Biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm gan do rượu

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi peacelife, 28/5/20.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Viêm gan do rượu thường có biểu hiện giống viêm gan nhiễm virus như sốt, vàng da, vàng mắt,…Khi xét nghiệm máu thấy tăng nhẹ bạch cầu, tăng men gan và bilirubin máu. Một số trường hợp có thể xuất hiện gan to đau. Ngoài ra có thể có dấu hiệu tuần hoàn bàng hệ nổi dưới da bụng.

    Gan nhiễm mỡ là giai đoạn sớm nhất của bệnh gan liên quan đến rượu. Gan nhiễm mỡ do uống rượu thường ít khi có dấu hiệu rõ mà chỉ khoảng 1/3 có biểu hiện gan to và đôi khi có đau. Một số trường hợp thấy mệt mỏi, suy nhược, và giảm cân. Hầu như tất cả những người nghiện rượu nặng đều bị bệnh gan nhiễm mỡ. Tuy nhiên, nếu họ ngừng uống rượu, bệnh gan nhiễm mỡ thường sẽ biến mất.

    Những biến chứng nguy hiểm của viêm gan do rượu

    Gan nhiễm mỡ:
    Bệnh gan nhiễm mỡ là lượng mỡ dư thừa trong các tế bào gan. Đây là giai đoạn sớm nhất của bệnh gan liên quan đến rượu. Bệnh thường khó phát hiện do các triệu chứng của bệnh không có. Nhưng nếu có xuất hiện các triệu chứng xảy ra như: mệt mỏi, suy nhược và giảm cân thì bệnh đã ở trong giai đoạn nặng. Tuy nhiên nếu ngưng uống rượu trong một thời gian dài bệnh gan nhiễm mỡ sẽ dần dần biến mất. Nhưng không vì thế mà chúng ta quên cách phòng tránh bệnh đó là hạn chế uống rượu.

    Xơ gan:

    Xơ gan là sẹo gan, mô sẹo cứng thay thế các mô khỏe mạnh mềm. Đây là loại nghiêm trọng nhất của bệnh gan liên quan đến rượu. Các triệu chứng của xơ gan là tương tự như viêm gan do rượu. Khoảng 10% - 20% người nghiện rượu nặng phát triển thành xơ gan. Các thiệt hại do xơ gan không thể đảo ngược và có thể gây suy gan. Không uống rượu chính là cách giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh trong cơ thể bệnh nhân.


    Ung thư gan:
    Ung thư gan là giai đoạn cuối của bệnh gan. Khi người bệnh vẫn tiếp tục uống rượu bệnh sẽ trở nên trầm trọng hơn, dẫn tới ung thư gan và có thể tử vong bất cứ lúc nào. Ở giai đoạn này dù không uống rượu nữa, nhưng chỉ giúp người bệnh sống thêm được một thời gian, việc chữa khỏi bệnh là điều không thể thực hiện.

    Bệnh nhân bị viêm gan do rượu cần được bổ sung vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, ở những bệnh nhân này cần phải giảm bớt các loại thuốc hại gan, chọc hút dịch, dùng thuốc lợi tiểu và kháng sinh cho những bệnh nhân bị báng bụng. Khi gan không còn hoạt động nữa thì chỉ còn một biện pháp duy nhất là ghép gan. Các biến chứng gan do rượu là rất nguy hiểm vì vậy việc phòng ngừa bệnh viêm gan do rượu là rất quan trọng và cần thiết để có một sức khỏe tốt cũng như một lá gan khỏe mạnh nhất cho bạn.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...