Bệnh hắc lào | Nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa trị.

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc con' bắt đầu bởi huongduong9o, 17/6/19.

  1. huongduong9o

    huongduong9o Đã đăng ký

    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Bệnh hắc lào | Nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa trị.

    Hắc lào là căn bệnh thường gặp và có tốc độ lây lan nhanh trong mùa nắng nóng. Nếu không có phương pháp điều trị kịp thời dẫn đến vùng loét lan rộng toàn thân, để lại hậu quả nghiêm trọng về thân thể và trong cuộc sống. Dưới đây là biểu hiện, nguyên nhân, cách chữa trị bệnh hắc lào hiệu quả và lành tính nhất.

    1. Bệnh hắc lào là gì?

    Bệnh hắc lào là căn bệnh ngoài da có tốc độ lây lan nhanh rộng toàn thân và có tên khoa học là: Dermatophytes. Hắc lào có thể gặp ở bất kỳ lứa tuổi nào nhất là thanh thiếu niên, người lớn, người già, nam giới nhiều hơn nữ giới. Hoặc những người làm việc trong môi trường ẩm thấp, vệ sinh kém, mồ hôi ra nhiều nên khả năng lây nhiễm cũng từ đó cao hơn bình thường.

    2. Nguyên nhân bệnh hắc lào?

    Bệnh hắc lào là căn bệnh ngoài da với tốc độ lây lan nhanh. Vậy đâu là nguyên nhân của bệnh?

    - Đầu tiên không thể không kể đến nguyên nhân do cơ thể tiết nhiều mồ hôi, kết hợp với việc vệ sinh thân thể kém, tắm gội ít hay thậm chí bơi lội trong nguồn nước bẩn, nơi cư trú của nhiều loại vi khuẩn, vi rút gây bệnh.

    [​IMG]

    - Lây nhiễm từ người này sang người khác do mặc chung quần áo, sử dụng chung đồ vệ sinh, bàn chải,...các vật dụng thể thao hoặc thậm chí quan hệ tình dục với người bị bệnh hắc lào.

    - Lây nhiễm do tiếp xúc với động vật, thú cưng bị nấm da

    3. Biểu hiện của hắc lào.

    Hắc lào nếu không phát hiện kịp thời và được điều trị đúng cách sẽ để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng tới da và cuộc sống hàng ngày. Dưới đây là những biểu hiện của hắc lào không thể bỏ qua.

    - Biểu hiện nhận biết rõ nhất chính là ngứa, sau đó xuất hiện những mảng đỏ hình vòng cung, có viền bờ. Trên viền bờ có xuất hiện các mụn nước. Nếu mụn nước bị vỡ gây lên tình trạng lan rộng và xuất hiện nhiều hình vòng cung ngoằn ngoèo.

    [​IMG]

    Biểu hiện của bệnh hắc lào không thể bỏ qua

    - Thoạt đầu sẽ xuất hiện các viền đỏ và có xuất hiện mụn lấm tấm và lan rộng

    - Bệnh hắc lào thường sẽ khiến người bệnh cảm thấy ngứa rát, gây cảm giác vô cùng khó chịu và nhất là khi vào mùa hè, mồ hôi nhiều.

    - Bệnh thường khởi phát ở vùng bẹn sau đó lan ra các vùng lân cận như mông, tay chân, ngực và lưng.

    4. Phương pháp phòng bệnh

    Bệnh hắc lào hoàn toàn có thể được đẩy lùi nếu chúng ta có phương pháp phòng bệnh hợp lý.

    - Bạn nên tắm rửa hàng ngày, vệ sinh thân thể sạch sẽ, đồng thời giặt quần áo thường xuyên, tránh tồn đọng nhất là với người ra nhiều mồ hôi.

    - Đồng thời bạn nên vệ sinh, giặt giũ, khử trùng các đồ dùng xung quanh như chăn gối, màn, dụng cụ cá nhân nhằm diệt vi khuẩn gây bệnh

    - Tránh tiếp xúc với những động vật, thú cưng bị nấm

    - Với những môi trường ô nhiễm cần có trang phục bảo hộ kín đáo tránh tiếp xúc với bụi bẩn.

