bệnh viêm đa khớp là gì?

Thảo luận trong 'TÂM SỰ, CHIA SẺ' bắt đầu bởi benhxuongkhoptak, 2/1/18.

  1. benhxuongkhoptak

    benhxuongkhoptak Đã đăng ký

    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Một trong những bệnh xương khớp chúng ta không thể không nhắc tới gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, sinh hoạt con người đó là bệnh viêm đa khớp. Tuy nhiên không phải ai cũng có hiểu biết đúng đắn, đầy đủ về căn bệnh này. Trong bài viết này, chúng tôi muốn cung cấp cho bạn đọc về khái niệm bệnh viêm đa khớp là gì, nguyên nhân và triệu chứng viêm đa khớp là gì. Từ những hiểu biết đó chúng ta có thể tìm ra giải pháp tốt nhất khi không may mắc phải.
    Bệnh viêm đa khớp là gì?
    Viêm đa khớp là bệnh viêm khớp mãn tính xảy ra ở nhiều khớp cùng một lúc biểu hiện phức tạp và có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm. Bệnh viêm đa khớp xảy ra ở nhiều đối tượng khác nhau nhưng thường tìm thấy ở những người cao tuổi hay những người có điều kiện lao động độc hại, nặng nhọc, thói quen sinh hoạt phi khoa học.

    [​IMG]

    Bệnh viêm đa khớp là gì?

    Viêm đa khớp cần được phát hiện và điều trị kịp thời để có thể kìm *** sự phát triển cũng như hạn chế những biến chứng nguy hiểm sau này. Tốt nhất chúng ta cần có biện pháp phòng ngừa bệnh để không phải đối mặt với các triệu chứng, biến chứng của bệnh viêm đa khớp.

    Nguyên nhân của bệnh viêm đa khớp là gì?
    Bệnh viêm đa khớp xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể kể đến một số nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh viêm đa khớp như sau:

    Yếu tố di truyền: Những gia đình có thế hệ trước mắc bệnh viêm đa khớp thì con cháu sau này cũng có thể mắc viêm đa khớp. Tỷ lệ này cao hơn so với những gia đinh khác.

    Người già: Nguy cơ mắc bệnh viêm đa khớp tăng dần theo độ tuổi con người. Nghĩa là những người già có tỷ lệ mác viêm đa khớp cao hơn do sự lão hóa của xương khớp cũng như hệ thống miễn dịch suy giảm.
    Tìm hiểu thêm:
    cách trị bệnh gai cột sống
    [​IMG]

    Nguyên nhân của bệnh viêm đa khớp là gì?

    Đa phần người bệnh viêm đa khớp là nữ sau độ tuổi mãn kinh. Ở thời kỳ này tình trạng loãng xương nghiêm trọng khiến cho xương khớp yếu đi và dễ dẫn tới viêm đa khớp.

    Thừa cân, béo phì cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh viêm đa khớp. Khi thừa cân, béo phì các khớp xương sẽ phải chịu đựng áp lực lớn. Chính bởi thế các khớp gối, háng, chân là những khớp dễ bị ảnh hưởng khi mắc viêm đa khớp.

    Những trường hợp bị chấn thương gây nhiễm trùng nặng cũng có thể dẫn tới viêm đa khớp. Bên cạnh đó yếu tố môi trường làm việc nặng nhọc, độc hại hoặc ít vận động cũng là những nguyên nhân gây nên bệnh viêm đa khớp.

    Triệu chứng viêm đa khớp là gì?
    Ở giai đoạn đầu, viêm đa khớp không có những biểu hiện rõ ràng để người bệnh có thể phát hiện ra ngay. Nhưng nếu để ý người bệnh sẽ có các triệu chứng như mệt mỏi, suy nhược, sút cân và nhức xương khớp. Tuy vậy, đa phần những trường hợp mắc viêm đa khớp khi bệnh trở nên nghiêm trọng mới phát hiện ra.

    [​IMG]

    Triệu chứng viêm đa khớp là gì?

    Khi các khớp đau do viêm đa khớp sẽ có đặc điểm đau khớp đối xứng, đau kéo dài dai dẳng và tăng dần cường độ. Các khớp dễ bị viêm là các khớp nhỏ ở chân tay. Đi kèm với các cơn đau là tình trạng cứng khớp vào buổi sáng sau khi ngủ dậy. Cứng khớp xảy ra và kéo dài đến 1 tiếng người bệnh mới có thể vận động khớp như bình thường. Trong quá trình viêm đa khớp diễn ra toàn thân người bệnh có biểu hiện mệt mỏi, xanh xao, chán ăn, mất ngủ, sụt cân không rõ nguyên nhân.

    Các khớp bị viêm có biểu hiện móng đỏ, phù nề nếu không được điều trị sẽ biến dạng gây cản trở rất lớn đến khả năng vận động của người bệnh. Nặng hơn nữa, viêm đa khớp có thể hủy hoại vĩnh viễn các khớp khiến người bệnh bại liệt, mất khả năng vận động trở thành gánh nặng của gia đình, xã hội.

    Giờ thì chắc hẳn bạn đọc đã biết bệnh viêm đa khớp là gì, nguyên nhân và triệu chứng viêm đa khớp là gì rồi. Mong rằng đây sẽ là những kiến thức bổ ích để các bạn có cách ứng phó phù hợp nhất khi không may mắc bệnh viêm đa khớp.
    Nguồn:
    http://hoancotdan.com/benh-viem-da-khop-la-gi
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...