Bất ngờ trước hiệu quả của 5 phương pháp giảm thiểu quầng thâm đơn giản

Thảo luận trong 'Mẹ làm đẹp' bắt đầu bởi yeutrecon, 20/5/17.

  1. yeutrecon

    yeutrecon Đã đăng ký

    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Cách trang điểm che quầng thâm mắt luôn là phương pháp được nhiều chị em phụ nữ sử dụng để giảm bớt sự hiện diện của quầng thâm mắt. Thế nhưng liệu pháp không hẳn là phương pháp dứt điểm để giúp bạn giảm thiểu những dấu hiệu thâm và lão hóa ở mắt. Cùng Glampy khám phá 5 liệu pháp mà các chuyên gia giới thiệu để giảm sự xuất hiện của quầng thâm hiệu quả.
    [​IMG]
    Đâu là nguyên nhân gây ra những quầng thâm dưới mắt? Theo bác sĩ da liễu Heidi Waldorf, quá trình lão hóa là một trong những nguyên nhân gây ra thâm quầng ở mắt. Đặc biệt ở một số người, đặc biệt là những người có làn da nhợt nhạt, thì những dấu hiệu này càng thể hiện rõ nét. Thêm vào đó, các bệnh dị ứng và các tác động mạnh lên làn da cũng có thể là thủ phạm gây ra sẫm màu ở vùng da mắt. Ngoài những điều này ra, thì các yếu tố di truyền cũng chính là một trong những nguyên nhân gây ra sự quầng thâm mắt. Để chứng thức cho điều này, qua những nghiên cứu của bác sĩ da liễu Rebecca Baxt đã chỉ ra rằng: Nếu cả cha và mẹ của bạn có sắc tố sẫm màu ở vùng quầng mắt thì bạn cũng có thể di truyền những sắc tố này.

    Để cải thiện điều này hãy cùng Glampy nghiên cứu môt số phương pháp giảm thâm quầng mắt được các chuyên gia da liễu gợi ý.

    1. Những cách dự phòng để giảm quầng thâm mắt

    Những quầng thâm dưới mắt sẽ được giảm bớt một cách tối đa nếu bạn nắm lòng những bí quyết nho nhỏ giúp làm hạn chế chúng. Và theo các bác sĩ da liễu, những biện pháp đơn giản bạn có thể thực hiện: Ngủ đủ giấc, dưỡng ẩm thường xuyên cho vùng da quanh mắt và luôn sử dụng kem chống nắng thường xuyên. Những cách chống thâm quầng mắt này khá đơn giản và bạn có thể dễ dàng thực hiện cũng như thêm bảo vệ cho làn da dưới mắt.

    [​IMG]
    Một số sản phẩm bạn có thể sử dụng: CeraVe Hydrating Cleanser; Kem dưỡng mắt Boscia; Estée Lauder DayWear; Clarins Sunscreen for Eyes Wrinkle Control Cream SPF 30.

    2. Kem mắt – phương pháp giảm quầng thâm mắt hiệu quả

    Việc sử dụng kem mắt sẽ giúp bạn giảm quầng thâm và ngăn chặn những tác nhân lão hóa ảnh hưởng đến vùng da mắt. Tuy nhiên khi sử dụng loại sản phẩm này bạn phải cẩn thận khi sử dụng các thành phần như Retinoids, Axit Alpha Hydroxy và Vitamin C… những thành phần này có thể gây kích ứng với các loại da nhạy cảm, đặc biệt, ở vùng da mỏng manh quanh vùng mắt.
    [​IMG]
    Một số sản phẩm bạn có thể sử dụng: NeoStrata Bionic Eye Cream; La Roche-Posay Redermic [C] Eyes; Glow by Dr. Brandt Revitalizing Retinol Eye Cream

    3. Dưỡng ẩm hàng ngày

    Ngoài việc sử dụng các loại kem mắt để trị thâm quầng mắt, các bác sĩ da liễu và các chuyên viên trang điểm cho rằng, bạn cần thêm một loại kem dưỡng ẩm mắt để chăm sóc, giữ ẩm. Có như vậy mới đảm bảo vùng da luôn được cấp ẩm đầy đủ. Loại sản phẩm kem mắt dưỡng ẩm hàng ngày bạn sử dụng nên có thành phần như Axit Hyaluronic và Glycerin. Và bạn nên dùng các loại kem dưỡng này vào ban đêm để làn da có thể hấp thụ dưỡng chất quanh mắt tốt nhất.

    [​IMG]
    Một số sản phẩm bạn có thể sử dụng: GlamGlow Brightmud Eye Treatment; M.A.C Fast Response Eye Cream; Caudalie Premier Cru The Eye Cream; Koh Gen Do Macro Vintage Eye Treatment;

    4. Trang điểm che quầng thâm mắt

    Những cách trang điểm che quầng thâm mắt sẽ là phương pháp nhanh và hiệu quả tức thì mang đến cho bạn vẻ ngoài hoàn hảo. Khi che khuyết điểm, bạn cần một loại sản phẩm có thành phần phù hợp với làn da của bạn để che đi vùng da dưới mắt và những bảng màu che khuyết điểm luôn là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

    Về thứ tự che khuyết điểm thì chuyên viên trang điểm Billy B. Mang đến những lời khuyên tuyệt vời cho bạn:
    • Sử dụng kem che khuyết điểm sau khi sử dụng những sản phẩm trang điểm mắt khác
    • Sử dụng kem dưỡng ẩm vùng mắt trước khi dùng kem che khuyết điểm để giúp lớp make-up được mượt mà hơn.
    [​IMG]

    Một số sản phẩm bạn có thể sử dụng: Makeup Forever Full Cover Concealer; ByTerry Touche Veloutée Concealer; M.A.C Select MoistureCover; Clinique Airbrush Concealer; Stila Perfecting Concealer; Smashbox Photo Finishing Color Correcting Primer.

    5. Phương pháp điều trị y khoa

    Khi vùng da quanh mắt của bạn bị lão hóa sẽ dẫn đến bọng mắt, quầng thâm,.. để hạn chế những dấu hiệu lão hóa này bạn có thể áp dụng một phương pháp điều trị y khoa giúp phân giải túi mỡ thừa, làm tan bọng mắt, tăng cường hoạt động của hệ thống tuần hoàn vi mạch quanh vùng hốc mắt, thúc đầy sản sinh Collagen, Elastin. Ngoài ra, liệu pháp y khoa này còn giúp tái tạo, phục hồi cấu trúc da, giảm nếp nhăn, tăng độ săn chắc và giảm thâm quầng mắt.
    [​IMG]
    Những phương pháp chăm sóc giảm thiểu dấu hiệu lão hóa cũng như cách chống nhăn da vùng mắt cần sự kiên trì và trong khoảng thời gian khá dài các bạn mới có thể thấy được những chuyển biến tốt trên làn da. Ngoài ra, để đạt được hiệu quả tốt nhất thì luôn cần sự thấu hiểu làn da cũng như cơ thể của chính bạn, điều này sẽ giúp cho bạn lựa chọn những sản phẩm và phương pháp chăm sóc phù hợp với bản thân mình.

    Nguồn: https://glampy.vn/blog/bat-ngo-truoc-hieu-qua-cua-5-phuong-phap-giam-thieu-quang-tham-don-gian.html
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...