Bệnh viêm da liên cầu và phương pháp chữa

Thảo luận trong 'CHĂM SÓC CON' bắt đầu bởi tannguyen1910, 12/8/17.

  1. tannguyen1910

    tannguyen1910 Đã đăng ký

    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Bệnh viêm da liên cầu không khiến cho nghiêm trọng cho tính mạng tuy vậy nhưng nó dẫn đến đau đớn, khó chịu cho người mang bệnh. Chính vì vậy bạn cần phải hiểu rõ về các dạng viêm da liên cầu, xác định được nguyên nhân gây bệnh, từ đấy có biện pháp phòng tránh và điều trị hiệu quả.
    bệnh viêm da cơ địa ở chân
    Triệu chứng bệnh viêm da liên cầu

    Liên cầu và tụ cầu chính là 2 loại vi khuẩn chủ yếu dẫn đến bệnh viêm da liên cầu. Thông thường chúng là những vi khuẩn không gây hại, tuy nhiên khi gặp được điều kiện thuận tiện, những nguyên tố kiểm soát an ninh cơ thể suy giảm, người bị bệnh bị thương tổn, xước da, môi trường tiện lợi sẽ giúp những tụ cầu và liên cầu tăng trưởng và nâng cao tiết độc tố, từ đấy gây bệnh viêm da liên cầu.
    Bệnh viêm da liên cầu được chia thành 4 dạng chính. Mỗi thể có triệu chứng và cách điều trị riêng, cụ thể như sau:
    Chốc loét

    Đây là dạng viêm da liên cầu lúc thể chốc thương tổn đã lan sâu tới lớp trung phân bì, thường mắc ở chi dưới, nhất là chi có giãn tĩnh mạch. Các người thiếu dinh dưỡng, vệ sinh kém, mắc bệnh tiểu tuyến phố hay nghiện rượu rất dễ bị chốc loét
    Triệu chứng: bắt đầu bằng một phỏng nước hay phỏng mủ, sau khi phỏng mủ tan vỡ, đóng vảy dày có màu vàng sẫm hay nâu đen, vảy có thể thành phổ biến lớp đùn cao lên gọi là vảy ốc. Giả dụ bóc vảy thỉ để lại một vết loét, nền tái, rớm mủ, có nụ giết thịt trên da vòng quanh vết loét thì tím tái, vết loét này tiến triển dai dẳng và rất khó lành. Chốc loét nặng kéo dài có thể thành loét sâu: lúc đấy vết loét có rỡ giới rõ, hình bầu dục, loét rộng và rất sâu nền da bẩn, doanh nghiệp da lâ cận xơ cứng, màu tái tím, cũng có diễn biến rất dai dẳng.
    Điều trị: để điều trị viêm da liên cầu chốc loét thì trước hết cần rửa vết loét bằng dung dịch thuốc tím 1/4.000, Hay chấm dung dịch nitrat bạc nồng độ 0,25 – 0,50% và bôi mỡ kháng sinh. Sau đấy cho người bệnh sử dụng kháng sinh trục đường uống hay tiêm. Có chế độ dinh dưỡng thấp hăng hái bổ sung vitamin A, B1, C…
    Viêm da liên cầu thể hăm kẽ

    Đây là dạng viêm da liên cầu ở trẻ sơ sinh, viêm da liên cầu ở con trẻ mập mạp hoặc người lớn béo mập, ra đa dạng mồ hôi, thương tổn thường gặp ở những vị trí nếp gấp như nếp cổ, kẽ bẹn, kẽ mông, kẽ sau tai, ở rốn, các ngấn da.
    Triệu chứng : Nếp kẽ đỏ da, trợt da , rớm dịch có thể là nước hay mủ, phía bên ngoài thường có viền róc da mỏng. Giả dụ cọ sát hay nhiễm bẩn những vết trợt loét chảy nước, chảy mủ làm cho người bị bệnh rất đau rát.
    Điều trị: Cần rửa vùng da bị hăm bằng thuốc tím 1/4.000, Chấm dung dịch nitrat bạc 0,25%, bôi hồ nước, không nên bôi thuốc mỡ.
    Phòng hăm kẽ cho trẻ cần: thường xuyên tắm rửa, thay tã lót, rắc bột talc hay phấn rôm vào các nếp kẽ của bé.
    Chốc mép

