BĐS Bắc Ninh : Thị trường ven đô mới nổi lôi kéo nhà đầu tư

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi phongkhamkt1, 31/8/17.

  1. phongkhamkt1

    phongkhamkt1 Đã đăng ký

    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Từ thứ nhất năm 2016 đến nay, thị trường bất động sản Bắc Ninh chứa lớn di căn động. Bên cạnh chất thải tế nhị khúc đất nền nâng cao giá, thị trường nơi đây chứng kiến sự xuất hiện của cao chủng hình bất động sản mới.
    “Quả đắng” 10 năm trước

    giai đoạn 2007-2009, Bắc Ninh là một trong các điểm nóng của bất động sản ven đô. Cơn sốt đất nền Hà Nội lúc đó là nguyên nhân đẩy giá đất nền ven đô lên cao. Khởi phát của cơn sốt là ở phía Tây Hà Nội với Hoà Lạc, Ba do, Sơn Tây, Xuân Mai… Như một hiệu ứng domino, cơn sốt lây sang phía Bắc Hà Nội với Đông Anh, Sóc Sơn rồi đổ về những tỉnh giấc phụ cận như Từ Sơn (Bắc Ninh), Lương Sơn (Hoà Bình). Giá đất tại những địa bàn thuộc Từ Sơn nâng cao 30-40% trong vòng một năm. Sự tấp nập của thị trường Bắc Ninh thời đoạn này chỉ là chuyện nội bộ của giới đầu tư sắm đi bán lại.

    [​IMG]

    bên cạnh đó, lúc thông báo quy hoạch Hà Nội được giới thiệu chính thức, đất nền Hà Nội lắng xuống, thị trường bất động sản Bắc Ninh cũng ngủ vùi. Minh chứng rõ ràng là hàng loạt resort, nhà bên cạnh thuộc các khu tỉnh thành tại Từ Sơn, khu thành thị Hoàn Sơn (Tiên Du) có loại bỏ hoang. Trên thực tại, chủ sở hữu các biệt thự loại bỏ hoang tại đây đều là những nhà đầu tư Hà Nội. Giai đoạn nóng sốt họ đổ vốn với kỳ vọng đợi được giá thì bán trao tay. Ngoại giả, thị trường k như kì vẳng nên phân khúc villa, nhà ngay bên cạnh, đất nền ở đây gần như không nhiễm giao thiệp. Một số nhà đầu tiên tư mắc ý định khắc phục thành nhà xem người nước ngoài thuê tuy vậy hạ tầng, tiện nghi và dịch vụ ở vùng đều k bị nên đành loại thải hoang.

    các biến chuyển mới
    nếu cơn sốt đất 10 năm trước tại Bắc Ninh là hiệu ứng từ cơn sốt đất nền Hà Nội thì sự sôi động của thị trường trong các năm vừa qua lại bắt nguồn từ các nhân tố nội tại.

    Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch hoặc thứ nhất tư, trong 6 tháng đầu năm 2017, Bắc Ninh là thức giấc đưa đầu tiên cả nước về thu hút vốn FDI. Báo cáo tổng kết thành tựu tài chính - xh Bắc Ninh năm 2015 cho thấy nguồn vốn FDI khiến số lượng cần lao nước ngoài tại thức giấc tăng bình quân 20-25% mỗi năm.

    Nguồn vốn FDI cũng cho tốc cấp độ tăng cường ngân sách bình quân của tỉnh đạt trên 10%, lọt vào top đầu cả nước. Thu nhập bình quân đầu đối tượng đạt hơn 5.500 USD/năm, gấp đôi mức trung bình cả nước. Từng lớp trung lưu ở Bắc Ninh ngày càng rất nhiều. Ngoài ra, theo Quy hoạch chung đô thị được Thủ tướng điển hình phủ thông qua năm 2016, đến năm 2020, Bắc Ninh sẽ biến thành thành phố trực thuộc Trung ương đương đại. Phác đồ tới mốc đó, cơ sở hạ tầng kĩ thuật của khu vực đang càng ngày càng được làm xong. Nhìn thêm: trang trí shop quần áo theo phong cách vintage

