Bệnh Táo Bón Ở Trẻ Sơ Sinh – Nguyên Nhân Và Cách Chữa

Thảo luận trong 'Sức khỏe của Bé' bắt đầu bởi nuhongmongmanh, 26/5/17.

  1. nuhongmongmanh

    nuhongmongmanh Đã đăng ký

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Có thể bạn chưa biết! Trẻ sơ sinh có nguy cơ bị táo bón cao. Các số liệu thống kê cho thấy có tới ¼ trẻ đến khám chuyên khoa tiêu hóa bị táo bón ở nhiều cấp độ với rất nhiều nguyên nhân khác nhau.

    Nguyên nhân trẻ sơ sinh bị táo bón:

    · Táo bón trẻ em có thể xuất phát từ bẩm sinh, khi trẻ sinh ra đã bị một số tổn thương trong cơ quan tiêu hóa của trẻ

    · Trẻ bị táo bón do thói quen ăn uống: xuất phát từ sai lầm của bậc cha mẹ trong việc chăm sóc trẻ, cho trẻ ăn uống không hợp lý như: ăn nhiều đạm, ăn ít chất xơ, rau xanh, ăn ít hoa quả tươi hoặc uống ít nước…

    · Uống sữa ngoài tăng nguy cơ táo bón cho trẻ

    · Chế độ ăn của mẹ không hợp lý: Nếu mẹ đang mắc táo bón mà cho trẻ bú, thì khả năng trẻ bị táo bón là rất cao
    [​IMG]
    Cách chữa táo bón cho trẻ:

    Nếu xác định được nguyên nhân trẻ bị táo bón do chế độ ăn uống chưa hợp lý. Bạn cần phải thay đổi ngay chế độ ăn uống của trẻ.

    · Nếu trẻ dưới 6 tháng tuổi vẫn đang bú mẹ hoàn toàn không sử dụng sữa ngoài mẹ vẫn nên cho trẻ uống khoảng 100-200ml nước mỗi ngày. Trẻ bắt đầu ăn dặm từ 6- 12 tháng tuổi nên cho trẻ uống khoảng 200 – 300 ml nước mỗi ngày. Trẻ 1 – 3 tuổi uống 500 – 600 ml nước mỗi ngày. Trẻ 3 – 5 tuổi uống 1.000 ml nước mỗi ngày, trẻ lớn hơn 10 tuổi nên uống bằng người lớn khoảng 1.5 – 2 lít nước mỗi ngày

    · Cho trẻ ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi

    · Chú ý chọn các loại sữa không có chất gây táo bón.

    Các bạn xem thông tin cụ thể về cách chữa bệnh trong đường link dưới đây nhé!

    Mã:
    http://dieutritaobon.net/nguyen-nhan-tre-so-sinh-bi-tao-bon-va-cach-chua-tri-tao-bon-cho-tre/
     
  2. hoadoquyen

    hoadoquyen Đã đăng ký

    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Tây
    Trẻ con giờ bị táo bón nhiều lắm. Không phải nguyên sơ sinh đâu. bé nahf mình 5 tuổi vẫn táo bón như thường. Ăn uống ko cẩn thận là táo bón ngay
     
  3. mẹ pin

    mẹ pin Đã đăng ký

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Bé bị táo bón không nên để bị kéo dài mà có thể bổ sung cho con men vi sinh. Tham khảo thêm bài viết về men vi sinh để các mẹ dễ lựa chọn nhé.

    Hiện nay trên thị trường Việt Nam có rất nhiều sản phẩm men vi sinh khác nhau với rất nhiều mức giá. Tuy nhiên để chọn được loại men vi sinh tốt nhất thì bạn phải trang bị cho mình những hiểu biết cơ bản để không bị “tẩu hỏa nhập ma” giữa vô vàn các loại men vi sinh.
    Men vi sinh tên gọi khác là lợi khuẩn hay probiotic là những vi khuẩn thân thiện mà nếu bổ sung đầy đủ sẽ rất có lợi cho sức khỏe con người (Theo Tổ Chức Y Tế Thế Giới WHO).