    5. Cách chữa bệnh

    Hiện nay đã có những bài thuốc cả dân gian, tây y đông y đều có tác dụng chữa bệnh trong thời gian ngắn vì bản chất bệnh hắc lào do nấm gây lên. Chúng luôn ẩn sâu và có chiếc áo giáp sắt gây hại nghiêm trọng tới da. Dưới đây là một số phương pháp dân gian và kem bôi đặc trị bệnh hắc lào.

    * Chữa bằng phương thuốc dân gian

    - Chữa bệnh hắc lào bằng nhựa chuối xanh. Theo đông y thì nhựa chuối xanh có tác dụng diệt nấm gây bệnh. Bạn lấy chuối xanh, thái lát mỏng, sau đó dùng tay cọ xát vùng da hắc lào và xát những miếng chuối xanh vừa cắt lên vùng da hắc lào, để nhựa chuối tự khô. Sau 2,3 ngày sẽ thấy công dụng.

    [​IMG]

    Chữa bệnh hắc lào bằng chuối tiêu xanh

    - Chữa bệnh bằng gáo dừa. Gáo dừa cũng được nhiều người bị bệnh hắc lào sử dụng. Chuẩn bị gáo dừa tươi sau đó đốt gáo dừa đến khi sủi bọt, lấy nước đó đắp vào vùng da bị hắc lào. Sau 3,4 ngày có hiệu quả rõ rệt.

    [​IMG]

    Chữa bệnh hắc lào bằng gáo dừa khô

    - Bằng rau răm. Lấy rau răm ngâm với rượu sau đó bôi lên vùng da bệnh hoặc dã nát rau răm, lấy phần nước cốt vừa thu được bôi lên vùng da bi bệnh đó. Hoặc là dùng cao rau răm (hỗn hợp nước rau răm cô đặc sau khi đun sôi cùng với sáp ong) sau khoảng 4 ngày sẽ thấy tác dụng thần kỳ.

    [​IMG]

    Rau răm có tác dụng trong chữa bệnh hắc lào

    - Trị hắc lào bằng bồ kết: Chuẩn bị 12g quả bồ kết, 20g phèn chua. Sau đó đun hỗn hợp này rồi để nguội. Cuối cùng dùng nước đó để tắm hoặc bôi lên vùng da bị hắc lào cũng cho hiệu quả thần kỳ.

    [​IMG]

    Bồ kết có tác dụng vô cùng tuyệt vời với bệnh hắc lào

    Tuy nhiên hầu hết các bài thuốc dân gian có tác dụng nhanh chóng nhưng chỉ có tác dụng nhất thời mà không chữa trị dứt điểm bệnh.

    * Chữa bằng kem đặc trị Hope’s Relief

    Không giống như loại kem đặc trị khác, kem trị chàm Hope’s Relief có thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên đặc biệt có thành phần là mật ong manuka có tác dụng diệt nấm cực mạnh nên có thể điều trị được ngay cả bệnh hắc lào. Hơn nữa kem trị chàm Hope’s Relief không chứa Corticoid nên rất an toàn cho mọi làn da đặc biệt ngay cả với làn da nhạy cảm nhất.

    [​IMG]

    Với thành phần lô hội, rễ cam thảo, cúc calendula,... diệt khuẩn, nấm và tái tạo làn da tránh để lại sẹo.

    Cách dùng: Sử dụng 3-4 lần mỗi ngày hoặc theo chỉ dẫn của chuyên gia. Lưu ý: chỉ sử dụng ngoài da.

    ========================
    Bạn có thể mua hàng chính hãng qua địa chỉ sau:
    Website: https://hopesrelief.com.vn/
    Fanpage: Hope’s Relief Việt Nam
    Số điện thoại: 0965 630 888
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...