    Chốc mép thường gặp ở con nhỏ, có miêu tả hai kẽ mép bị nứt trợt, rớm dịch, đóng vảy vàng, rất đau rát, dễ khiến chảy máu, kèm theo đấy là đau hạch dưới hàm.
    Điều trị: chấm dung dịch nitrat bạc có nồng độ 0,25% và bôi mỡ kháng sinh.
    viêm da dị ứng và cách điều trị
    Chốc lây

    Trong viêm da liên cầu chốc lây thì liên cầu khuẩn thường kết hợp có tụ cầu gây bệnh, con trẻ thường mắc rộng rãi hơn người lớn. Chốc lây thường gặp ở đầu, cổ, mặt, những chi sau đấy lan ra những vị trí khác. Do bệnh rất dễ lây nên thường gọi là chốc lây.
    dấu hiệu viêm da liên cầu chốc lây: ban sơ trên da xuất hiện nốt phỏng nước nhỏ, nhùng nhằng, hình tròn có quầng viêm đỏ. Lúc mới xuất hiện là nước trong dần dần chuyển thành mủ đục, giai đoạn phỏng nước và phỏng mủ thường rất ngắn. Sau đó, những thương tổn đóng vẩy tiết vàng, bên dưới dưới lớp vảy là một lớp chợt đỏ, không cộm, nông.
    Chốc lây có thể dẫn tới viêm hạch ở vùng xung quanh. Bệnh viêm da liên cầu ở trẻ con dạng chốc lây thì bé có thể hiện bị chốc đầu thành từng đám vảy vàng sẫm, tóc dính bết, bên dưới lớp vẩy da chợt đỏ, chảy nước. Thương tổn chốc cũng có thể tản mát toàn thân, trẻ có tất nhiên triệu chứng sốt
    Biến chứng do chốc lây gây ra có thể là viêm cầu thận cấp, cằng chân, mi mắt bị phù vật nài do viêm cầu thận.
    Lưu ý: lúc tắm không nên kỳ cọ mạnh lên vết thương.

    Để hạn chế bệnh lây lan thì không nên sử dụng chung áo xống, chăn màn, khăn mặt và một số đồ tiêu dùng tư nhân khác có người bệnh .
    Là một dạng bệnh viêm da liên cầu do chủng Streptococcus pyogenes độc tố cao. Nguy hiểm hơn bệnh có thể dẫn tới tử vong. Nếu viêm da liên cầu dạng này trẻ lọt lòng, người cao tuổi hoặc người bệnh có kèm bệnh khác triệu chứng thường rất nặng
    Triệu chứng : Bệnh có thời gian ủ bệnh hai – 5 ngày, lúc mới phát bệnh thì người bị bệnh sốt cao đột ngột, ở con trẻ có thể bị co giật, đau đầu, sốt rét và nôn, cảm thấy căng vùng da bị bệnh. Sang ngày thứ 2 thấy da đỏ, phù, bóng. Đám viêm quầng có màu đỏ tươi, kích thước khoảng vài cm đến hàng chục cm, gồ cao mặt da, phù nài nỉ, cộm, có oắt con giới rõ ràng , có bờ nhô cao.
    lúc bóp vào thì rất đau. Phù nằn nì mi mắt, cơ quan sinh dục hoặc ban đỏ có oắt giới rõ, rìa tiếp giáp với có mụn nước hoặc có lúc là những đám phù nại, sưng nóng, đỏ, đau, ngừng rõ, ở giữa tổn thương là phỏng nước, bị loét hay hoại tử. Người bị bệnh có biểu hiện sốt cao li bì, nổi hạc hạch sắp tổn thương sưng, đau.
    Biến chứng: khiến viêm nội tâm mạc, viêm khớp, màng não. Nếu con trẻ bị viêm da liên cầu dạng này lúc xảy ra biến chứng tỷ lệ tử vong là 50%
    Điều trị: cần lưu ý điều trị cả các biến chứng như viêm cầu thận, áp-xe dưới da, nhiễm khuẩn máu. Cần sử dụng kháng sinh mạnh ngay từ đầu. Phối hợp điều trị triệu chứng giảm đau, an thần, bổ sung vitamin những loại.
    [​IMG]
    viêm da tiếp xúc dị ứng ở mặt
    Biện pháp điều trị bệnh viêm da liên cầu hiệu quả

