Bệnh viêm da mặt nổi mụn điều trị như thế nào cho hiệu quả

Thảo luận trong 'CHĂM SÓC CON' bắt đầu bởi tannguyen1910, 25/10/17.

  1. tannguyen1910

    tannguyen1910 Đã đăng ký

    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Bệnh viêm da mặt nổi mụn là một trong những bệnh lí về da do rất là nhiều nguyên do dẫn đến, làm người bị bệnh ngứa ngáy, hay gãi. Do sự thâm nhập của tạp khuẩn, vi khuẩn gây nên độc tính trên da nên hình thành mụn và thậm chí còn có thể có mủ.
    cách chữa viêm da dị ứng
    cách trị viêm da dị ứng
    bệnh viêm da dầu
    Viêm da mặt nổi mụn là gì

    Có thể phân loại da thành da nhờn, khô hỗn hợp và da khô. Trong đó, da nhờn có khả năng bị viêm da mụn cao nhất và khó điều trị hơn. Điều này được lý giải do da nhờn có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh nên tiết khá nhiều nhờn, nếu như không vệ sinh sạch sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc và gây ra viêm da mụn. Với những người có tuyến da nhờn thì muốn điều trị viêm da nổi mụn cần làm sạch nhờn trên da thì mới đạt được hiệu quả trị liệu.
    Tác nhân gây ra viêm da mặt nổi mụn
    Viêm da mặt nổi mụn là thuật ngữ chỉ chung các loại viêm da trên mặt. Tùy từng loại viêm da cụ thể mà có những nguyên do gây viêm da mặt khác nhau, bao gồm một số tác nhân cốt yếu sau đây:
    Da mặt tiếp xúc với một số hóa chất độc hại (coticoid), những kim loại nặng trong mỹ phẩm và một số sản phẩm chăm sóc da mặt không rõ nguồn gốc gây ra viêm da mặt dị ứng. Phương pháp chữa viêm da mặt do các loại mỹ phẩm có corticoid tương đối khó bởi lẽ người bị viêm da mặt do corticoid đã bị chất này tác dụng trong khoảng thời gian tương đối dài khiến cho chức năng sống của tế bào da bị giảm, trong đó việc điều trị viêm da mặt ngoài chống viêm làm cho da lành lại thì việc phục hồi chức năng sống cho tế bào da là một việc rất quan trọng.
    Với những người có cơ địa dễ mắc những bệnh dị ứng (hen, viêm mũi dị ứng), dị ứng với những loại hải sản, sức đề kháng yếu.. Dễ bị viêm da cơ địa, thông thường bệnh có biểu thị trên mặt.
    – Do trên da mặt tiết quá nhiều bã nhờn, nhưng lại không được vệ sinh sạch sẽ, bản thân người mắc bệnh lại có sức đề kháng không tốt khiến những loại nấm và vi khuẩn hoạt động và sinh trưởng trên da mặt gây nên viêm da dầu ở mặt.
    – Do các loại liên cầu, tụ cầu khi gặp các điều kiện dễ dàng như: da mặt bẩn do vệ sinh không đúng phương thức, tiết rất là nhiều mồ hôi sẽ dẫn đến một số bệnh viêm da nổi mụn.
    – Cũng giống như các bệnh viêm da nói chung, bệnh viêm da mặt nổi mụn là một phản ứng của da mặt dưới sự tác động của những nguyên tố bên ngoài như bụi bẩn, nhiệt độ, bức xạ, nhiễm khuẩn,…
    [​IMG]
    Làm gì để chữa viêm da mặt nổi mụn

    Dùng kháng sinh
    Hầu hết những trường hợp viêm da nổi mụn sẽ dùng kháng sinh toàn thân nhằm ảnh hưởng vào nhóm vi khuẩn Gr (+) như cloxacillin, oxacillin hoặc kháng sinh nhóm cephalosporin thế hệ 1 – 2 như cephalexin. Tuy vậy, việc dùng các loại thuốc này cần lưu ý:
    – Nên uống thuốc trước lúc ăn một giờ vì khi đói thuốc có khả năng tiếp thụ tốt nhất.
    – Thuốc có thể dẫn tới một số tác dụng phụ như sốt, ngứa, nổi ban đỏ, dị ứng hơn lúc đói, một số người có thể bị buồn nôn, nôn hoặc tiêu chảy.
    – Lúc dùng thuốc cần chú ý những tương tác thuốc sau: nếu dùng kèm thuốc tránh thai có thể khiến cho thuốc tránh thai bị giảm tác dụng; nếu như sử dụng kèm nhóm tetracycllin sẽ làm giảm hiệu lực của oxacillin… do vậy, tốt nhất không nên sử dụng kèm các nhóm này khi điều trị viêm da mụn.
    – Cloxacillin cũng là kháng sinh diệt khuẩn kháng penicillinase, nhất là khuẩn tụ cầu. Không nên sử dụng thuốc chung có probeneci hay amiloglycosid. Thời gian tốt nhất để sử dụng thuốc là trước lúc ăn một giờ hoặc sau ăn 2 giờ. Tuy thế, thuốc có những tác dụng phụ như: dị ứng, mày đay, sốt, phù mạch, đau khớp, tiêu chảy, tổn thương thận, viêm tĩnh mạch huyết khối tại chỗ.
    – Cephalexin thuộc nhóm cephalosporin thế hệ một cũng được dùng trị viêm da mủ có tác dụng diệt khuẩn dựa trên nguyên lí ức chế tổng hợp vỏ tế bào vi khuẩn. Người suy thận cần lưu ý trong việc dùng thuốc vì có thể gây tác dụng phụ như: rối loạn tiêu hóa, buồn nôn, đau bụng, dị ứng, mày đay, viêm thận kẽ, viêm gan, vàng da ứ mật. Tuy thế, bạn cũng không nên kết hợp dùng thuốc cùng những thuốc gây ra hại cho thận như thuốc lợi tiểu mạnh, kháng sinh nhóm aminiglycosid.
    biện pháp chữa viêm da mặt nổi mụn bằng thuốc tây có điểm cộng là thuốc tác dụng nhanh, bệnh có dấu hiệu bình phục mau chóng nhưng lại không trị được tận gốc tác nhân dẫn tới bệnh, bệnh có thể tái phát trở lại.
    Chính bởi thế cách mà chúng tôi muốn nói đến ở đây là oxy led. Đây là công nghệ trị viêm da mặt nổi mụn được kiểm định nghiêm nhặt bởi FDA của Hoa Kỳ, kỹ thuật là sự kết hợp của ánh sáng led, kỹ thuật oxy jet cộng có tinh chất I Peel.
     
  2. tuanbiran

    tuanbiran Đã đăng ký

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nói tới viêm thì chắc chắn phải dùng tới kháng sinh rồi. Nhưng tốt nhất nên đi khám để bác sỹ kê đơn và có phác đồ điều trị đàng hoàng chứ đừng mua những thuốc không tốt về dùng rồi ảnh hưởng tới sức khỏe. Mà riêng với da mặt nếu điều trị không đúng và đủ thì sẽ làm cho mặt kém thẩm mỹ hơn.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...