn toàn thói quen sử dụng café hay socola, cố gắng giữ chúng tại mức khoảng 240 - 360ml/ngày.
    hiện tượng đau nửa đầu bên trái nguy hiểm cần điều trị sớm
    Phomai già

    [​IMG]
    Một số sản phẩm phomai già được sử dụng rất nhiều như: Gorgonzola, Camembert, Cheddar đc cho là những thực phẩm dẫn đến đau một nửa đầu.
    Những nghiên cứu chỉ ra rằng, nhóm chất tyramin có chứa trong thành phần của loại phomai này có thể tương tác với một số chất dẫn truyền thần kinh gây nên những cơn đau.
    Đồ ăn chế biến sẵn

    [​IMG]
    Một số loại đồ ăn và thực phẩm chế biến sẵn như đồ ăn đóng hộp, thịt nguội… có chứa rất nhiều natri nitrat có thể dẫn đến những thay đổi đối với hệ thống hóa học ở não, góp phần gây nên đau một bên đầu.
    Những loại trái cây họ cam

    Thực ra nhóm thực phẩm này hiện nay vẫn đang gây ra nhiều tranh cãi giữa các nhà nghiên cứu về sự liên quan của nó đối với bệnh đau nửa đầu. Không phải tất cả những trường hợp, nhưng có rất nhiều người mắc bệnh cho biết họ cảm thấy cơn đau nặng nề và khó chịu hơn khi họ dùng những loại trái cây này. Vì lý do đó, các nhà khoa học quyết định cho trái cây họ cam vào danh sách những thực phẩm gây nên đau một nửa đầu.
    Trên đây là các loại thực phẩm phổ biến nhất được cho là tác nhân gây nên chứng bệnh nhức nửa đầu khởi phát, nghiêm trọng hơn và tái phát trở lại. Đối với mỗi người, sự ảnh hưởng của những thực phẩm này lại khác, vì vậy hãy lắng nghe những tín hiệu của cơ thể mình và cân nhắc mỗi khi sử dụng.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...