    các nguyên tố trên đã giúp thị trường bất động sản Bắc Ninh biến thành rầm rộ. Đất nền ghi nhận sự nâng cao giá mạnh ở vùng thành thị. Đỉnh của cơn sốt rơi vào tháng 3, tháng 4 năm nay ở những địa bàn: đường Ngọc Hân Công Chúa, Khả Lễ, ý trung nhân Sơn (phường Võ Cường) hay K15 (phường Ninh Xá). Giá đất nền đã tăng gấp đôi so với thời điểm thứ nhất năm 2016. Đất ở mặt viện phí con đường Ngọc Hân Công Chúa được rao bán từ 70-80 triệu/m2, trong lúc thứ nhất 2016, giá chào bán là 30-40 triệu/m2. Đất tại Khả Lễ, nhân tình Sơn lộ diện tiền con đường Bình Than giá tăng từ 15-18 triệu/m2 lên 30-35 triệu/m2. Cộng thuộc khu vực Khả Lễ, ý trung nhân Sơn, các lô đất ở sâu ở trong giá rẻ hơn, ngả nghiêng từ 20-25 triệu/m2, tăng tầm 25-30%. Đất tại K15 (Ninh Xá) cũng tăng từ 17-19 triệu/m2 lên 34-37 triệu/m2.

    nguyên nhân của cơn sốt là sự lớn mạnh mạnh của cùng đồng đối tượng nước ngoài đang cư trú hoặc lao động tại các khu công nghiệp. Anh Đào Văn Hiệp, một môi giới BĐS tự bởi tại Bắc Ninh, xem biết: “Ngoài một phòng ban người nước ngoài đổ về Hà Nội sinh sống thì vẫn mắc một lượng không tốt người nước ngoài tậu thuê nhà tại thị thành Bắc Ninh. Khuynh hướng sắm đất xây nhà cho rằng đối tượng nước ngoài thuê đang nở rộ tại các vùng trên của thành thị. Thành phố Bắc Ninh đang khởi nguồn các khu phố người Hàn, người Hoa”.

    [​IMG]

    Theo khảo sát của PV Batdongsan.Com.Vn, bắt buộc thực tăng khiến giới đầu cơ đua nhau đổ vốn, đẩy đất nền vùng tỉnh thành lên nhiều. Ngoài ra, sau lúc đạt đỉnh vào tháng 3 và tháng 4, hiện giá đất nơi đây đã chững lại, một số nơi quay đầu giảm nhẹ. &Ldquo;Dù chững lại hay giảm nhẹ ở những nơi nhưng nhu cầu xây nhà cho đối tượng nước ngoài thuê tại đô thị Bắc Ninh vẫn cực kỳ lớn nên giá chẳng thể giảm sâu. Tôi dự đoán, khoảng đến cuối năm, giá đất sẽ tăng nhẹ trở lại”, anh trần Đức độ, một môi giới nhà đất lâu năm tại Bắc Ninh, nhận định.

    ngay bên cạnh sự nâng cao giá của phân khúc đất nền, cơ cấu sản phẩm nhà ở của Bắc Ninh bị sự thay đổi gan cường. Nếu trước đây ngôi nhà giá rẻ, nhà ở xh, nhà thấp tầng là sản phẩm chủ đạo của thị trường thì nay Bắc Ninh đã biểu hiện hàng loạt căn hình bất động sản mới như condotel, ngôi nhà cao cấp, nhà phố thương nghiệp (shophouse), nơi nghỉ dưỡng 5 sao... Đơn cử có nguy cơ kể tới sự xuất hiện của các ngôi nhà cao cấp như Vinhomes Bắc Ninh với giá bán từ 33-35tr/m2 triệu/m2, Phoenix Tower Bắc Ninh với giá bán từ 25 triệu/m2, Hợp Phú Complex Building với giá bán từ 22 tr/m2… lớn căn hình bất động sản mới ưa chuộng ở những thị trường nghỉ dưỡng cũng thể hiện tại Bắc Ninh như mô hình condotel (căn hộ khách sạn) với dự án Royal Park, nhà phố thương nghiệp với dự án Sing Garden.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...