Bật mí về điều trị gai đốt sống cổ

Thảo luận trong 'TÂM SỰ, CHIA SẺ' bắt đầu bởi benhxuongkhoptak, 4/1/18.

  1. benhxuongkhoptak

    benhxuongkhoptak Đã đăng ký

    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Bệnh gai cột sống cổ là một dạng thoái hóa có kèm theo các mỏm gai xương. Bị bệnh gai cột sống cổ thường thấy đau ê ẩm vùng sau gáy và nhức mỏi từ bả vai xuống tới cánh tay gây khó chịu cho người bệnh những bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Việc Tìm ra cách điều trị gai cột sống cổ là việc rất cần thiết để người bệnh có một cơ thể khỏe mạnh, sống khỏe mỗi ngày. Bài viết hôm nay xin giới thiệu cho bạn đọc và người bệnh cách chữa gai xương hiệu quả, an toàn.
    Gai cột sống cổ và cách chữa trị gai đốt sống cổ bằng hạt đu đủ
    [​IMG]

    Gai cột sống cổ và cách điều trị gai đốt sống cổ bằng hạt đu đủ

    Hướng dẫn cách sơ chế và chuẩn bị: Bạn nên chọn những quả đu đủ chín ương, vẫn còn hơn xanh, sau đó bổ lấy hạt. Bỏ hạt đu đủ vào một tấm vải màm và chà mạnh để màng nước bên ngoài hạt đu đủ tách ra. Sau khi bỏ màng, hạt sẽ vẫn hơi nhớt ẩm nên lấy khăn thấm bớt nhưng đừng để khô quá. Giã nát hạt ẩm là bạn đã chuẩn bị xong phần “thuốc”.

    Cách thực hiện chữa gai cột sống cổ bằng đu đủ: Trải một tấm vải màn lên phần cổ bị gai và đổ “thuốc” lên. Nếu sợ rớt, bạn có thể lấy tấm vải dài khác để cột chặt lại. Đắp 15 phút thì đắp tiếp lớp thứ hai. Đặc biệt là lưu ý là khi đắp có thể bạn sẽ cảm thấy xót do dịch từ hạt đu đủ tiết ra. Thực hiện thường xuyên đắp như vậy liên tục trong một và theo dõi kết quả đạt được khi áp dụng cách trị bệnh gai cột sống bằng đủ đủ hiệu quả để mức độ nào.

    Cách điều trị gai cột sống cổ bằng chanh
    [​IMG]

    Cách trị bệnh gai cột sống cổ bằng chanh

    Sử dụng chanh kết hợp với ngải cứu, bưởi để thấy tác dụng bất ngờ khi trị gai cột sống cố. Quả chanh theo Đông y có tác dụng hoạt huyết, thông kinh lạc. Và ngoài ra chanh có chức năng giải độc, tăng cường hệ miễn dịch và hạn chế tác hại của những gốc tự do để làm chậm sự lão hóa, từ đó tăng cường khả năng tự chữa gai cột sống cổ.

    Bài thuốc chữa gai cột sống cổ bằng chanh được thực hiện như sau:
    Nguyên liệu gồm có: 2 quả bưởi, 1kg chanh bỏ hạt phơi khô, 200g ngải cứu khô.

    Các thực hiện: Đem tất cả các nguyên liệu trên cho vào chảo và sao vàng, hạ thổ rồi ngâm với chung với 2 lít rượu, 200g đường phèn. Uống thuốc hàng ngày, mỗi lần 1 chén nhỏ để đạt được kết quả cao nhất.

    Chỉ với cách chữa từ những nguyên liệu dễ kiếm tìm ngay tại vườn và chỉ phí chỉ vào vài nghìn đồng là bạn đã có một cách điều trị gai đốt sống cổ an toàn mà không lo có tác dụng phụ gây ra

    Dùng ngải cứu làm thuốc uống và đắp làm cách trị bệnh gai đốt sống cổ
    Bài thuốc đắp: Nguyên liệu cần có là ngải cứu và dấm gạo. Rửa sạch để ráo rồi giã nát ngải cứu còn dấm gạo thì đem đun nóng, trộn hai thứ lạị bạn sẽ được thuốc đắp. Lấy một tấm vải màn bằng cotton bọc thuốc lại và xoa lên đốt sống cổ bị gai khoảng 15 phút. Thuốc nguội lại thay bằng thuốc nóng.

    Bài thuốc uống: Nguyên liệu cần có là 300g ngải cứu và 2 muỗng mật ong. Rửa sách lát ngải cứu và để ráo sau đó giã nát ngải cho mật ong vào. Đem hỗn hợp cho vào ray chắt lấy nước cốt uống 2 lần/1 ngày vào trưa và chiều. Uống liên tục hàng ngày bạn sẽ thấy cơn đau thuyên giảm nhanh chóng.

    Cây móc mèo và quả na chữa gai cột sống cổ
    Nguyên liệu: Rễ cây cây móc mèo, có tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, trực ứ, giảm đau, sát trùng, giải độc. Rễ cây móc mèo được Đông y dùng chữa phong thấp, đau nhức xương, mất ngủ.

    Không nên sử dụng quả na bình thường ta vẫn hay ăn để chữa bệnh gai đốt sống cổ mà bạn hãy tìm những quả na chết bị ong châm khô teo và đen lại để có kết quả tốt

    Cách thực hiện chữa bệnh gai cột sống cổ: Cho cả hai nguyên liệu chữa gai cột sống hiệu quả này vào nồi, đổ nước rồi sắc uống như thuốc bắc. Dùng trong 1 tháng mà bệnh chưa khỏi thì ngưng 2-3 tháng lại dùng tiếp.

    Lưu ý: Bài thuốc này chỉ là kinh nghiệm dân gian của một số người, chưa được kiểm nghiệm thực tế về tác dụng thực sự. Bạn đọc cần lưu ý khi áp dụng.


    Sử dụng cây hoa đại cho cách trị gai cột sống
    [​IMG]

    Sử dụng cây hoa đại cho việc điều trị gai đốt sống cổ

    Lá cây hoa đại theo Đông Y có tác dụng kháng viêm, giảm đau, hành huyết, dùng để trị gai đốt sống cổ rất tốt.

    Cách trị bệnh gai cột sống cổ bằng hoa đại: Chuẩn bị một lượng lá cây hoa đại vừa đủ, một nắm muối tinh, chày và cối để giã. Lá cây hoa đại đem rửa sạch để ráo và giã nát, giã nát lá hoa đại đến khi ra nước, cho thêm 1 nắm muối tinh vào giã cùng. Sau đó lấy hỗn hợp đắp vào chỗ đau rồi dùng băng gạc cuốn cố định lại trong 1 ngày. Mỗi ngày thay thuốc 1 lần, duy trì bài thuốc trong 4-5 ngày cơn đau sẽ dứt.

    Trên đây là những bài thuốc dân gian chữa gai cột sống cổ hiệu quả bằng những thảo dược dễ kiếm tìm, người bệnh có thể áp dụng để điều trị bệnh cho mình. Khi sử dụng các bài thuốc này chữa trị, bạn nên kiên trì sử dụng kết hợp với tập luyện, tư thế lao động đúng, dinh dưỡng đa dạng mới có thể chữa khỏi hẳn được bệnh. Chúc các bạn có một sức khỏe tốt!:
    http://dieutribenhxuongkhop.com/cach-dieu-tri-gai-dot-cot-song-co
    Nguồn
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...