    Loại men vi sinh nào tốt nhất hiện nay?
    Theo các nghiên cứu cho thấy: Có khoảng 500 chủng men vi sinh nhưng không phải loại nào cũng là Probiotic. Do đó, để lựa chọn một loại men vi sinh tốt thì cần lưu ý đến một số vấn đề. Theo Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) và Tổ chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc (FAO), Probiotic tốt phải đạt được tiêu chuẩn 5S, gồm:

    [​IMG]

    • Nguồn gốc: Men vi sinh phải là loại vi khuẩn tự nhiên thường trú trong đường ruột người khỏe mạnh.
    • Hàm lượng: Một liều uống phải chứa đủ hàm lượng tổng khoảng 1 tỷ lợi khuẩn.
    • Khả năng sống sót: Khi đi vào cơ thể, lợi khuẩn phải đảm bảo không bị chết bởi axit dạ dày, bám dính được vào bề mặt niêm mạc đường tiêu hoá và cư trú được trong hệ tiêu hoá. Đây là ưu điểm nổi bật của Simbiosistem vì toàn bộ lợi khuẩn đểu được bao phim để đảm bảo 100% sống sót khi tới dạ dày.
    • Đặc hiệu dòng: Vi khuẩn trợ sinh phải được nghiên cứu: đúng dòng lợi khuẩn, có các tiêu chuẩn đặc trưng về chi, chủng và loài đã nghiên cứu. Như 2 loại men trong Simbiosistem là L.Reuteri LRE02 và L.Rhamnosus LR06 đã được phân lập tới chủng LRE02 và LR06.
    • Tốt cho con người: Men vi sinh chỉ được xem là có hiệu quả thật sự khi được các công trình nghiên cứu khoa học chứng minh. Cả 2 dòng lợi khuẩn trong sản phẩm Simbiosistem đều đã được nghiên cứu lâm sàng và có bằng chứng khoa học chứng minh.
    Trong các trường hợp bị rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn, biếng ăn, tiêu chảy, táo bón; khi điều trị các bệnh về đường ruột.. ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thì nên sử dụng men vi sinh dòng Lactobacillus sinh acid lactic như L. Reuteri, L.Rhamnosus.

    Đã có mặt tại thị trường Việt Nam, men vi sinh nhỏ giọt Simbiosistem được đánh giá là một trong những dòng men vi sinh tốt nhất hiện nay, vì không chỉ đáp ứng đầy đủ các tiêu chí 5S mà Simbiosistem này còn áp dụng công nghệ ĐỘC QUYỀN, tiên tiến NHẤT trên thế giới:

    [​IMG]

      1. Hai chủng lợi khuẩn Lactobacillus Reuteri LRE02 và Lactobacillus Rhamnosus LR06 THẾ HỆ MỚI, nghiên cứu độc quyền của hãng Probiotical Italy (công ty hàng đầu Châu Âu về nghiên cứu các chủng lợi khuẩn từ năm 1985). – với nhiều ưu điểm VƯỢT TRỘI so với chủng lợi khuẩn thế hệ CŨ.
      [​IMG]

      Các chủng lợi khuẩn này đều được nghiên cứu lâm sàng và so sánh trực tiếp với chủng lợi khuẩn thế hệ cũ

      [​IMG]

      2. Mỗi lợi khuẩn đều sử dụng công nghệ BAO PHIM độc quyền, đã được cấp bằng sáng chế: giúp 100% lợi khuẩn SỐNG SÓT khi tới ruột.

      [​IMG]

      3. Dạng nhỏ giọt tiện sử dụng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, phân liều chính xác.

      4. An toàn cho trẻ sơ sinh:

      [​IMG]

      5. Sản phẩm không chứa Gluten và Lactose tốt cho trẻ không dung nạp Gluten và Lactose.
    Đây là những ưu điểm vượt trội giúp men vi sinh nhỏ giọt Simbiosistem Gocce được các chuyên gia đầu ngành đánh giá là một trong những men vi sinh tốt nhất thị trường hiện nay, đặc biệt dành cho đường tiêu hóa của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
     
    hoadoquyen thích bài này.

Chia sẻ trang này

Đang tải...