    + Phòng khám da liễu Đông Phương đưa vào sử dụng hệ thống phân loại nguồn dị ứng của Đức, xác định nhanh và chính xác nguồn gây nên bệnh viêm da liên cầu. Đây là hệ thống chẩn đoán tự động hiện đại trên toàn cầu, không cần lấy máu cũng có thể mau chóng kiểm tra ra nguồn dị ứng dựa vào các xét nghiệm sinh thiết trực tiếp trên da. Có thể nhanh chóng xác định đến hơn 200 nguồn viêm da thường gặp.
    Hệ thống này trực tiếp soi trên vùng da bị thương tổn,lấy loại sinh thiết trên da, chuẩn đoán nguồn dị nguyên một cách mau chóng, chuẩn xác. Việc chuẩn đoán, đơn thuần,không đau, đưa ra kết quả chỉ trong 30 phút. Nguồn dị ứng chuẩn đoán lên đến 200, bởi thế loại bỏ các trường hợp không phát hiện ra nguồn dị nguyên dẫn đến bệnh.
    + Máy CT da 3 chiều, dựa trên nguyên lý tụ ánh sáng, tiêu dùng kỹ thuật hình ảnh cắt lớp 3 chiều, không cần sinh thiết doanh nghiệp bệnh, trên bề mặt da sống cũng có thể tạo hình ảnh, tránh thương tổn người có bệnh; trực quan, Quan sát, chẩn đoán căn nguyên dẫn đến viêm da, tình hình thương tổn trên da, từ đó phân loại viêm da, phân loại quá trình phát triển của bệnh, trị liệu nguyên nhân, triệu chứng gây bệnh.
    TBW – liệu pháp tiệt trùng sâu điều trị bệnh viêm da liên cầu
    Liệu pháp TBW là bước đột phá mới trong kỹ thuật loại bỏ bệnh viêm da liên cầu hiệu quả. Có nguyên lý trị liệu loại bỏ tác nhân, khắc chế triệu chứng, nâng cao kháng nguyên của thân thể trước các yếu tố gây ra bệnh, đây được coi là liệu pháp toàn diện nhất để đẩy lùi căn bệnh.
    + Tây y loại triệu chứng.
    Sau khi chẩn đoán nguồn dẫn tới bệnh, chuyên gia sẽ kê những loại thuốc bôi thích hợp có từng trường hợp nhằm loại nhanh những diễn tả ngoài da đồng thời làm cho mềm da, sản xuất độ ẩm cho da, khôi phục lại tình trạng làn da như ban đầu.
    + Đông y diệt căn nguyên
    sử dụng thuốc đông y tụ hội vào vùng da bị bệnh, có thể cải thiện thể chất dị ứng, loại bỏ căn nguyên gây bệnh, tạo sức đề kháng, miễn dịch trên da giúp đấu tranh có những tác nhân dị nguyên dẫn tới bệnh.
    + Vật lý trị liệu tương trợ
    áp dụng kỹ thuật Nano phun sương vi sóng được ngoài mặt vòi phun kỹ thuật cao, chất dưỡng được phun thành dạng sương mịn cộng các hạt Nano siêu nhỏ sẽ có theo các dưỡng chất này len lách thẩm thấu vào các lớp tế bào da, làn da nhanh chóng được bổ sung độ ẩm.
    giả dụ Các bạn còn câu hỏi gì về vấn đề bệnh bệnh viêm da liên cầu cũng như các bệnh da liễu khác có thể click tại đây hoặc đến trực tiếp phòng khám Đông Phương liên hệ 497 quang Trung – Hà Đông – Hà Nội để được các bác sĩ da liễu thăm khám và trả lời trực tiếp.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...