Biến chứng nguy hiểm của bệnh tràn dịch màng tinh hoàn

Thảo luận trong 'Phẫu thuật thẩm mỹ' bắt đầu bởi thanhdao94, 3/9/18.

  1. thanhdao94

    thanhdao94 Đã đăng ký

    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Tràn dịch màng tinh hoàn ở nam giới khi dịch ứa đọng khiế tinh hoàn bị to, bị biến dạng sưng lên to hơn son với bình thường. Bệnh có thể mắc ngay khi từ trong bụng mẹ, nam giới ở độ tuổi trưởng thành. Chính vì thế, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn nắm bắt được nguyên nhân và phương pháp điều trị phù hợp nhất!

    1. Bệnh tràn dịch màng tinh hoàn do những nguyên nhân nào ?

    Đối với trẻ sơ sinh: Tràn dịch màng tinh hoàn ở trẻ em có thể được hình thành ngay khi còn trong bụng mẹ.
    Nguyên nhân dẫn đến trưởng thành: Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tràn dịch màng tinh hoàn ở nam giới trưởng thành có thể là do:
    Tác động, va chạm, tổn thương từ bên ngoài khiến vùng tinh hoàn và vùng bìu, khiến tinh hoàn bị sưng lên, dẫn đến ứ dịch trong tinh hoàn.
    Nam giới mắc các bệnh lý liên quan đến viêm nhiễm đường sinh dục như: Viêm mào tinh hoàn, ung thư tinh hoàn, viêm tinh hoàn…. khiến cho chức năng tinh hoàn bị giảm gây ra tràn dịch màng tinh hoàn.

    2. Biến chứng nguy hiểm của bệnh tràn dịch màng tinh hoàn

    [​IMG]

    Bệnh tràn dịch màng tinh hoàn ảnh hưởng đến sức khỏe, làm suy giảm chất lượng cuộc sống, gây teo tinh hoàn hoặc tạo áp lực lớn lên bộ phận này khiến những cơn đau âm ỉ xuất hiện.
    Tràn dịch màng tinh hoàn ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh sản của phái mạnh, gây khó khăn trong việc quan hệ tinh dục, khả năng sản xuất tinh hoàn.
    Tràn dịch màng tinh hoàn khiến đời đời sống hôn nhân gia đình gặp phải vấn đề trục trặc khi chàng trai bị tràn dịch màng tinh hoàn khiến chất lượng cuộc yêu không được như ý.
    Tràn dịch màng tinh hoàn khiến tâm lý không thoải mái, thường xuyên lo lắng, mất tự tin khi đi đứng trước bạn tình.

    Xem thêm: http://namkhoaanviet.com/nguyen-nhan-va-trieu-chung-hien-tuong-tran-dich-mang-tinh-hoan/

    3. Tràn dịch màng tinh hoàn phải làm sao khắc phục

    Để điều trị bệnh tràn dịch màng tinh hoàn hiệu quả cần xác định được nguyên nhân gây bệnh và từ đó có được cách điều trị thích hợp.
    Điều trị tràn dịch màng tinh hoàn ở trẻ nhỏ
    Cần theo dõi mức độ trành dịch để từ đó có hướng xử lý phù hợp, thường sẽ tự khỏi song vẫn tồn tại một số trường hợp cần sự can thiệp của các bác sỹ nội khoa hoặc phẩu thuật luộn màng tinh hoàn.
    Điều trị tràn dịch màng tinh hoàn ở người trưởng thành
    Tràn dịch do những bệnh lý như: Viêm tinh hoàn, nhiễm khuẩn, virus… thì dùng kháng sinh, chống viêm, giảm đau, chống phù nề …
    Nếu tràn dịch do ống phúc tinh hoàn hoặc các bệnh ác tính do bệnh ác tính buộc phải tiến hành làm phẫu thuật cột tĩnh mạch thừng tinh với từng trường hợp cụ thể.
    Tóm lại, trên đây là những thông tin cơ bản nhất về tràn dịch màng tinh hoàn ở nam giới để chăm sóc sức khảo của mình tốt hơn. Trong trường hợp phát hiện có biểu hiện khả nghi hãy đi khám ngay tại địa chỉ chất lượng chẳng hạn như bệnh viện đa khoa An Việt.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...