Bé không chịu bú bình phải làm như thế nào?

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc con' bắt đầu bởi trantiencong, 7/4/15.

  1. trantiencong

    trantiencong Sống để hưởng thụ Thành viên BQT CEO/FOUNDER

    Bài viết:
    1,221
    Đã được thích:
    338
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bé không chịu bú bình là một trong những việc rất phổ biến ở trẻ nhỏ, vì vậy hãy tập thói quen cho trẻ bú bình nếu như mẹ của bé không có thời gian nhiều cho việc chăm sóc bé khi đi làm hoặc mẹ của bé chưa có sữa về. Mẹ của bé xin chia sẻ 2 giải pháp đưa ra cho những bé không chịu bú bình.
    [​IMG]
    Giải pháp 1: Khi mẹ đi làm, mẹ cho bé bú vú trước khi đi, buổi trưa và sau giờ làm. Các cữ còn lại, mẹ vắt sữa mẹ ra cho vào bình và để tủ lạnh. Ở nhà sẽ cho bé bú bình (bằng sữa bột hoặc sữa mẹ vắt ra) hoặc đút muỗng. Thường các bé quen bú sữa mẹ sẽ không thích mùi vani của sữa bột nên mẹ có thể pha chung sữa mẹ và sữa bột nếu còn thiếu.

    Giải pháp 2: Không cho bé bú vú mẹ trực tiếp nữa mà vắt sữa mẹ ra bình, pha thêm sữa bột nếu thiếu. Nhưng khi vắt sữa đều đặn mỗi 3 giờ, sữa mẹ thường sẽ tăng lên. Khi tập bú bình, mẹ không nên cho bé bú và cũng không nên "lảng vảng" trước mặt bé vì bé nghe mùi mẹ sẽ không chịu bú bình. Anh chị có thể soi thêm 1 lỗ trên núm vú hoặc dùng kéo mũi nhọn cắt núm vú thành hình chữ thập (nhỏ thôi) để sữa xuống nhiều hơn vì bé bú sữa mẹ đã quen sữa xuống nhiều.

    Hai phương pháp trên đòi hỏi phải có sự kiên nhẫn, chúc các mẹ thành công

    mecuabe.com
     
  2. Mẹ Dế

    Mẹ Dế Đã đăng ký

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ

Chia sẻ trang này

Đang tải...