Benzoyl Peroxide trị mụn sưng viêm hiệu quả

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm làm đẹp' bắt đầu bởi mascaramaybelline, 19/9/17.

  1. mascaramaybelline

    mascaramaybelline Đã đăng ký

    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Benzoyl Peroxide trị mụn sưng viêm hiệu quả nhất và được các bác sĩ và chuyên gia trị mụn tin dùng vì BP mang lại hiệu quả hàng đầu trong điều trị mụn, điều này cũng đã được khoa học chứng minh qua các thập niên gần đây và được coi là tạo nên cuộc cách mạng trong trị mụn. Do đó, sản phẩm trị mụn chứa BP là lựa chọn đầu tiên mà các bạn bị mụn nên tìm kiếm, trải nghiệm vì hiệu quả tích cực mà nó mang lại.

    Tham khảo thêm: công dụng của benzoyl peroxide

    Benzoyl Peroxide (gọi tắt là BP) là một hoạt chất trị mụn hiệu quả mạnh mẽ trong việc chữa trị hầu hết các loại mụn từ nhẹ như mụn đầu đen, mụn cám hay mụn bọc đã sưng đỏ. BP không chỉ làm chậm sự tiến triển của mụn mà diệt vi khuẩn gây mụn bằng cách xâm nhập sâu vào lỗ chân lông, phóng thả oxy diệt vi khuẩn gây mụn vì vi khuẩn này không thể sống trong môi trường có oxy. Ngoài ra, BP còn có tác dụng làm bong lớp sừng trên bề mặt da, loại bỏ các tế bào chết dư thừa trên da, giúp làm thoáng lỗ chân lông. Nhờ đó, các thành phần hoạt động khác được thẩm thấu tốt hơn và phòng mụn quay trở lại.

    Tham khảo thêm: tác dụng của benzoyl peroxide

    BP phát huy tác dụng trị mụn hiệu quả rất nhanh, có thể cải thiện tình trạng mụn ngay sau 5 ngày nếu được sử dụng thành phần phù hợp. Sản phẩm có chứa BP được khuyên dùng như lựa chọn đầu tiên để điều trị mụn, tuy nhiên BP sẽ càng nâng cao tính năng khi dùng kèm kháng sinh trong điều trị các loại mụn nặng. Thực tế, do BP có khả năng giúp chống lờn thuốc kháng sinh, nên giúp tăng hiệu quả của kháng sinh dùng kết hợp.

    [​IMG]

    Với tác dụng như một thần dược trong trị mụn, nên BP được cả các công ty mỹ phẩm lẫn dược phẩm tin dùng. Do đó, bạn có thể dễ dàng tìm thấy BP trong nhiều loại sản phẩm khác nhau từ dạng tuýp thuốc được bác sĩ kê toa như Duac điều trị tại chỗ, đến các sản phẩm trong dòng mỹ phẩm trị mụn dùng cho cả môt vùng da như lotion/kem trị mụn, sữa rửa mặt, toner,… với nồng độ khác nhau như 2.5%, 5% và 10%.

    Do hầu hết da bị mụn là da dầu, để tránh làm tắc nghẽn thêm lỗ chân lông, khi mới bắt đầu điều trị bạn nên lựa chọn sản phẩm trị mụn chứa BP dạng lotion hoặc gel hơn là dạng kem vì lotion và gel sẽ có khả năng thấm nhanh và sâu xuống da, giữ cho lỗ chân lông thông thoáng. Ngoài ra, bạn nên lưu ý chọn sản phẩm dạng nước (water-based) thay vì dạng chứa cồn (alcohol-based).

    Ban nên thử với sản phẩm có nồng độ BP nhẹ 2.5% trước để da có thêm thời gian làm quen và thích ứng, đồng thời tránh các kích ứng da, mẩn đỏ hay cháy da.,. Sau đó, bạn có thể chuyển qua sản phẩm chứa BP cao hơn như 5% hay 10% tùy theo loại da và tình trạng mụn hoặc nếu chưa thấy kết quả cải thiện sau 1 tháng sử dụng. Thời gian đầu bạn có thể bôi lotion trị mụn mỗi tối sau khi rửa mặt sạch và trước khi đi ngủ. Ngay lúc đầu mới bôi bạn sẽ cảm thấy hơi rát vì BP đã kích hoạt ngay để chiến đấu với vi khuẩn. Đó là dấu hiệu bình thường của BP. Nếu sau hai tuần thấy chưa tiến triển nhiều, bạn có thể tăng lên 2 lần một ngày, sáng và tối.

    Lưu ý, đối với làn da siêu nhạy cảm, lựa chọn tốt nhất là nên thử với 1 dạng sản phẩm rửa mặt hay mặt nạ chứa BP trước (vd Neutrogena Clear Pore Cleanser/Mask) vì các sản phẩm này cho phép lưu giữ BP trên da chỉ trong vài phút rồi rửa sạch đi thay vì để BP lưu lại cả ngày trên da như các dạng lotion/gel trị mụn sẽ phù hợp hơn đối với da ít bị dị ứng.

    Khi sử dụng, nên bôi một lớp mỏng gel/lotion chứa BP lên vùng da bị mụn hay có nguy cơ nổi mụn thay vì chỉ chấm trên đầu mụn. BP sẽ giúp ngăn chặn và kiềm chế sự tiến triển của mụn ngay khi nó chưa kịp phát lên bề mặt da. Còn đối với mụn sưng đỏ viêm mủ thì nên kết hợp BP với kháng sinh để mang lại hiệu quả cao hơn.

    Lưu ý và mẹo sử dụng BP trị mụn hiệu quả

    BP có thể gây phai màu vải như khăn tắm, áo, ga gối, và cả tóc. Khi dùng sản phẩm chứa BP nên chờ cho sản phẩm khô trước khi tiếp xúc với tóc và quần áo… .

    Tác dụng phụ thường thấy của BP là dễ làm khô và bong tróc da vì BP làm khô mụn nhanh. Tuy nhiên, bạn có thể giảm tác dụng phụ này bằng cách sử dụng thêm dầu dưỡng da, dưỡng ẩm và chống nắng vào ban ngày. Nếu có các dấu hiệu cháy da, bạn nên ngừng sử dụng ngay và xin tư vấn của bác sỹ.

    BP được xem là an toàn cho hầu hết mọi đối tượng. Thế nhưng bạn vẫn nên kiểm tra trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng trên diên rộng để hạn chế tình trạng kích ứng da.

    Bạn đã bao giờ sử dụng sản phẩm trị mụn chứa BP chưa? Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn dưới đây nhé. Trong bài tiếp theo, EPOMI sẽ lựa chọn các sản phẩm có BP được người tiêu dùng trị mụn và cộng đồng mụn trên thế giới đã sử dụng và đánh giá tốt để giới thiệu cho các bạn dùng thử.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...