Bệnh hen suyễn có nguy hiểm không?

Thảo luận trong 'CHĂM SÓC CON' bắt đầu bởi honghoa1456, 22/5/21.

  1. honghoa1456

    honghoa1456 Đã đăng ký

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TPHCM
    Bệnh hen suyễn có nguy hiểm không? là vấn đề luôn được nhiều người bệnh quan tâm khi không may mắc căn bệnh này. Hen suyễn là căn bệnh có tiến triển nhanh, phức tạp, do đó, cần phải tuân thủ điều trị hen suyễn theo chỉ dẫn của bác sĩ.

    Bệnh hen suyễn là gì?

    Để biết bệnh hen suyễn có nguy hiểm không, trước tiên cần tìm hiểu bệnh hen suyễn là gì.

    Hen suyễn là một bệnh hô hấp khi đường hô hấp bị viêm mãn tính. Tình trạng viêm khiến không khí không thể đi vào phổi khiến người bệnh gặp khó khăn hô hấp.

    Một số yếu tố gây ảnh hưởng không tốt đến bệnh hen suyễn và dẫn đến tình trạng lên cơn hen như:

    • Tiếp xúc với phấn hoa, bụi mốc, khói thuốc, bụi bẩn.
    • Ăn hay uống những chất cơ thể để phản ứng.
    • Căng thẳng, xúc động, stress.
    • Làm việc hay cử động nặng nhọc.
    • Bị nhiễm bệnh đường hô hấp.

    Bệnh hen suyễn có nguy hiểm không?

    Bệnh hen suyễn có nguy hiểm không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Bởi bệnh hen suyễn đang ngày càng xảy ra phổ biến gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh.

    Theo nghiên cứu, bệnh hen suyễn không những gây ra biến chứng nguy hiểm cho người bệnh mà còn đe dọa trực tiếp đến tính mạng của bệnh nhân. Cụ thể:

    Hen suyễn gây biến dạng lòng ngực

    Sự tắc nghẽn lâu ngày của đường dẫn khí khiến cho khí thở bị tích tụ ở lồng ngực gây căng lồng ngực, xương ức nhô ra phía trước gây biến dạng lồng ngực. Tình trạng này cực kỳ nguy hiểm, nhất là đối với trẻ em.

    XEM THÊM: [Cách chữa hen suyễn hiệu quả an toàn]

    Hen suyễn gây tràn khí màng phổi

    Khi hen suyễn chuyển sang giai đoạn nặng, phế nang sẽ bị giãn rộng, mạch máu tại các phế nang thưa thớt khiến áp lực phế nang tăng lên. Lúc này, chỉ cần người bệnh ho mạnh, lao động quá sức sẽ khiến cho phế nang vỡ ra, gây tràn khí màng phổi, dẫn đến đột tử bất cứ lúc nào.

    Biến chứng sang suy hô hấp

    Khi phổi và đường hô hấp bị tổn thương quá nặng nề, người bệnh sẽ bị khó thở, người tím tái, đôi khi ngưng thở phải thở bằng oxy. Đây là biến chứng phổ biến của bệnh hen suyễn.

    Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ bệnh hen suyễn có nguy hiểm không. Hãy tiến hành thăm khám và điều trị tại cơ sở y tế uy tín để phòng biến chứng xảy ra nhé!
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...